10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ม.ค. 2020

มาเก็บอันดับกันต่อในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม ซึ่งสำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีเกมใหญ่เข้ามาอยู่เกมหนึ่ง ซึ่งเชื่อได้ว่าเรตติ้งของเกมต่างๆ จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันอย่างแน่นอน และในอาทิตย์นี้เราจะมาดูยอดคนใช้งานกันว่าเกมไหนมีคนเล่นมากที่สุดกันนะครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-89.png
1. MARVEL Super War 6. SOL Fantasy
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-19.png
2. Johnny Trigger  7.Phantoms: มือปราบรัตติกาล
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-2.png
3. Glory Shrine 8.Dragon and Sword
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-17.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-20.png
4. World of Dragon Nest 9. Find Out
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-18.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-8.png
5. Stick Battle Fight 10. ROG-Rage of Gods

 

 

 

 

 

 

 

 

Phantoms: มือปราบรัตติกาล มาใหม่และติดอันดับอย่างรวดเร็ว

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดมาให้เล่น (แต่ในหน้าแอดโฆษณายังขึ้นว่า ลงทะเบียนอยู่เลย น่ะนะ) เกมนี้เป็นผลงานของทาง Netease แต่ทาง Netease ไม่ได้เปิดเอง ความโดดเด่นของเกมนี้นอกจากจะเป็นเกมสายสะสมตัวละครแล้ว ยังเป็นเกมที่นำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D เต็มตัวอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าเล่นสุดๆ

ROG-Rage of Gods ติดอันดับ TOP 10 มาสองอาทิตย์ติดต่อกันแล้ว

ในอาทิตย์แล้วจะมีเกมใหม่มากถึง 4 – 5 เกม ติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงกันเกือบหมด และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมนั้น หนึ่งอาทิตย์ต่อมา บางเกมได้หายจากไป เกมใหม่มาแทนที่ แต่เกมนี้ยังอยู่ที่เดิม ซึ่งนั่นเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ได้ว่า เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่ามาแรงสุดๆ อีกเกมเลยล่ะครับ

10 เกมฟรีที่มีคนใช้งานมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png

1. Garena RoV 6. MARVEL Super War

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-34.png

2. Garena Free Fire  7. Pokémon GO

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-33.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png

3. Candy Crush Saga 8. Call of Duty: Mobile – Garena

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png

4. PUBG MOBILE 9. Black Desert Mobile

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-35.png

5. Call of Duty: Mobile – Garena 10. Candy Crush Soda Saga

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Black Desert Mobile อาจจะหายในยอดเกมมาแรง แต่ด้านผู้เล่นจะเยอะมากๆ

ช่วงที่ผ่านมาเราจะสังเกตได้ว่า ตัวเกมนี้ได้ละลายหายไปจากฝั่งเกมมาแรงยอดนิยมไปแล้ว แต่หากเรามาสำรวจยอดคนเล่นดีๆ ก็จะพบได้ว่าเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นให้ความสนใจเล่นกันเป็นจำนวนมาก และก็ถึงกับติดอันดับเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดนับตั้งแต่หลังปีใหม่เป็นต้นมาอีกต่างหาก

Call of Duty: Mobile กำลังกลับมาฮิตมากขึ้นเรื่อยๆ

ช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้น ตัวเกมนี้ได้ลดความนิยมลงเรื่อยๆ ทางฝั่งแอนดรอยด์และไปได้รับความนิยมทางฝั่ง iOS แทน แต่พอต้นปีเป็นต้นมา ตัวเกมเริ่มมีเรตติ้งที่ดีขึ้น มีคนเล่นกันมากขึ้นด้วย จนตอนนี้จะเห็นได้ว่าเกมนี้กำลังมีคนเล่นเป็นจำนวนมากและกำลังจะกลับมาท้าชิงกับเกม PUBG ไปแล้วด้วย

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-21.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png
1.Adorable Home 6.Johnny Trigger
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-9.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-20.png
2. Brain Out  7. Find Out
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-17.png
3. World of Dragon Nest 8. PUBG MOBILE
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
4. MARVEL Super War 9. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-63.png

5. Pocket World 3D

10. Homescapes

 

 

 

 

 

 

 

Adorable Home เกมอินดี้ม้ามืดมาแรงมากๆ

น่าสนใจอย่างหนึ่งสำหรับทางฝั่ง iOS กับเกมอันดับหนึ่งที่เรียกได้ว่าม้ามืดมาจริงๆ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้เลี้ยงหมาและแมวในบ้าน โดยการวางของเล่นเอามาล่อเอาไว้ ซึ่งต้นแบบของเกมนี้มาจากญี่ปุ่น แต่เกมนี้จะสามรถทำอะไรได้มากกว่าแค่วางของเล่น เพราะจะเล่นกับพวกเขาได้ด้วย

World of Dragon Nest มาแรงแต่ยังไม่ถึงอันดับหนึ่งทั้งแอนดรอยด์และ iOS

เกมนี้เป็นเกมใหญ่ที่ได้เปิดมาให้เล่นกันในอาทิตย์ที่แล้ว เกมติดอันดับเกมมาแรงอย่างมากไม่ต่างจากที่เราคาดการณ์กันเอาไว้ แต่ผิดจากที่คาดการณ์นิดหน่อยตรงที่่ว่าเกมติดอยู่อันดับที่ 3 กับ 4 ไม่ได้ติดอันดับที่ 1 หรือ 2 เหมือนเกมใหญ่เกมอื่นๆ จึงทำให้น่าจับตามองว่า เกมจะมีคนให้ความสนใจมากขึ้นรึเปล่า

 

10 อันดับเกมที่มีคนใช้งานที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-40.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-43.png
1.King of Crabs 6. Ragnarok M : Eternal Love
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-41.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-34.png
2. Polysphere – art of puzzle  7.Pokémon GO
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-42.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png
3. Zombie Strike-Idle Battle SRPG 8. Word Crossy – A crossword game
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png
4. Garena RoV 9. MARVEL Super War
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-44.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-46.png
5. Brawl Stars 10. Tap Tap Music-Pop Songs

 

 

 

 

 

 

Ragnarok M : Eternal Love ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง

ทางฝั่งเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดบน iOS นั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากที่ทางเราเคยสำรวจมาเท่าไหร่นัก โดยเกมดังอย่างเกมนี้ก็ยังคงติดอันดับเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดบน iOS และตัวเกมตอนนี้ก็กำลังจะมีการอัพเดตคอนเทนต์ใหม่ และยังมีการจัดงานออฟไลน์อีเวนท์อีกด้วย จึงเป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากในช่วงนี้

MARVEL Super War ยังคงเป็นเกมที่มาแรงอันดับหนึ่งทั้งสองแพลตฟอร์ม

และเกมที่ดีที่สุดและเป็นอันดับหนึ่งในเวลานี้ก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลย จนเรียกได้ว่านี่ยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ ROV เพราะเกม ROV ยังไม่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้เลย อาจจะยกเว้นเรื่องรายได้ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเพราะ ROV เปิดมาก่อน แต่เกมนี้ก็กำลังจี้เรื่องรายได้มาอยู่นะเอ้อ

Pokémon GO ยังคงมีแฟนคลับเล่นกันอย่างเหนียวแน่น

และแน่นอนว่ากับเกมกระแสแรงที่แผ่วหายเงียบไปอย่างเกมนี้ ซึ่งแท้จริงแล้วเกมไม่เงียบ เพราะเหล่าแฟนคลับของเกมนั้นยังคงสนุกสนานกับการเล่นเกมนี้และยังคงภักดีกันอยู่ เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่ไม่มีทางจะเสื่อมความนิยมลงไปได้ง่ายๆ เพราะตั้งแต่เกมเปิดมา ยังคงเป็นเกมที่มีคนเล่นจำนวนมาก

อาทิตย์นี้ยังคงเป็นอาทิตย์ที่มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่น และความสนใจของเกมใหม่ก็ทำให้ติดอันดับเกมมาแรงได้อย่างสวยงาม แต่ก็ยังไม่ใช่ช่วงพีคอะไรเท่าไหร่นัก เพราะยังคงเป็นช่วงปกติของการมีเกมใหม่เปิดมาให้เล่น แต่ก็ยังคงเป็นอาทิตย์ที่น่าสนใจในการมาตรวจเช็คอันดับกันอยู่ดีครับ