(รีวิวเกมมือถือ) HeartsWar มหากาฬเกม MMORPG แห่งความอิสระที่คนเล่นรอคอย!

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่รอคอยกันมานานข้ามปีกันเลยทีเดียว กับเกม HeartsWar เกม MMORPG บนมือถือจากทาง PlayPark ที่ได้ประกาศว่าจะเปิดมาเป็นเวลานานมากๆ (นานนี่คือนานจริงๆ) จนในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดทดสอบแบบลบข้อมูลในช่วง Close Beta กันแล้ว และในตอนนี้ เราก็จะมาดูกันว่า ตัวเกมนั้นจะสนุก สมกับการรอคอยไหม

สำหรับตัวเกม HeartsWar นั้น เราจะเป็นหนึ่งในทหารรับจ้างหน้าใหม่ที่ได้เข้ามาสมัคร และทำความรู้จักกับการผจญภัยที่จะต้องป้องกันอาณาจักรจากพวกมอนสเตอร์ พร้อมกับท้าทายขีดจำกัดของตัวเองเพื่อให้ตัวเองกลายเป็น ฮีโร่ในตำนาน ตามที่คนเล่นนั้นใฝ่ฝันเอาไว้

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องไปแบบเรื่อยๆ ไปแบบไม่รีบไม่ร้อน มาแบบสไตล์ของเกม MMORPG ปกติ ตัวละครคนเล่นจะเป็นตัวละครในโลกปกต ไม่ได้เป็นผู้กล้าอะไร จึงทำให้บรรยากาศของเกมเล่นไปแบบสบายๆ อยู่ในระดับค่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อย พร้อมกับทำความเข้าใจกับระบบเกม และรู้เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ

ระบบการเล่นจะเป็นแบบเดียวกันกับเกม MMORPG บนมือถือปกติ ที่เกมจะมีระบบ Auto Play มาให้ ตัวละครจะวิ่งไปยังพื้นที่ทำเควสต์เอง หา NPC เอง และโจมตีใช้สกิลเอง เกมนี้จะถ่ายทอดมุมกล้องจากระยะไกลมองข้างบนลงมาข้างล่าง ทำให้ตัวละครและเอฟเฟคไม่ทำออกมาวูบวาบ ลายตาอะไรเท่าไหร่นัก คนไหนที่ไม่ถูกกับเกมที่มีเอฟเฟคแสงสีวูบวาบ จะสามารถเล่นเกมนี้ได้สบาย

แม้ว่าเกมจะเป็นระบบออโต้ที่คนเล่นจะสามารถนั่งดูตัวละครเล่นให้อย่างสบายๆ แต่ตัวเกมนั้นจะมีความอิสระในการเล่นสูงมาก คนเล่นจะสามารถไปเล่นดันเจี้ยนไหนก่อน ทำเควสต์ไหนก่อนก็ได้ แค่เลเวลถึง ก็สามารถเลือกเล่นตามที่คนเล่นต้องการได้ ไม่ต้องยึดติดกับเส้นทางในการเล่นแบบเดิมๆ

จุดที่สำคัญของเกมนี้ในเรื่องความอิสระก็คือ การเลือกตัวละครในเกมอย่างมอนสเตอร์และ NPC มาเข้าทีมช่วยเราโจมตีถึง 2 ตัวละคร โดยมอนสเตอร์นั้นจะได้จากการกดสุ่ม แต่ NPC นั้น คนเล่นจะสามารถสานสัมพันธ์เพิ่มความสนิท โดยหากค่าความสนิทถึง ก็จะพา NPC คนนั้นร่วมทีมเราได้ และก็จะได้รับบัฟพิเศษจาก NPC อีกด้วย

เรื่องของอาชีพก็เช่นกัน เกมนี้ (ตอน CBT) เริ่มต้นจะให้เลือก 3 อาชีพก็จริง แต่คนเล่นก็สามารถสลับไปเล่นอาชีพอื่นได้ ซึ่งในเกมมีอาชีพให้เลือกเล่นมากกว่า 3 แน่นอน แต่คนเล่นจะต้องไปทำเควสต์ก่อนถึงจะสามารถปลดล็อคอาชีพนั้นๆ มาเล่นได้ ซึ่งเป็นอะไรที่แหวกแนวและทำให้เกมไม่เบื่อเพราะไม่ต้องเสียเวลานั่งสร้างตัวละครใหม่

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบ CO-OP ที่สามารถตั้งทีมกับคนเล่นจริงๆ ในการไปลุยในโหมดอย่างล่าบอส และโหมด PVP ที่ทำออกมาไม่เหมือนใคร เพราะจะเป็นการสู้กันแบบ 1 ต่อ 1 ใครแพ้ออก และจะเน้นกันว่าใครกดสกิลไวกว่า (ไม่ได้มีการเคลื่อนที่) จึงเป็นเกมที่มีการสร้างระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น ทำให้เป็นเกมที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่รอคอยมาเป็นเวลานานถึง 1 ปี แต่ด้วยการที่รอคอยนาน เกมจึงมีการปรับปรุงเนื้อหาเกม คอนเทนต์เกม ให้เหมาะสม แหวกแนว เข้าถึงได้ง่าย และทลายข้อจำกัดเดิมๆ ที่เห็นกันในเกมมือถือเกมอื่นมากขึ้น เป็นเกมที่เล่นได้สบาย แต่มีความอิสระในการเล่นที่สูง จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีระบบออโต้ เล่นเอง โจมตีเอง วิ่งไปหาเควสต์เอง
  • ภาพนำเสนอจากมุมมองด้านบน จึงทำให้เอฟเฟคไม่รกหน้าจอ
  • โลกเปิดกว้าง พื้นที่กว้างใหญ่
  • มีอิสระในการเล่นทั้งการเลือกเควสต์และเปลี่ยนอาชีพ
  • มีโหมดเล่นทั้ง CO-OP และ PVP ที่หลากหลาย

สำหรับเกม HeartsWar จะเปิดทดสอบ Close Beta แบบลบข้อมูล จนถึงวันที่ 22 ธันวาคมนี้(ล่าสุดขยายเวลา CBT ถึง 25 ธันวาคม) ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ