(รีวิวเกมมือถือ) Neverland เกม RPG มือถือในโลกแฟนตาซี ด้วยภาพในเกมที่คุ้นเคย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงสุดๆ ตอนที่เกมเปิดให้เล่นกันเลยทีเดียว กับเกมมือถือใหม่อย่าง Neverland ซึ่งความน่าสนใจก็คือภาพตัวละครและภาพในเกมที่เตะตา จนเรียกได้ว่าภาพในเกมมาแบบสไตล์เดียวกันกับเกมดังที่หลายคนรู้จักกันเลยทีเดียว แต่ระบบการเล่นนั้นจะไม่เหมือน เนื่องจากเกมนี้จะเน้นเข้าถึงง่ายๆ เป็นหลักตามสไตล์ของเกม Auto Play ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเกม Neverland นั้น เป็นที่ว่าด้วยเรื่องราวของโลกแฟนตาซี กล่าวถึงดินแดนลึบลับ Neverland อีกหนึ่งความใฝ่ฝันของนักผจญภัยที่ต้องไปเยือนให้ได้ ว่ากันว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยขุมทรัพย์ลํ้าค่า ตัวเอกของเกมนั้นจำอะไรไม่ได้ในระหว่างการเดินทางมายังเมือง เบาะแสเดียวนั่นก็คือการหาวิธีการไปยัง Neverland ให้ได้ และการผจญภัยก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับระบบ Auto Play แต่ตัวเกมนี้จะไม่ได้ Auto ทุกอย่างเหมือนกับเกมแนวดังกล่าว เพราะตัวเกมนั้นจะไม่มีการกดข้ามเควสต์เอง ไม่มีการอัพเกรดเอง คนเล่นจะต้องกดตอนที่อ่านเนื้อเรื่องเอาเองและคอยสวมใส่อุปกรณ์เอง แต่ระบบการต่อสู้นั้นก็จะออโต้อยู่ดี เพราะเกมจะไม่มีปุ่มหลบหรืออะไรเลย

สิ่งที่เกมนี้โดดเด่นที่สุดนั่นก็คือภาพในเกม ทั้งฉากและตัวละครนั้นมีหน้าตาที่คล้ายกับเกมดังสองเกมเอามารวมกัน นั่นก็คือ หน้าตาตัวละครและฉากในเกมจะคล้ายดังที่หลายคนรู้จักกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าบรรยากาศของเกมจะเทียบกันไม่ได้เนื่องจากเป็นคนละเกม แต่ด้วยฟิลลิ่งที่ชวนนึกถึงนั้นก็เป็นอะไรที่ดึงดูดคนเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

เกมจะมีความเป็นโลกของ RPG มากกว่าเกมแนว Auto Play (เราเลยไม่จั่วหัวว่านี่คือเกมแนว Auto Play) เพราะเกมมีส่วนผสมของ RPG ที่มากกว่า มีระบบเปลี่ยนอาชีพ มีเมืองให้เดิน มีการอัพเกรดที่คนเล่นจะต้องเลือกเอง ไม่ใช่ให้เกมทำให้ทุกอย่าง จึงทำให้เกมนี้มีเสน่ห์และค่อนข่างน่าค้นหา ทั้งเรื่องราวของเกมและโลกของเกมอีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกคือการพัฒนาตัวละคร เกมนี้เมื่อคนเล่นเปลี่ยนอาชีพ สกิลก็จะมีมากขึ้นและเปลี่ยนไปแบบยกชุด ซึ่งทำให้คนเล่นจะไม่รู้สึกเบื่อที่ต้องใช้สกิลเดิมๆ ในการเล่นทุกครั้ง และในเกมยังมีระบบสัตว์เลี้ยงที่คนเล่นจะสามารถเอามอนสเตอร์มาเป็นพวกได้สูงถึง 3 ตัวละคร แถมสัตว์เลี้ยงจะมีสถานะเหมือนตัวละครตัวหนึ่งเลย สามารถใช้ช่วยเหลือหรือหลอกล่อศัตรูได้ด้วย

อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจนั่นก็คือฉากหลัง ตัวเกมนั้นจะนำเสนอฉากหลังเป็นโลกสามมิติ ที่จะให้อารมณ์ความเป็นเกมแฟนตาซีดันเจี้ยน ซึ่งดูแล้วเพลินตาและสวยงาม แต่ภาพของเกมก็ไม่ได้ทรมานมือถือมากเท่าไหร่ คนเล่นจะสามารถกวาดตามองสำรวจฉากในขณะที่ตัวละครตบตีกับมอนสเตอร์เพื่อเก็บรายละเอียดได้ด้วย

โดยรวมแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือแนว RPG ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบบรรยากาศความเป็นแฟนตาซี แต่ก็ไม่ถนัดในการควบคุมมือตลอดเวลาและอยากได้เกมที่มีระบบออโต้ แต่ก็ไม่ออโต้ทุกอย่างจนน่าเบื่อไปหมด ยิ่งได้ฟิลลิ่งเหมือนกับเกมดังๆ อีกด้วย ยิ่งทำให้เกมนี้เหมาะสมกับเกมที่ท่านต้องการมากเข้าไปอีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพในเกมสไตล์เหมือนเกมดัง ทำให้คุ้นเคยอย่างมาก
  • ระบบเกมออโต้แต่ไม่ทั้งหมด ช่วยทำให้เล่นง่ายขึ้น
  • ฉากหลังเป็น 3D และออกแบบมาได้น่าสนใจ สวยงามมาก
  • มีระบบเปลี่ยนอาชีพที่เปลี่ยนแล้วสกิลจะโละใหม่ ทำให้ไม่รู้สึกซํ้าซาก
  • มีความเป็นโลกเกม RPG ผสมกับเกมแนวออโต้

สำหรับเกม Neverland ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ