(รีวิวเกมมือถือ) เซียนกระบี่สามภพ M เกมจอมยุทธ์ MMORPG Auto play จาก Playpark

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวจอมยุทธจีนที่มีระบบออโต้เพลย์ หรือที่เล่นตามเควส และเป็นเกมที่ได้เปิดให้บริการโดย Playpark ซึ่งได้มีการเปิดทดสอบ close beta จนถึงวันที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งเราได้เข้าไปลองเล่นเกม และนำภาพบรรยากาศเกมมาฝากกัน

สำหรับเกม เซียนกระบี่สามภพ M เป็นเกมที่ได้ดัดแปลงมาจากซีรีย์จีนชื่อดัง คนเล่นจะได้สวมบทบาทเป็นจอมยุทธฝึกฝนเทพศาสตราเพื่อเป็นหนึ่งในสามภพ โดยคนเล่นจะเผชิญเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างต่างสำนัก และการปะทะกัน ระหว่างธรรมะและอธรรม

เกมนี้เป็นเกมแนว mmorpg ที่มาพร้อมกับระบบออโต้เพลย์หรือเกมจะเล่นไปตามเควสเรื่อยๆ พร้อมกับต่อสู้และใช้สกิลเองได้ด้วย จึงทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสะดวกสบาย

มองผ่านๆแล้วเกมนี้อาจจะดูเหมือนกับเกมแนว auto play ทั่วไป แต่จริงๆแล้วเกมนี้จะให้อารมณ์ผสมผสานของความเป็น mmorpg เข้ามาอยู่ อย่างเช่นระบบการจับคู่ปาร์ตี้ลุยกับบอส หรือการสู้แบบ PVP มาในคราบของเกมสไตล์ auto play เล่นตามเควสนั่นเอง

นอกจากนี้เกมยังออกแบบอำนวยความสะดวกมาเพิ่มอีก ทั้งการอัพเกรดสกิลและอุปกรณ์ ที่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียวทั้งหมดก็จะสามารถอัพเกรดได้ทั้งหมด คนไหนที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการเล่นก็จะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้อย่างเต็มที่

สิ่งที่น่าสนใจคือเกมนี้เน้นเนื้อเรื่องอยู่บ้าง คนเล่นจะได้เจอกับฉากคัทซีนให้มองเห็นเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่มีการแปลออกมาได้ค่อนข้างดี สามารถอ่านเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่องและไหลลื่น เพียงแต่จุดเสียของเกมนี้ก็คือเป็นเกมนแนว auto play และเน้นไปไวๆ ทำให้เกมไปเร็วมากจนบางช็อตอ่านไม่ทัน

อีก 1 จุดเด่นของเกมก็คือคนเล่นจะมีคู่หูใส่แสตนบายพร้อมเล่นได้ 4 ช่อง แม้จะเอาคู่หูมาเล่นได้ทีละ 1 คน แต่ด้วยระบบนี้ทำให้เปลี่ยนคู่หูเป็นคนอื่นได้ง่ายดาย และคู่หูแต่ละคนก็จะมีทั้งคลาสสายอาชีพและสกิลที่แตกต่างกัน เช่น สายแทงก์, สายโจมตี หรือสายซัพพอร์ต แถมอัพเกรดเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย

แถมเกมนี้ยังสามารถปรับมุมกล้องได้ทั้งแบบ full 3D หมุนมุมกล้องได้ 360 องศา และทั้งล็อคมุมกล้องจากด้านบนเน้นมองง่ายๆ ส่วนนอกนั้นก็มีพวกด่านท้าทาย ไต่หอคอย หรือสู้กับบอสเพื่อรับของมาอัพเกรดตัวละครเหมือนกับเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน จึงทำให้คนเล่นคุ้นชินกับระบบเกมนี้ง่าย และเหมาะกับคนที่กำลังมองหาเกมสไตล์จอมยุทธ์จีนบนมือถืออีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เลือกมุมกล้องได้ว่าจะล็อคกับที่จากด้านบน หรือหมุมมุมกล้องได้อิสระ
  • การแปลภาษาไทยเกมที่ทำออกมาได้ดี จึงทำให้สามารถอ่านเรื่องราวได้ไหลลื่น
  • ระบบ auto play ที่ทำให้การเล่นเกมนี้สะดวกสบาย
  • คู่หูที่มีหลากหลายทั้งความสามารถและสายอาชีพ
  • มีระบบท้าทายต่อสู้กับบอส จับคู่ปาร์ตี้ และ VIP
https://youtu.be/U5zwBbFjj5w

สำหรับเกม เซียนกระบี่สามภพ M ได้เปิดทดสอบ close beta แล้ววันนี้จนถึงวันที่ 19 มีนาคม สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้แล้ววันนี้บน android และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ