5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 15-21 มีนาคม 2020

ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการประกาศเตรียมเปิดเกมใหม่กันรัวๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งของเกมมือถือกับเกม PC จนเรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์แห่งการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ก็ว่าได้ และในอาทิตย์นี้่เองก็ได้มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นด้วยเช่นกัน มีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันครับ

Marvel Duel

อีกหนึ่งเกมใหม่สดๆ ซิงๆ ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ โดยจะเป็นเกมการ์ดมือถือจากทางมาเวล ซึ่งเอาจริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่เกมแรกของทางมาเวลที่เอามาทำเป็นเกมการ์ดมือถือ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีการทำออกมาแล้ว เพียงแต่ว่าอันนี้่จะเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่เข้าใจง่ายกว่า

กฎการเล่นของเกมตัวนี้จะคล้ายกับกฎของเกมยูกิโอเลย ซึ่งนั่นทำให้คนไหนที่เล่นเกมการ์ดง่ายๆ หรือยูกิมาก่อนจะเข้าใจระบบการเล่นได้ไม่ยาก และเกมมีจุดเด่นที่ตอนตี จะมีตัวละครโผล่มาแบบสามมิติลํ้าๆ อีกด้วย ฟิลลิ่งความเป็นเกมแอ็คชั่นจึงได้มีมาให้แบบเต็มที่

Neverland

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกระแสออกมาดีมากๆ และมีคนให้ความสนใจกันเยอะอีกด้วย ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะภาพของเกมนั้นเป็นภาพของเกมที่หลายคนคุ้นเคยและชื่นชอบ แต่ว่าจะเป็นคนละเกมกัน โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเรื่องราวของตำนานเทพนัมนอร์ส

แม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้เพลย์ที่จะช่วยให้คนเล่นเดินไปยังพื้นที่เควสต์และโจมตีมอนสเตอร์เอง แต่ตัวเกมนั้นจะไม่ได้ออโต้ทั้งหมด การใส่ของ อัพเกรด คนเล่นต้องทำเอง และเกมจะโดดเด่นเรื่องการพัฒนาตัวละคร พอเปลี่ยนอาชีพแล้วตัวละครก็จะเปลี่ยนสกิลยกแผง ทำให้เกมไม่รู้สึกซํ้าซากนั่นเอง

SAMKOK MOE

อีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานมากนับตั้งแต่เกมเปิดทดสอบมา และก็ไม่ผิดหวัง เพียงแค่วันเดียวถึงกับต้องเปิดเซิร์ฟเวอร์หลายเซิร์ฟเวอร์ เพื่อรองรับคนเล่นกันเลยทีเดียว ซึ่งด้วยการที่ตัวเกมนั้นมีระบบการเล่นที่ง่าย ทำให้หลายคนสนุกกับเกมได้ไม่ยาก

และทีเด็ดของเกมนั่นก็คือตัวละครสามก๊กที่มาในรูปแบบของอนิเมะญี่ปุ่น ทั้งเสียงพากย์และหน้าตาตัวละครตจนไม่มีเค้าโครงความเป็นจีนเลยหากไม่มีชื่อตัวละครออกมา แถมยังมีระบบหากเลือดลดเกินครึ่ง เสื้อผ้าจะขาดทั้งชายทั้งหญิงด้วย เซอร์วิสกันเลยทีเดียว

Magic Contract

เป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจกันสุดๆ นั่นก็เพราะว่านี่คือเกมแนว MMO Auto Play เพียงหนึ่งเดียวที่เปิดตัวมา และไม่ทันไรก็ขึ้นอันดับเกม 10 เกมยอดนิยมอย่างรวดเร็ว จนเรียกได้ว่านี่คือเกมที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากกันเลยทีเดียว

จริงๆ แล้วหากพิจารณาดูจากระบบของเกมแล้ว เกมก็ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าเล่นกว่าเกมอื่น มีระบบปลีกย่อยมากมายที่รอคอยให้คนเล่นได้มาสนุกกัน แถมยังเป็นเกมที่มีภาพที่น่ารักอีกด้วย จนเรียกได้ว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงชอบเกมนี้

Naruto: Slugfest

และอีกหนึ่งเกมใหม่ที่ได้เปิด Open Beta มาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอตอยกันเลยทีเดียว เพราะนี่คือเกมนินจาคาถาที่มาในรูปแบบของเกม Open world และมีความเป็นเกมอนิเมะสูงอย่างมากอีกด้วย

ความสนุกของเกมนั้นจะไม่ใช่แค่การได้เล่นตามเรื่องราวต่างๆ ของฉบับการ์ตูนอย่างเดียว แต่เกมยังมีอิสระในการให้ตัวละครได้ท่องไปในโลกของอนิเมะ เกมจะมีการเก็บรายละเอียดที่สูงมาก และสนับสนุนการเล่นแบบ CO-OP ลงตี้อีกด้วย นี่คืออีกหนึ่งเกมแนะนำในช่วงนี้กันเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่า แค่อาทิตย์นี้ เพียงอาทิตย์เดียว ก็มีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันทุกเกม แถมทุกเกมนั้นก็เป็นเกมที่มีภาษาไทย เปิดให้คนไทยได้เล่น และมีแนวเกมที่ไม่ซํ้ากันเลย อย่างที่บอกว่า นี่คือสัปดาห์แห่งการเปิดเกมจริงๆ