(รีวิวเกมมือถือ) Figure Story จัดทีมฟิกเกอร์ตะลุยแบบ 3D IDLE

ถ้าคนไหนเคยรู้จักเกมดังที่เป็นการเอาตัวละครฟิกเกอร์มายิงสู้กนั้น เรากำลังจะได้เล่นเกมบรรยากาศดังกล่าวอีกครั้งในเกมมือถือกันแล้ว แต่จะไม่ได้เป็นเกมแอ็คชั่นยิงกันอย่างเดียว แต่จะมาง่ายกว่านั้่นโดยการเป็นเกม IDLE นั่นเอง กับเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวให้เล่นกันในญี่ปุ่น

โดยสำหหรับเกม Figure Story นั้นจะเป็นเรื่องราวของคนรักฟิกเกอร์ และหลังจากที่มีแมวขโมยฟิกเกอร์หายไป เหล่าฟิกเกอร์ที่มีชีวิตจึงได้แสดงตนให้เจ้าของได้เห็น เพื่อต่อต้านกับฟิกเกอร์ตัวร้ายและไล่ปราบให้ได้

โดยสำหหรับเกม Figure Story นั้นจะเป็นเรื่องราวของคนรักฟิกเกอร์ และหลังจากที่มีแมวขโมยฟิกเกอร์หายไป เหล่าฟิกเกอร์ที่มีชีวิตจึงได้แสดงตนให้เจ้าของได้เห็น เพื่อต่อต้านกับฟิกเกอร์ตัวร้ายและไล่ปราบให้ได้

แต่ก่อนที่าจะเริ่มสู้นั้นคนเล่นจะสามารถจัดแนวการสู้ของตัวละครได้ โดยตัวละครในแนวเดียวกันก็จะสู้กับตัวละครในแนวนั้นก่อน (สู้เสร็จก็จะวิ่งไปสู้ตัวที่อยู่ใกล้ๆ) ตัวละครจะมีการแบ่งสายออกชัดเจน ทั้งสายแท้งก์ ยิงไกล, โจมตีใกล้ รวมไปถึงสายสนับสนุน

ทว่าไฮไลท์ที่เด่นที่สุดของเกมนี้ก็คือตัวละครจะเป็นฟิกเกอร์ขนาด 1 ต่อ 7 ซึ่งมีทั้งฟิกเกอร์ชายและหญิงให้คนเล่นได้สะสมเอามาจัดทีมกัน โดยมากจะเป็นตัวละครออริจินอลของเกม แต่ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมได้มีกิจกรรมร่วมกับ Kizuna AI ซึ่งเป็น Virtual YouTuber ชื่อดังอีกด้วย

ด้วยการที่เป็นเกม IDLE แปลว่าคนเล่นจะสามารถกดปิดเกมแล้วก็ปล่อยให้ตัวละครบอทเพื่อเก็บของได้ แต่เกมจะมีภาพตัวละครตอนวิ่งไปสู้ในแบบ 3D อีกด้วย (ถ้าคนเล่นเปลี่ยนทีมตัวละตร ฉากตอนสู้ที่เป็น CG ก็จะเปลี่ยน) ให้ดูกันเพลินๆ อีกด้วย

และสำคัญคือ เกมนี้เป็นเกมที่นำเสนอเนื้อเรื่องที่เยอะมาก คือจะเจอฉากคัทซีนทั้งแบบภาพในเกมและวีดีโอมาเป็นระยะๆ ทำให้นี่เป็นเกม IDLE ที่มีเนื้อเรื่องเยอะที่สุดและยาาวที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่เพราะตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่น น่าเสียดายตรงนี้ที่อาจจะอ่านกันยากหน่อย

ทั้งนี้ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครนั้นก็เหมือนเกม IDLE ทั่วไป แต่จะมีฟาร์มเพื่อหาของอัพเกรดสกิล รวมไปถึงสวมใส่อุปกรณ์ดังกล่าว แน่นอนว่าเกมยังมีฟีเจอร่อื่นอย่างจัดชั้นวางของประดับฟิกเกอร์และดูแลฟิกเกอร์อีกด้วย เป็นเกมที่คนรักฟิกเกอร์ไม่ควรพลาดจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • จัดทีมตะลุยด่าน 5 คน
  • หลักเกณฑ์แบบเกมตะลุยด่านปกติ
  • IDLE ฟาร์มของตอนปิดเกมก็ได้
  • ภาพสวย นักพากย์ชื่อดังร่วมมาพากย์
  • เนื้อเรื่องและฉากคัทซีนเยอะมาก

สำหรับเกม Figure Story ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น