(รีวิวเกมมือถือ) Reign of Dragon รวมพลขุนพลจีน ระเบิดศึกเกม RPG สุดอลัง เตรียมเปิดจริง 15 ม.ค. นี้

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG จัดทีมสะสมตัวละครในธีมจีนๆ เรามีเกมมาแนะนำ และเป็นเกมที่มีการลงข่าวและบิ้วคนอ่านยาวมาตั้งแต่ช่วงปลายปีกันมาเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Reign of Dragon ซึ่งจะมีการเปิดให้เล่นในวันที่ 15 มกราคมนี้ แต่เราได้ตัวเกมมารีวิวให้อ่านกันก่อนครับ

เรื่องราวของเกม Reign of Dragon นั้นจะเกิดขึ้นในแคว้นต่างๆ ของประเทศจีน ได้เกิดสงครามอันเกิดจากมังกรทรราช ได้ไล่ยึดดินแดนต่างๆ และปกครองผู้คนอย่างโหดเหี้ยม จนพวกโจรและขุนนางการเมืองหลายคนเข้าไปร่วมอยู่กับฝ่ายมังกร และถึงเวลาแล้วที่ผู้กล้าจะต้องออกเดินทางและกำจัดมังกรทรราชตัวนี้ลงให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG แบบจัดทีมตัวละครลงสู้ โดยจะสามารถใส่ตัวละครได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร และตัวละครคนเล่นก็จะสามารถหาได้จากการเล่นตามด่านต่างๆ และเปิดกาชา โดยตัวละครต่างๆ จะมาจากเรื่องราวต่างๆ ในจีน รวมไปถึงวรรณกรรมเอกอย่างเรื่องสามก๊กอีกด้วย

รูปแบบของเกมนั้นจะเป็นตัวละครเดินไปตีเอง แต่จะมีลูกน้องมาร่วมด้วยช่วยตีด้วย และให้เราอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลเอา ซึ่งเป็นเกมเพลย์ที่ดูเรียบง่ายมากเพราะมีระบบการเล่นแค่นี้ แต่ความนุ่มลึกของเกมจะอยู่ที่จังหวะการปล่อยสกิล เพราะการปล่อลสกิลนั้นจะสามารถใช้ในการขัดขวางสกิลอีกฝ่ายหรือโต้กลับอีกฝ่ายได้ด้วย

แม้ว่าคนเล่นจะไม่สามารถคุมทิศทางหรือตำแหน่งการเดินของตัวละครได้ เพราะตัวละครจะวิ่งไปตีเอง แต่คนเล่นจะสามารถวางตำแหน่งสลับตำแหน่งยืนในทีมได้ก่อนที่จะลุยจริง (ไม่มีข้อจำกัดว่าจะให้กองหน้าอยู่แถวหน้าได้อย่างเดียว) และทุกการโจมตีโดยเฉพาะการปล่อยสกิลนั้นจะส่งผลกระทบ เช่น ทำให้อีกฝ่ายติดสตั๊นหรือกระเด็นออกไปได้อีกด้วย

ด้วยการที่ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นที่เรียบง่าย ระบบการพัฒนาตัวละครในเกมนี้ก็เลยดูเรียบง่ายไปกับเขาด้วย ทุกอย่างจะสามารถหาได้จากการไปเล่นในเกม กดกวาดล้างเพื่อเอาของไวๆ ได้ หรือจะไปซื้อของในตลาดเอาก็ได้ การอัพเกรดตัวละครเกมนี้จึงง่ายดายเอามากๆ และไม่ได้ดูทรมานเหมือนเกมอื่นๆ ในบางเกมที่บังคับให้คนเล่นต้องไปอย่างนู้นทำอย่างนี้

นอกจากนี้ในเกมนี้ยังมีโหมดต่างๆ มาให้ได้เล่นสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดปะทะกับบอส, โหมด PVP สู้กับคนจริง, โหมดตะลุยชั้นใต้ดินที่จะต้องค้นหากุญแจและสู้กับผู้คุมประจำด่าน รวมไปถึงการฟาร์มของต่างๆ ที่ตัวเกมสามารถฟาร์มวัตถุดิบต่างๆ ให้คนเล่นเอาไปอัพเกรดตัวละครได้อย่างง่ายดาย

โดยรวมแล้วนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เข้าใจไม่ยาก มีหลักการในการเล่นไม่แตกต่างจากเกมมือถือ RPG เกมอื่นๆ จึงทำให้เข้าถึงตัวเกมได้ง่ายมาก แต่ระบบการต่อสู้ที่ทำเอฟเฟคออกมาอลังการเต็มหน้าจอ และยังเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะ จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากแนะนำให้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม RPG จัดทีมตัวละครที่เล่นได้ง่าย เข้าใจไม่ยาก
  • ถึงจะสู้ออโต้ แต่การใช้สกิลจะมีผลกระทบกับศัตรู ต้องอาศัยจังหวะกดดีๆ
  • มีโหมดในการเล่นให้เยอะ
  • ระบบอัพเกรดเข้าใจได้ง่ายมาก
  • มีเสียงพากย์ภาษาไทยด้วยทีมพากย์พันธมิตร

สำหรับเกม Reign of Dragon จะเปิดให้เล่น ในวันที่ 15 มกราคมนี้ ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้า และเตรียมดาวน์โหลดได้ ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ