(รีวิวเกมออนไลน์) SKY ERA เกม RPG ตะลุยเมืองลอยฟ้าพร้อมหุ่นคู่ใจ ภาพฉบับการ์ตูน 3D!

เราได้มีเกมใหม่อีกเกมเปิดมาให้ได้ลองเล่นกันอีกเกมแล้วนะครับ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMO Auto Play ที่คงเดากันได้ว่าระบบเกมเป็นยังไง แต่ตัวเกมนั้นจะมีธีมที่แตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่านอกจากภาพที่เป็นการ์ตูนแล้ว นี่เป็นเกมที่คนเล่นจะได้มีหุ่นยนต์คู่ใจมาให้เล่นด้วย เกมจะเป็นยังไงเรามาดูกันดีกว่าครับ

สำหรับเกม SKY ERA นั้นเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ระหว่างการเดินทางด้วยเรือเหาะ ก็ถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างมิติโจมตี เรากับหุ่นยนต์คู่ใจ (ในเกมจะเรียกโล่สายฟ้า) ได้ต่อสู้จนสุดกำลังแต่ก็พลาดท่าได้รับบาดเจ็บ แต่ทั้งนี้เราก็ได้รับสืบทอดความรู้จากผู้สร้างโล่สายฟ้าคนแรกของโลก เพื่อตามหาตัวจริงของประตูมิติ จึงได้ออกเดินทางพร้อมกับหุ่นยนต์คู่ใจของเรา

เกมนี้จะมีธีมที่มีความแตกต่างจากเกมอื่นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำเสนอโลกของเมืองลอยฟ้าที่มีทิวทัศน์และบรรยากาศที่ไม่ซํ้าแบบใคร ผสมผสานกับโลกของวิทยาศาสตร์และเวทมนต์มาผสมกัน จึงทำให้เกมนี้มีความเป็นแฟนตาซีที่สูงมาก รับรองว่าบรรยากาศของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นแน่นอน

กราฟฟิกของเกมก็จะนำเสนอเป็นรูปแบบของภาพการ์ตูนอนิเมะ 3D ที่มีอินเตอร์เฟสเหมือนกับคอมมิค ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถจดจำหน้าตาตัวละครและเมนูต่างๆ ในเกมได้อย่างง่าย และไม่ค่อยสับสน เพราะด้านเมนูต่างๆ ของเกมมีการดีไซด์ออกมาให้เข้าใจได้ง่าย ชัดเจนว่าจะต้องหาของที่ไหน เปิดใช้งานตรงไหนบ้างนั่นเอง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมสไตล์ MMORPG Auto Play ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีศัตรูเองและใช้สกิลเอง (แต่ไม่ได้แบบกดคุยเควสต์ให้เอง) ในโลกของฉากที่มีขนาดใหญ่และมีหลายพื้นที่ แต่ด้วยการที่ภาพเกมนี้่แม้แต่ฉากหลังก็ยังเป็น 3D (ยกเว้นแบ็คกราว) จึงทำให้ภาพของเกมถ่ายทอดออกมาได้สวยงามและน่ามอง แถมยังมีท่าอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้ลื่นไหลอีกด้วย

คนเล่นจะสามารถเลือกได้ 4 อาชีพและเพศตัวละครได้อิสระ ไม่มีการล็อคเพศตามอาชีพและไม่ได้มีป็อบอัพว่าเล่นเลเวลสูงแล้วต้องแต่งงาน ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมดฟาร์ม EXP ท้าทายบอสต่างๆ รวมไปถึงพื้นที่สำหรับฟาร์มเลเวลด้วย คนไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นหรือไม่ถนัดกดต่อสู้เอง เกมจะมีระบบช่วยเหลือให้เยอะมากเลยทีเดียว

ไฮไลท์เด่นที่สุดของเกมนี้ก็คือหุ่นยนต์คู่ใจเราที่ในเกมจะเรียกโล่สายฟ้า โดยคนเล่นจะสามารถเรียกมาช่วยโจมตีซึ่งจะมาพร้อมกับสกิลพิเศษให้ด้วย (ตัวเราจะนั่งบนหุ่นยนต์ ไม่ได้แปลงร่างเป็นหุ่น) หุ่นยนต์จะอัพเลเวลที่แตกต่างจากคนเล่น และสามารถปลดล็อคหุ่นตัวอื่นมาให้เราได้เปลี่ยนเล่นอีกด้วย แต่หุ่นนั้นจะมีเวลาจำกัดตอนเรียกออกมา ไม่ได้ออกมาแล้วอยู่ได้นานๆ จึงเหมือนเป็นท่าไม้ตายของเรานั่นเอง

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMO Auto Play ที่เล่นได้สนุกๆ มีกราฟฟิกที่สวยและนำเสนอแบบ 3D พร้อมกับภาพแบบฉบับการ์ตูนคอมมิค รวมไปถึงโลกของเกมที่น่าสนใจอย่างเมืองลอยฟ้าและหุ่นยนต์ เกมนี้จะเป็นเกมแนว MMO Auto Play ที่ฉีกแนวจากเกมอื่นๆ ที่รับรองว่าไม่รู้สึกซํ้าแบบกับใครอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกของเกมที่น่าสนใจทั้งเมืองลอยฟ้า เวทมนต์ และเทคโนโลยี
  • ระบบออโต้เพลย์ เพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น
  • กราฟฟิกอนิเมะแบบ 3D ภาพสไตล์คอมมิค
  • โหมดการเล่นที่หลากหลาย
  • อิสระสร้างตัวละคร พร้อมหุ่นยนต์คู่ใจ

สำหรับเกม SKY ERA ตอนนี้เปิดให้เล่นทดสอบ Close Beta ให้เล่นแล้ว จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้ และติตดามข่าวอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ