[รีวิวเกมมือถือ]Knight Story เกม Idle Crafts-RPG ที่น่าเล่นที่สุดในเวลานี้

อีกเกมมันส์ๆเล่นกันเพลินๆสไตล์ Idle RPG ที่ผสมผสานการคราฟอุปกรณ์เข้าไปอย่างลงตัวกับเกม Knight Story แม้ว่าเกมแนว Crafts-RPG   จะมีหลายเกมที่ออกมาแล้ว แต่ Knight Story   จะแตกต่างจากเกมอื่นๆก็คือ การคราฟที่ไม่ใช่นำเอาอาวุธมาผสมกัน แต่เป็นการผสม Material  ต่างๆให้เป็นระดับที่สูงขึ้น แล้วนำมาคราฟเป็นอุปกรณ์ ยิ่งผสมให้ Material สูงขึ้นจะได้อุปกรณ์ที่มีระดับสูงขึ้น และแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Knight Story เป็นเกมแนว Idle Crafts-RPG ที่เล่นง่ายมาก ภาพกราฟฟิกสดใส และสามารถเล่นได้แม้ไม่อยู่หน้าจอหรือปิดเกมตามสไตล์ Idle และเราสามารถเข้ามาเก็บ Material มาคราฟเป็นอุปกรณ์ที่สูงได้

ในช่วงแรก Knight Story สามารถเลือกกลุ่มการผจญภัยได้ โดยตอนนี้สามารถเลือกได้เฉพาะกลุ่ม Eva ,Tris ,Han  ซึ่งประกอบไปด้วย นักรบ,นักธนู, นักเวทย์  สำหรับกลุ่มการผจญภัยอื่นๆสามารถเลือกได้ภายหลังเมื่อเกมอัพเดทแล้ว เมื่อเริ่มเนื้อเรื่องแล้ว ในตอนแรกตัวจะมีเพียง Eva ที่เป็นนักรบคนเดียว ให้กำจัดมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ จะได้รับ Material มาแล้วนำไปคราฟพวกอุปกรณ์ ดาบ แหวน เกราะใส่ก่อน  จากนั้นรวบรวม Material มาผสมกันเพิ่ม

การผสม Material จะใช้ Material แบบเดียวกัน 3 อย่างมาผสมได้ Material ระดับที่สูงขึ้น และยังสามารถนำ Material ที่ผสมกันแล้วไปผสมกันเพื่อให้ระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิมได้อีก แต่ยิ่ง Material ระดับสูง โอกาสผสมกันยิ่งมีน้อย

เราสามารถนำ Material ไปคราฟอุปกรณ์ต่างๆได้โดยดูจาก รายละเอียดของ Material   ซึ่งจะมีบอกไว้หมดว่า Material ชิ้นนี้สามารถคราฟอุปกรณ์อะไรได้บ้าง ให้รวบรวม Material ให้ครบแล้ว แล้วคราฟขึ้นมาได้

การตะลุยมอนสเตอร์นั้นจะมาเป็น wav เมื่อฆ่ามอนสเตอร์ได้จะได้ไป wave ถัดไป โดยหากฆ่าครบตามจำนวนได้ เช่นด่านแรก 50 ตัว จะสามารถจบด่านได้ แต่หากเราไม่สามารถเอาชนะได้หรือแพ้ก่อน สามารถกดปุ่ม Restart เพื่อเริ่มใหม่ได้ ซึ่งจะได้รับขวดน้ำยาและค่า EXP มาจำนวนหนึ่ง มาปลดล็อคฮีโร่ใหม่ๆได้

สำหรับการอัพเกรดเกมนี้ สามารถอัพ LV ให้ฮีโร่ และอัพเกรดอุปกรณ์ได้ โดยนำอุปกรณ์เหมือนกันมาตีบวกเพิ่ม ซึ่งจะเพิ่ม LV ให้อุปกรณ์ได้ โดยเกมนี้หลักเราจะต้องเก็บ material มาผสมกันให้เป็นระดับสูงๆ เพื่อคราฟอุปกรณ์ระดับสูงๆมาให้กับฮีโร่ตะลุยด่านได้ และยังมีสัตว์เลี้ยง และการสร้างเมืองได้ด้วยเมื่อมี LV สูงๆ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมที่สนุกที่ให้เราเพลิดเพลินไปกับการผสม material และการคราฟอุปกรณ์ ผ่านตัวละครน่ารักแนว SD ใครชอบแนวนี้ลองโหลดเลยฟรี