10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ม.ค. 2020

สวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกท่าน เปิดปีใหม่มาเป็นอย่างไรบ้าง? เจอเกมที่ถูกใจกันรึยัง? หรือเกมดั้งเดิมที่เล่นอยู่ก็สนุกดีอยู่แล้ว? แน่นอนว่า เรายังคงมาสำรวจเก็บตกอันดับเกมต่างๆ เช่นเคย แต่เนื่องจากในช่วงปีใหม่จะมีเกมเปิดไม่เยอะ ดังนั้นเรตติ้งจึงเป็นการสำรวจที่ต่อยอดมาจากตอนช่วงสิ้นปีกันนะครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png
1. MARVEL Super War 6. Black Desert Mobile
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-2.png
2. Johnny Trigger  7.Dragon and Sword
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-69.png
3. Glory Shrine 8.Ice Scream Episode 2
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-1.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-66.png
4. จิ่วโจวจันทรา 9. Idle Robbery
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-89.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-8.png
5. SOL Fantasy 10. ROG-Rage of Gods



 

 

 

 

 

 

Glory Shrin เกมจัดทีมออโต้ที่มาแรงมากๆ

ในอาทิตย์แรกของปีนี้ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ เกมทางฝั่งแอนดรอยด์ เพราะว่าเกมใหม่หลายๆ เกมนี้ขึ้นแท่นอันดับ TOP 10 กันเกือบหมด (หากไม่นับเกมเล็กๆ) โดยเฉพาะกับเกมตัวนี้ที่เรียกได้ว่ามาแรงเกินคาดมากๆ เพราะตั้งแต่เปิดตอนช่วงปลายปีที่ผ่านมา เกมก็ได้ขึ้นอันดับมาอย่างรวดเร็วและยังคงอยู่มาถึงอาทิตย์หนึ่งเต็มๆ

จิ่วโจวจันทรา เกม MMO จอมยุทธ์จีนที่มาแรงเกมแรกในปีนี้

ในขณะเดียวกัน เกมใหม่อีกเกมอย่างเกมนี้ที่เป็นเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนเพียงหนึ่งเดียวก็สามารถขึ้นแท่นเกมมาแรงยอดนิยมได้อย่างง่ายดาย เอาจริงๆ แล้วช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็มีเกมแนวนี้เปิดมาอีก 2 เกม แต่สองเกมนั้นอาจจะดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับเกมนี้

10 เกมฟรีที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png

1. MARVEL Super War 6. Johnny Trigger

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

2. Hunter Assassin  7. Garena RoV

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png

3. Knives Crash 8. Call of Duty: Mobile – Garena

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-3.png

4. Garena Free Fire 9. Turbo Stars

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-31.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-4.png

5. Sky Roller 10. Parkour Roller

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Call of Duty: Mobile เริ่มกลับมาได้รับความนิยมในแอนดรอยด์อีกครั้ง

ที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่า เกมนี้มีคนเล่นลดลงโดยเฉพาะทางฝั่งแอนดรอยด์ แล้วไปเพิ่มทางฝั่ง iOS แทน แต่ทว่าไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ดูเหมือนจะมีคนให้ความสนใจตัวเกมนี้และกลับมาเล่นกันมากขึ้น จนทำให้เกมมียอดดาวน์โหลดที่สูงขึ้นมาด้วยนั่นเอง

Garena Free Fire ยังคงยืนหนึ่ง

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่ยืนหนึ่งมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นปี 2019 หรือปี 2020 ก็ตาม ก็ต้องเป็นเกมนี้ เพราะเกมตัวนี้ยังขึ้นติดอันดับเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูง และยังเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดอีกด้วย จนเรียกได้ว่าตอนนี้ยังไม่มีเกมไหนที่สามารถโค่นเกมนี้ได้เลย

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-21.png
1.MARVEL Super War 6.Rescue Cut – Rope Puzzle
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-9.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
2. Brain Out  7. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png
3. Pocket World 3D 8. PUBG MOBILE
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
4. Johnny Trigger 9. Garena Free Fire
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-5.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png

5. Idle Supermarket Tycoon

10. Sand Balls

 

 

 

 

 

 

 

Brain Out เกมแก้ไขปริศนาที่ได้รับความนิยมมาก

หนึ่งในบรรดาเกมอินดี้ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงเดือนที่แล้ว เกมนี้อาจจะเป็นเกมที่ไม่ใช่เป็นเกมแอ็คชั่นอะไร แต่ก็เป็นเกมที่ฝึกสมองและเล่นได้สนุกเพราะมีวิธีการเล่นที่ไม่ยาก แถมไม่ใช่แค่เกมถามตอบปกติ แต่เป็นเกมที่คนเล่นจะมีปฏิสัมพันธ์ด้วยได้

PUBG MOBILE ได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากหายไปนาน

เกมนี้เคยร่วงหายไปจาก iOS อย่างน่าใจหาย แต่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผลจากการอัพเดตแพตซ์ใหม่ รวมไปถึงแผนที่ใหม่นั้นจะประสบความสำเร็จ เพราะว่าตัวเกมนั้นได้รับความนิยมอย่างมากและได้กลับมาติดอันดับ TOP 10 ในที่สุด

 

10 อันดับเกมที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-9.png
1.MARVEL Super War 6. Brain Out
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-96.png
2. Johnny Trigger  7.Racing Bike :Motorcycle Rider
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
3. Pocket World 3D 8. Garena Free Fire
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png
4. Garena RoV 9. Call of Duty: Mobile – Garena
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-6.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png
5. Master Thief 10. Word Connect

 

 

 

 

 

 

MARVEL Super War ยังคงเป็นเกมที่มาแรงอันดับหนึ่งทั้งสองแพลตฟอร์ม

และเกมที่ดีที่สุดและเป็นอันดับหนึ่งในเวลานี้ก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลย จนเรียกได้ว่านี่ยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ ROV เพราะเกม ROV ยังไม่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้เลย อาจจะยกเว้นเรื่องรายได้ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเพราะ ROV เปิดมาก่อน แต่เกมนี้ก็กำลังจี้เรื่องรายได้มาอยู่นะเอ้อ

Racing Bike :Motorcycle Ride เกมมอเตอร์ไซด์ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปลายปี

อีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจเพราะว่าสามารถติดอันดับบน iOS มาได้ตลอดถึงสองอาทิตย์กว่า ทั้งๆ ที่ปกติเกมแนวนี้มักจะอยู่แค่อาทิตย์เดียวแล้วก็หายไป แต่เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเรียกได้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองกันเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้จึงอยู่ที่เกมทางฝั่งแอนดรอยด์ เพราะมีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมใหม่ ขึ้นแท่นอันดับ TOP 10 เกมมาแรงเยอะขนาดนี้ และแน่นอนว่าเกมตัวที่เด็ดที่สุดก็คือ MARVEL Super War ที่ยังไม่ยอมร่วงง่ายๆ นั่นเอง