5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 30 ม.ค. – 5 ก.พ. 2023

เปิดสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์มาด้วยเกมทั้ง 5 เกมแนะนำจากทางเราที่ไม่ซ้ำแนวกันเลยซักเกมเดียว จนเรียกได้ว่าหากคนไหนกำลังเบื่อๆกับเกมที่มีแนวเดิมๆในช่วงที่ผ่านมา รับรองว่าในสัปดาห์นี้คนเล่นจะได้เจอกันแนวเกมที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน เรามาดูกันดีกว่าว่าทั้ง 5 เกมและแนวเกมแตกต่างกันอย่างนี้จะมีเกมอะไรบ้าง

Super Snail

หากพูดถึงเกมแนว IDLE แนวตั้ง คนเล่นก็อาจจะนึกถึงเกมต่อสู้ที่จะสู้ไปเรื่อยๆในรูปแบบเดิมๆ แต่สำหรับเกมนี้คนเล่นจะเห็นรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง นั่นก็คือจะเป็นการเก็บทรัพยากรอัปเกรดตัวละคร > ออกสำรวจ และก็ค่อยไปต่อสู้ จึงทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่ซ้ำกัน

นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่มีระบบค่อนข้างแฟร์ให้กับคนเล่น ไม่มีการบังคับให้เติมเงินหรือไม่มีการบังคับให้ต้องกดดูโฆษณา อยากเล่นฟรีก็เล่นได้ อยากจะเติมเงินเพื่อเร่งให้ไปเร็วๆก็ได้ แถมเกมยังมีเรื่องราวที่ให้อ่านพร้อมกับการแปลภาษาไทยที่ทำออกมาได้ดีมาก พร้อมกับเนื้อเรื่องสุดฮาที่เรียกได้ว่าล้อทุกอย่างแม้กระทั่งเกมตัวเอง

Fire Force Enbu no Sho

Fire Force ถือว่าเป็นอนิเมะเรื่องดังของทางญี่ปุ่นที่มีแฟนๆติดตามมากมาย และเกมนี้ก็เป็นเกมที่มีการประกาศพัฒนาออกมาแล้วปล่อยออกมาให้ได้เล่นเร็วอีกด้วย เพื่อให้แฟนๆได้สนุกกับตัวเกมที่มีเรื่องราว original เฉพาะของเกมนี้ และตัวละครจากในเรื่องให้ได้สะสมกัน

โดยเกมนี้จะนำเสนอตัวละครสไตล์จิบิและเป็นเกมสไตล์เทิร์นเบทจัดทีมตะลุยด่าน ดังนั้นในแง่ของระบบเกมเพลย์ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก ขอแค่คนเล่นเคยผ่านเกมสไตล์นี้มาก่อนก็จะสามารถคุ้นเคยกับระบบการเล่นของเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย เกมเปิดให้เล่นแล้วในญี่ปุ่นยังไม่มีการประกาศภาษาอังกฤษ แต่หากคนเล่นเป็นแฟนเรื่องนี้ ก็สามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้เลย

Avatar Generations

นี่น่าจะเป็นเกมที่แฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน แถมยังทำเป็นเกมมือถือที่ออกมาแล้วดูน่าสนใจมากอีกด้วย โดยเฉพาะการนำเสนอภาพกราฟิกสไตล์อนิเมะ 3 มิติด้วยมุมมองการเล่นแบบแนวนอน


ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการต่อสู้ได้แ ละจุดเด่นก็คือระบบคอมโบสกิลที่จะสามารถโจมตีศัตรูได้หลากหลายวิธี แต่ในแง่โดยรวมแล้ว ก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมมือถือแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก ทว่าแม้ในแง่ของความสดใหม่อาจจะไม่ค่อยมีให้เห็น แต่ในแง่ของความฟินในฐานะของแฟนกับตัวเรื่องนี้ก็อาจจะตอบโจทย์ก็ได้ ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

KARIZ

อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG Auto Play ที่เปิดมาให้เล่นกัน แต่ถึงแม้มองผ่านๆอาจจะดูเหมือนเป็นเกมที่ไม่ค่อยมีอะไหล่เท่าไหร่ แต่ในแง่ของระบบเกมเพลย์และการเล่าเรื่องเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีอย่างมากเลยทีเดียว

จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือระบบมังกรที่คนเล่นจะสามารถสะสมพวกเขาทั้งจากการเล่นท้าทายในด่านหรือกดกาชามาก็ได้ รวมไปถึงตัวละครมีเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย แม้จะน่าเสียดายที่ยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่หากคนเล่นกำลังมองหาเกม MMORPG Auto Play ที่เล่นได้ง่ายแต่ขอให้มีความสนุกแตกต่างจากเกมอื่น รับรองว่าเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

Speed Rush Runners

ภาพรวมของเกมนี้คือเกมวิ่งผจญภัยตามด่านแนวฆ่าเวลา ให้อารมณ์ออกแนวพวกเกมวิ่งสุสานหรือเกมสเก็ตบอร์ดที่โด่งดัง แต่เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่สนุก และ CO-OP กันได้ด้วย เพียงแค่จะหาคนมาเล่นด้วยยากเสียหน่อย

แต่กระนั้นเกมก็มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ดึงดูดให้คนเล่นกลับมาเล่นซ้ำเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อคด่านใหม่มาให้เรื่อยๆ ระบบกาชาที่จะมีตัวละครพร้อมกับระบบอัพเกรด และระบบเกมเพลย์ที่เข้าใจง่ายและเพลิดเพลิน โดยเฉพาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพสไตล์การ์ตูนและมีระบบการเล่นที่ไม่ยากจนเกินไป

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

แต่ว่ากันตามตรงแล้วนี่อาจจะยังไม่ใช่ทีเด็ดเท่าไหร่ เพราะว่ายังไม่มีเกมไหนที่เป็นเกมแนวใหญ่ๆ ปังๆ ออกแนวเป็นเกมสไตล์อินดี้หรือเกมแหวกแนวเสียมากกว่า แต่แน่นอนว่าหาคนเล่นกำลังมองหาเกมที่เป็นลักษณะ ราวกับเป็นของหวานที่เพียบพร้อมไปด้วยรสชาติเสริมความสนุก สัปดาห์นี้คนเล่นจะได้มองหาเกมใหม่ๆแนวไม่ซ้ำมาเล่นเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมอรรถรสได้ดีทีเดียว