(รีวิวเกมมือถือ) SAMKOK MOE เกมสามก๊กฉบับญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาด!

อีกหนึ่งเกมที่ได้มีการเปิดตัวมาและมีคนเล่นเกมให้ความสนใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะการที่มีคนลงทะเบียนมากกว่า 1 แสนคน เป็นอีกหนึ่งเรื่องพิสูจน์ถึงความสนใจของเกมนี้กันเลยทีเดียว นั่นก็คือ SAMKOK MOE เกมสามก๊กในแบบฉบับญี่ปุ่นนั่นเอง ตัวเกมนี้จะเป็นอย่างไร จะน่าเล่นแค่ไหน ลองมาดูกันครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเอง แต่คนเล่นจะสามารถกดเลือกจังหวะในการใช้สกิลได้ ซึ่งสกิลในการโจมตีนั้นจะมีสองแบบ นั่นก็คือ แบบกดเรียงตามตัวละครกับใช้ท่าไม้ตายคอมโบรวม ซึ่งจะได้เกจสกิลโดยการตบตีศัตรู ซึ่งค่า SP ของเกจสกิลจะเด้งขึ้นมาเรื่อยๆ

ระบบสกิลคอมโบท่าไม้ตายนั้นก็ค่อนข้างเป็นไฮไลท์ของเกมนี้ เนื่องจากสกิลท่าไม้ตายจะมีความแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับว่าคนเล่นจัดเอาตัวละครอะไรใส่ไปบ้าง โดยเริ่มต้น ท่าคอมโบไม้ตายนั้นจะต้องมีตัวละครสามตัวอย่างน้อย แต่หาก 4 ตัวละครเข้ากันได้ ค่าคอมโบก็จะรุนแรงกันมากขึ้น และใน 1 รอบการต่อสู้ สามารถใช้ท่าไม้ตายได้ 3 – 4 รอบด้วย

รูปแบบเกมนั้นจะเป็นการเล่นสลับระหว่างการเล่นโหมดเนื้อเรื่องกับไปตีเมือง เพราะเกมนี้คือเกมสามก๊ก ตัวเกมจึงมีแผนที่ให้คนเล่นได้ไปไล่ยึดเมืองไปทีละเมือง หากยึดได้ก็จะสามารถกวาดล้างเพื่อหาวัตถุดิบในการฟาร์มของได้ และคนเล่นจำเป็นต้องไล่ตีเมืองเพื่อปลดล็อคเนื้อเรื่องต่อไป ซึ่งการเล่นเนื้่อเรื่องจะได้ชิ้นส่วนตัวละครและเลเวลที่คุ้มกว่าตีเมือง (ตีเมืองจะเน้นเก็บวัตถุดิบ)

แต่แน่นอนว่าเมืองที่เราตีได้ก็สามารถโดนคนเล่นคนอื่นมาไล่ตีได้เหมือนกัน เกมนี้คนเล่นจึงจะสนุกไปกับการวางแผนในการจัดการทีมเพื่อป้องกันไม่ให้เมืองโดนยึด ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นแนวสะสมตัวละครที่ยิ่งคนเล่นมีตัวละครระดับสูงเท่าไหร่ก็จะสามารถมีความแข็งแกร่งในการลุยและการวางทีมป้องกันเมืองมากขึ้น

และจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบกาชา ถึงแม้ว่ามองผ่านๆ แล้วจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นๆ แต่กาชาเกมนี้จะมีสองแบบ และทั้งใช้เงินในเกมที่จะเน้นได้ของมาอัพเลเวล และอีกแบบก็คือเน้นได้ตัวละคร เท่าที่ลองกดซื้อดู 4 โรล การันตีได้ตัวละครระดับ SSR ค่อนข้างง่ายกว่าเกมอื่นมาก เรียกได้ว่า การที่จะได้ขุนพลสามก๊กระดับสูงจากกาชาเกมนี้ ไม่ใช่เรื่องยากอะไรนัก

ในตอนนี้ ตัวเกม SAMKOK MOE ได้เปิดบริการ Open beta แล้ว และมาพร้อมกับกิจกรรมและโปรโมชั่นสองอย่างที่น่าสนใจ ได้แก่

  1. กิจกรรมเติมเงินครั้งแรก รับขุนพลระดับ SSR “จูล่ง” เติมเงินครั้งแรก เติมเท่าไหร่ก็ได้รับไปเลย

(ความเห็นส่วนตัว) อันนี้ค่อนข้างคุ้ม เพราะการได้ตัวละครระดับ SSR มาช่วยทีมนั้นจะทำให้ทีมได้เปรียบมหาศาล โดยเฉพาะตอนที่ต้องลุยถึงบทเนื้อเรื่องบทที่ 3 หากในทีมมีแต่ SR อย่างเดียวจะเริ่มไปตียึดเมืองไม่ไหว การได้ตัวละคร SSR มาช่วยจะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น

2. กิจกรรม Login ต่อเนื่อง 14 วัน รับขุนพลระดับ SSR ไปเลย 2 ตัว ” เตียวหุย และ เตียวเสี้ยน”

(ความเห็นส่วนตัว) พอดีคนเขียนลองกดกาชาแล้วได้เตียวหุยมาพอดี บอกได้เลยว่าเตียวหุยนั้นเป็นตัวละครที่เก่งมาก เพราะตีแรงแถมค่อนข้างอืด และชิ้นส่วนในการอัพเกรดก็หาไม่ยาก แต่เอาจริง ถ้าได้ตัวละคร SSR มาถึงสองตัวละคร เท่ากับว่าตอนนั้นในทีมจะมี SSR ถึงสามตัว (หากรวมเติมเงินข้างบนด้วย) ก็จะยิ่งทำให้ทีมได้เปรียบสูงมากเลยทีเดียว ขยันเล่นหรืออย่างน้อยเข้าเกมทุกวันหน่อยก็คุ้มแล้ว

โดยรวมแล้วสำหรับคนไหนที่สนใจตัวเกม SAMKOK MOE อีกหนึ่งเกมสามก๊ก แต่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นมาแทน และมีระบบการเล่นที่ไม่ยุ่งยาก เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้เล่นกัน ไม่จำเป็นต้องตามสามก๊ก ไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกมมือถือมาก่อน และไม่จำเป็นต้องมีเวลาว่างเยอะๆ คุณก็สามารถสนุกไปกับการเล่นเกมนี้ได้ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ
  • สลับการเล่นทั้งยึดเมือง ป้องกันเมือง เกมจึงมีอะไรให้ทำตลอด
  • เกมจีน แต่ตัวละครงานญี่ปุ่นทั้งภาพและเสียง
  • ระบบอัพเกรดทำออกมาเข้าใจง่ายมาก
  • กาชาไม่ได้เกลือและโหดเหี้ยมเหมือนเกมอื่น ถึงจะเกลือ แต่ก็ยังเกลือไม่มากอยู่ดี

สำหรับเกม SAMKOK MOE ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ