(รีวิวเกมมือถือ) Real Yulgang Mobile เกมโยวกังฉบับมือถือ มาเยือนไทยแล้ว

เกม Yulgang นั้น ถือได้ว่าเป็นเกม MMORPG คู่บ้านคู่เมืองคนไทยจนเรียกได้ว่ามีแฟนๆ ติดหนึบเล่นกัน ไม่ว่าจะรู้จักเกมนี้มาจากการ์ตูนหรือชื่นชอบเกมแนวยุทธภพอยู่แล้วก็ตาม และตอนนี้ตัวเกมจากต้นฉบับก็ได้เอามาทำลงมือถือกันแล้ว โดยทีมพัฒนาดั้งเดิม ตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่า

สำหรับตัวเกมที่ว่านี้ก็คือตัวเกม Real Yulgang Mobile โดยทาง Playpark ได้นำมาเปิดบริการในไทยและได้เปิดทดสอบ Alpha Test จนถึงวันที่ 1 กรฎาคมนี้ โดยจะเปิดทดสอบในโหมดต่างๆ ค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ, ดันเจี้ยนทั่วไป และรวมไปถึงระบบ PK อีกด้วย

ในเกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นนักท่องยุทธภพที่ต้องเลือกว่าจะอยู่ฝั่งไหน ระหว่าง ธรรมะ กับ อธรรม ทั้งสองฝ่ายนั้นมีเป้าหมายเพื่อขึ้เนเป็นหนึ่งในยุทธภพ แต่แน่นอนว่าเมื่อแบ่งเป็นสองฝ่าย เจอหน้าย่อมตีกันอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อนอยู่ฝั่งไหนก็ตัดสินใจเลือกฝั่งกันได้เลย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเหมือนเกม MMORPG ปกติทั่วไป ที่ตัวละครจะวิ่งไปยังพื้่นที่เก็บเลเวลเอง โจมตีและใช้สกิลเอง เพื่อความสะดวกสบายในการเล่น เกมยังมีการโจมตีเน้นทีละเป้าหมายเหมือนกับเกมต้นฉบับ ไม่มีระบบแอ็คชั่นใดๆ จึงทำให้สามารถเล่นได้ง่าย

ตัวเกมนั้นเรียบง่ายมาก ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรพิเศษเสียด้วยซ้ำ ก็แค่รับเควสต์ ไปหาของหรือตบๆ ตีๆ ศัตรูที่อยู่นอกเมือง แล้วก็วิ่งกลับเมืองเท่านั้น รูปแบบการเล่นจึงเรียบง่ายมาก ในเกมยังมีใบวาร์ปให้สามารถไปๆ กลับๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย หรือจะปล่อยให้เกมจัดการเองก็ได้เพราะทันทีที่เก็บของเควสต์ครบ ตัวละครจะวิ่งไปส่งเควสต์เอง

คำถามว่าแล้วเกมนี้เน้นปล่อยออโต้ได้ไหม ถ้าเป็นพื้นที่ปกติไม่แนะนำเพราะเลเวลขึ้นช้ามาก แต่ในเกมจะมีดันเจี้ยนพิเศษที่จะได้ EXP และทองมากกว่าปกติและต้องใช้ตั๋วเช่าจำนวนวันเข้าไป ดังนั้นแปลว่าจะสามารถเอาตัวละครไปปล่อยตีในนั้นทิ้งเอาไว้ก็ได้

นอกจากการเล่นปกติแล้วในเกมยังมีระบบสนุกอย่างดันเจี้ยน 1,000 ชั้นให้คนเล่นได้ท้าทายตนเอง รวมไปถึงดันเจี้ยนอื่นๆ อย่างดันเจี้ยนประจำวัน ส่วนอุปกรณ์สวมใส่ก็จะมีการแบ่งเกรดที่อันไหนดีๆ ก็ต้องสุ่มกาชาเอา และยังสามารถอัพเกรดได้ทุกที่ทุกเวลา ตามฉบับเกมมือถืออีกด้วย

แน่นอนว่าเป้าหมายที่คนเล่นจะสนใจก็ต้องเป็นบระบบ PK และดันเจี้ยนระดับสูง ซึ่งในเกมนี้มีคอนเท้นต์ให้อย่างครบครัย อาจเรียกได้ว่านี่เป็นการเอาเกมโยวกังใส่เข้ามาในเกมมือถือเพื่อให้เล่นได้ง่ายและพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ง่ายๆ นั่นเอง แฟนๆ เกมโยวกังบอกได้เลยว่าห้ามพลาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ทีมงานพัฒนาต้นฉบับมาพัฒนาเอง
  • รูปแบบการเล่นเรียบง่าย
  • มีระบบออโต้เพิ่มความสะดวกสบาย
  • มีดันเจี้ยนเยอะและเช่าเล่นเพื่อฟาร์มตัว
  • ระบบ PK และตั้งตี้ก็มีมาให้

สำหรับเกม Real Yulgang Mobile จะเปิดทดสอบ Alpha Test จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 12.00น. โดยคนเล่นที่สนใจ ไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ