5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 27 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2019

อย่างที่เคยบอกไว้นะครับว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่จะมีเกมทยอยเปิดใหม่กันมาเรื่อยๆ แต่ประเด็นคือ อาทิตย์นี้จะพิเศษหน่อยตรงที่ว่าได้มีเกมใหม่น่าเล่นมาเปิดให้เล่นกันเยอะขึ้น และเชื่อได้ว่าจะมีผลต่อเรตติ้งเกมที่เราจะเขียนให้อ่านในวันจันทร์ที่จะถึงนี้แน่นอน แต่ก่อนอื่น เรามาดูกันก่อนครับว่า 5 เกมที่ทางเราแนะนำกันในอาทิตย์นี้ มีเกมอะไรบ้าง

Super Mecha Champions

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงตั้งแต่ช่วงต้นอาทิตย์กันเลยนะครับ กับเกมแนวแบทเทิลรอยัลของทาง Netease ที่มีการทำเกมออกมาไม่เหมือนใคร นั่นก็เพราะว่าเป็นเกมที่ผสมผสานกับหุ่นยนต์ ราวกับเป็นเกมขี่หุ่นจากทางค่าย E กับ A กันเลยทีเดียว แถมตัวเกมนั้นยังมีการทำฉากหลังและธีมของเป็นแนวอนิเมะอีกด้วย ยิ่งถูกใจคนเล่นชาวไทยเข้าไปใหญ่

เอาจริงๆ แล้วความสนุกของเกมนี้เอาแค่หุ่นก็ชนะเลิศแล้ว เพราะหุ่นจะทำให้เกมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แถมระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็ยังทำออกมาได้สนุกอีกด้วย เรียกได้ว่าทางทีมพัฒนาเกมได้ทำการบ้านมาดีมากจากการที่สร้างเกมแนวแบทเทิลรอยัลปล่อยออกมาหลากหลายเกม เป็นอีกเกมที่สนุกมากเกมหนึ่งเลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Super Mecha Champions เกมแบทเทิลรอยัลที่เรียกหุ่นยนต์ขี่สู้กันได้!

LINE เชฟ

สำหรับคนไหนที่อยากหาเกมง่ายๆ สบายๆ ฝึกสมองเล่นกันแบบคลายเครียด ก็ต้องเป็นเกมนี้เลยครับ เป็นอีกเกมที่มาแรงอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวทำอาหาร เกมเล่นง่ายๆ และเป็นสาวกของทาง LINE อยู่แล้ว โดยสำหรับเกมนี้ พ่อหนุ่มบราวน์ของเราที่มีความสามารถแทบจะครอบจักรวาล 108 ก็ได้สวมบทบาทเป็นพ่อครัวหน้าใหม่กันครับ

ระบบการเล่นจะมาแบบเดียวกันกับเกมแนวทำอาหารปกติเลยครับ เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาแบบเด๊ะๆ แต่ความแตกต่างก็คือจะมีระบบคอมโบที่คนเล่นจะต้องกะจังหวะให้ดีเพื่อสะสมทำคะแนนให้มากขึ้น และเกมก็ทำออกมาได้น่ารักสดใส สีสันของอาหารก็ดูน่ารักมากกว่าทรมานกระเพาะอาหารคนเล่น แถมยังมีตัวละครจาก LINE มาแจมกันอีกเพียบด้วยครับ

Idle Fantasy

ถ้ามองหาเกมแนว IDLE อยู่ แต่ไม่อยากได้ระบบการเล่นเกมที่แบบซํ้าซากกับเกมแนวเดียวกันในตลาด และอยากได้ตัวละครดูน่ารักๆ ให้อารมณ์เหมือนตัวละครจากญี่ปุ่น เราก็มีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ที่มีความเป็นเกม RPG ผสมอยู่ราวๆ 40% ได้ ที่ให้ % ว่าไม่ถึงครึ่ง นั่นเพราะว่าระบบ RPG จะเป็นส่วนเสริม ไม่ใช่ตัวหลักที่คนเล่นจะต้องเทความสำคัญมาก

ตัวเกมจะเหมือนย่อส่วนความเป็นเกมแนว RPG มาให้ได้เล่นกัน ทำให้เกมนี้มีระบบการเล่นที่ไม่น่าเบื่อ ความน่าสนใจของเกมจะเป็นการที่เกมเล่นได้ง่ายและสบายมากๆ ออกแบบมาให้เล่นได้ด้วยมือข้างเดียว และมีตัวละครน่ารักๆ เท่ๆ ให้ได้เลือกสะสมกันเยอะครับ เหมาะสำหรับคนเล่นที่มองหาเกมแนว IDLE ง่ายๆ เล่นกันครับ

OVERHIT

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้เปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้เลยนะครับ เพราะว่าเป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิกที่สวยงามเอามากๆ ชนิดที่เรียกว่าตบเกมอื่นกันกระจุยเลย แต่ระบบการเล่นเกมจะเป็นแนวเทิร์นเบสสะสมตัวละคร ซึ่งมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายแต่มีชั้นเชิง

นั่นเพราะว่าเกมนี้ทุกตัวละครจะสำคัญหมด คนเล่นไม่จำเป็นต้องหาตัวละครเกรดสูงๆ เพื่อเอามาจัดทีมเพื่อที่จะเอาชนะอีกฝ่ายได้ คนเล่นจึงมีอิสรในการจัดทีมเยอะกว่า อีกทั้งเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ทั้งโหมดตะลุยบอส, โหมด PVP และโหมดเนื้อเรื่องที่มีให้เล่นมากถึง 15 บทครับ

MARVEL Super War

เป็นเกมที่บอกได้เลยว่าต้องลุ้นราวกับเปิดกาชากันเลยว่าจะได้เล่นไหม เพราะว่าตัวเกมได้มีการเปิดทดสอบให้เล่น แต่ทว่ามีคนเล่นให้ความสนใจแห่เข้าไปลองเล่นกันเป็นจำนวนมาก คนไหนที่ได้เข้าไปเล่นนี่ต้องโชคดีสุดๆ แต่เกมก็น่าสนใจอย่างมาก เพราะนี่คือเกม MARVEL เกมแรกที่ได้ทำออกมาเป็นเกมแนว MOBA มาให้ได้เล่นกันครับ

โดยตัวเกมนั้นได้มีการปรับ (และเนิร์ฟ) ค่าพลังของฮีโร่ในเกมเพื่อให้เกมมีความสมดุลมากที่สุด และมีการเล่นกันแบบ 5 vs 5 แต่มีการควบคุมเกมที่ง่ายดาย และสำคัญก็คือ ตัวละครจากมาเวลมาให้ได้เล่นกันเยอะมาก แต่ทว่า ธีมของเกมจะมาในสไตล์ของคอมมิคเป็นหลัก คาดว่าอีกไม่นาน ตัวเกมก็จะเปิดจริงให้ได้เล่นกันแล้ว อดทนรอกันหน่อยนะครับ

         

เปิดทดสอบรอบ CBT เกมส์มือถือใหม่ MARVEL Super War ลองกันได้ทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทั้ง 5 เกมกันเลยทีเดียวสำหรับอาทิตย์นี้ เรียกได้ว่าเป็นการมาที่เอาใจคนเล่นทุกแนวกันเลยทีเดียว แบบฮาร์คคอร์ก็มี แบบง่ายๆ ก็มี แบบสนุกๆ ก็มี หรือจะเอาแบบสายจริงจังก็มา ชื่นชอบเกมไหน ชมคลิปเกมหรืออ่านบทความรีวิวเกมกันได้เลยนะครับ