(รีวิวเกมมือถือ) Super Snail เกม IDLE แนวตั้งหอยทากกู้โลกสุดฮาล้อทุกเรื่อง

ถ้าพูดถึงเกมแล้ว IDLE แนวตั้ง หลายคนอาจจะนึกถึงเกมต่อสู้ที่เน้นสู้อย่างเดียวโดยไม่มีเนื้อเรื่อง ทำให้ในบางครั้งเราไม่รู้ว่าเป้าหมายในเกมนี้มีเพื่อเล่นอะไรกันแน่ ซึ่งหากคนเล่นแค่จะเล่นฆ่าเวลาเฉยๆก็สามารถเล่นกับเกมนั้น ได้แต่หากคนเล่นต้องการอะไรที่มากกว่าแค่เล่นฆ่าเวลาเฉยๆ เรามีเกมใหม่มาแนะนำ และเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมากเลยทีเดียว และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Super Snail นี้เล่าเรื่องราวของโลกอนาคตในอีก 100 ปีข้างหน้า เมื่อโลกถูก 8 เทพอสูรที่ซ่อนอยู่ในโลกได้ออกมาคทำลายโลก จนสิ่งมีชีวิต 99% สูญสลายไปทั้งหมด เหลือแค่หอยทากตัวเดียวที่ยังรอดชีวิต ในตอนนั้นเองเจตจำนงของโลกได้ยื่นข้อเสนอให้หอยทากตัวนี้ย้อนเวลากลับมาเมื่อ 100 ปีก่อนเพื่อกำจัดเหล่าเทพอสูตรทั้ง 8 ซึ่งเป็นตอนที่พวกนั้นอ่อนแอที่สุดเพื่อที่จะกอบกู้โลก แต่ขณะเดียวกันฝั่งของเทพมารที่ล่วงรู้ถึงแผนการนี้ ก็ได้ส่งคนย้อนเวลากลับมาเพื่อต่อกรกับเราเช่นกัน

รูปแบบเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ในรูปแบบของสำรวจ โดยคนเล่นจะต้องสำรวจในพื้นที่ต่างๆทั่วโลกที่มีเหล่าสาวกของเทพมารอยู่และจะต้องกำจัดเหล่าสาวกพวกนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงบอสใหญ่ที่เป็นเหล่าเทพอสูรตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก

เช่นเดียวกันกับเกมแนว IDLE ที่เกมนี้จะต้องมีการฟาร์มทรัพยากรเพื่อเอามาอัพเกรดให้กับคนเล่น โดยเกมนี้จะมีการฟาร์มทรัพยากรจากการเก็บเห็ดและลูกอ๊อด (ตามหลักความจริงแล้วหอยทากจะกินพวกซากพืชหรือซากดอกไม้) โดยเห็ดนั้นจะเป็นอาหารที่ใช้เป็นพลังงานในการสำรวจตามด่านต่างๆ และลูกอ๊อดจะเป็นของใช้สำหรับพัฒนาตัวละครหอยทากของคนเล่น แน่นอนว่ามันจะรู้สึกแปลกๆหน่อยที่เราเห็นหอยทากมากินเห็ดกับใช้ลูกอ๊อดมาพัฒนาตัวละครแต่ก็อย่าได้ใส่ใจกับความเป็นจริงของเกมนี้เลย

ส่วนระบบการเล่นนั้นคนเริ่มจะต้องสะสมอาหารมาให้เป็นพลังงานของหอยทากก่อน โดยหอยทากจะสามารถสำรวจในพื้นที่ได้ตามจำนวนปริมาณอาหารหาได้ และในการสำรวจเกมจะต้องกดสำรวจไปทีละรอบ แต่ในเกมจะมีปุ่มเร่งเวลาให้คนเล่นสำรวจรวดเดียวได้เยอะๆ โดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลากดจิ้มทีละครั้ง ที่น่าสนใจคือจะสามารถใช้นาฬิกาเร่งเวลาได้จนกว่าอาหารจะหมดโดยที่ไม่จำเป็นต้องกดดูโฆษณาหรือใช้เพชรอะไรเหมือนเกมอื่น

ในการสำรวจคนเล่นจะได้รับเซลล์พลังงาน ที่คนเลือกจะสามารถเอามาอัพเกรดให้กับตัวละครหอยทากได้ ยิ่งอัพเกรดก็จะยิ่งมีความแข็งเกมร่งมากขึ้น แถมคนเล่นก็สามารถเลือกสายได้ว่าจะให้หอยทากของตัวเองมีสเตตัสด้านใด และเมื่อเจอกับสาวกของเทพมารแล้วก็จะต่อสู้กับพวกเขาได้เลย

ในส่วนของการต่อสู้นั้นจะไม่มีอะไรยุ่งยาก ก็คือเป็นการวัดค่าพลังกันว่าใครมีค่าพลังมากกว่าก็จะชนะ ซึ่งแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นที่เรามักจะเห็นตัวละครต่อสู้ตลอดเวลา ทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนี้แตกต่างจากเกมอื่น นั่นก็คือการเก็บทรัพยากรอัปเกรดตัวละคร > ออกสำรวจ และเมื่อพร้อมก็ค่อยต่อสู้นั่นเอง

ในส่วนของการต่อสู้นั้นจะไม่มีอะไรยุ่งยาก ก็คือเป็นการวัดค่าพลังกันว่าใครมีค่าพลังมากกว่าก็จะชนะ ซึ่งแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นที่เรามักจะเห็นตัวละครต่อสู้ตลอดเวลา ทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนี้แตกต่างจากเกมอื่น นั่นก็คือการเก็บทรัพยากรอัปเกรดตัวละคร > ออกสำรวจ และเมื่อพร้อมก็ค่อยต่อสู้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมมือถือแนวตั้งเล่น
  • ฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้
  • แม้เกมจะมีเติมเงิน แต่จะไม่มีการบังคับให้คนเล่นเติม และไม่มีโฆษณาคั่นอีกด้วย
  • รูปแบบการเล่นแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่น
  • แปลภาษาไทยทำได้ดีมากแถมเนื้อเรื่องทำออกมาฮามาก มุกไม่เคยซ้ำกัน

สำหรับเกม Super Snail ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ