(รีวิวเกมมือถือ) Magic Contract เมื่อผู้กล้าไม่ได้ร้องขอ กับเกม MMO Auto Play ภาพสุดน่ารัก

อีกหนึ่งเกมใหม่แแนว MMORPG Auto Play ที่ติดอันดับ 10 เกมมาแรงยอดนิยมได้ในทันทีเมื่อเกมเปิดให้บริการกันเลยทีเดียว ซึ่งเรียกได้ว่าในบรรดาเกมแนว MMORPG Auto Play เกมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกหนึ่งเกมกันเลยทีเดียว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันดีกว่าครับ

ตัวเกม Magic Contract นั้นจะเป็นเรื่องราวของทวีปไกอา ที่ตัวเอกเป็นคนธรรมดามาจากไหนไม่รู้ จู่ๆ เจอดาบใหญ่ เลยไปดึงเล่น ปรากฎว่าโดนยัดเยียดให้เป็นผู้กล้าไปปราบจอมมารซะอย่างนั้น (เป็นผู้กล้าโดยที่ไม่ได้ร้องขอ) การผจญภัยสุดกาว พร้อมกับพลพรรคพวกที่มอบของเทพให้รายทางราวกับเป็นสปอนเซอร์ จึงได้เริ่มขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบสเต๊ปเดิมของเกมแนว MMORPG Auto Play คือตัวละครจะเล่นด้วยตัวเอง เดินเอง ตีมอนสเตอร์เอง ใช้สกิลเอง รับเควสต์เอง คนเล่นสามารถนั่งดูตัวละครเล่นได้เลยโดยที่ไม่ต้องลำบากควบคุมเอง ทำให้เกมสามารถเล่นได้ง่ายไม่ว่าคนเล่นจะเคยผ่านเกมมือถือมาก่อนรึไม่ก็ตาม

ความแตกต่างของเกมนี้จากเกมแนวกันก็คือ เกมนี้จะมีการมอบไอเท็มสนับสนุนการเพิ่มสเตตัส (ความเก่งของตัวละคร) มาให้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธเทพ, ชุดเกราะระดับอีลิทโดยไม่ต้องไปฟาร์ม, สัตว์ขี่, สัตว์เลี้ยง, คู่หู, ปีก, เครื่องประดับ ฯลฯ แต่ทั้งหมดเกมจะรับให้แบบออโต้ คนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องจำอะไรทั้งหมดเพราะไม่ต้องจำยังกันเลย

ในเกมนี้จะมีฉากต่างๆ ที่หลากหลายและไม่ซํ้าแบบเท่าไหร่ เป็นลักษณะโหลดแผนที่ทั้งฉากมาแล้วมีพื้นที่หลายโซนให้คนเล่นได้เดินทางไปรอบๆ โดยที่ฉากหลังเป็นภาพ 2D จึงทำให้เกมนี้กินสเปคไม่เยอะ กลับกัน ตัวภาพในเกมจะลื่นไหลอย่างมากและทำเฟรมเรทได้เกือบถึง 60 เลยทีเดียว

ภาพในเกมก็จะทำเอฟเฟคออกมาน่ารักสดใส ดูง่ายๆ จริงๆ แล้วสภาพของตัวเกมนั้นจะออกเป็นโทนจีน แต่ตัวเกมนั้นจะทำธีมออกมาเป็นแนวตะวันตก จะมีทั้งอัศวิน ปราสาท มังกร และอื่นๆ ที่ไม่ได้มีกลิ่นอายความเป็นจีนเข้ามา จึงทำให้เกมนี้เหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบธีมแนวแฟนตาซีตะวันตกมากกว่า

อีกทั้งเกมนี้จะมีวิธีการอัพเกรดตัวละครต่างๆ ที่ทำได้ง่ายมากๆ เพราะเพียงแค่ปุ่มๆ เดียวก็ทำให้ทั้งหมด ไม่ต้องมานั่งรอเกมอัพเกรดทีชะชิ้นๆ ปุ่มเดียวจบ และทำให้ทุกอย่างเดียว (จนคนเล่นอาจจะกดเพลินจนเผลอซื้อเพชรด้วยซํ้า) จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ และเข้าถึงคนเล่นได้ง่ายมาก

โดยรวมแล้วสำหรับเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG Auto Play ภาพแนวน่ารัก ธีมแฟนตาซีสไตล์ตะวันตกโดยที่มีฉากหลังเป็นภาพ 2D พร้อมเฟรมเรทเกมระดับสูงที่ไม่กินสเปค แถมเล่นได้ง่าย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำสำหรับคนไหนที่กำลังมองเกมแนว MMORPG Auto Play มาเล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพน่ารัก แฟนตาซี ธีมตะวันตก
  • มีตัวอัพเกรดตัวละครที่เยอะ
  • พัฒนาตัวละครง่ายมาก เพียงแค่ปุ่มเดียวเท่านั้น
  • ฉากหลังหลากหลาย ไม่ซํ้าซาก
  • เกมเล่นด้วยตัวเอง แถมเนื้อเรื่องกาวนิดๆ

สำหรับเกม Magic Contract ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ