5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 15 – 21 ธ.ค. 2019

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ปรากฎว่ามีแต่เกมใหม่ๆ เตรียมทยอยเปิดมาให้ได้เล่นและได้สนุกกันเพียบ จนเรียกได้ว่า ต่างเกมต่างแข่งขันกันเพื่อเรียกคนเล่นให้มาเล่นเกมกันจนกว่าจะหมดปีเลย แถมข่าวเกมใหม่ที่จะเปิดให้เล่นในปีหน้าต่างก็มีแต่เกมน่าเล่นทั้งนั้น แต่ในอาทิตย์นี้มีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยครับ

สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก

อีกหนึ่งเกมแนวสามก๊กที่ทำออกมาแหวกแนวไม่ซํ้าใคร ซึ่งไม่เหมือนใครตั้งแต่เนื้อเรื่องแล้ว เนื่องจากว่าเริ่มเนื้อเรื่องจากช่วงโจโฉแตกทัพเรือ ที่ความจริงแล้วโจโฉไม่ได้เป็นผู้ถูกเผาเรือ และไปๆ มาๆ มิติเวลาดันพัง จึงต้องมากอบกู้ให้ประวัติศาสตร์กลับมาเหมือนเดิม ตัวเนื้อเรื่องยังมีการสอดแทรกมุขเสียดสีมาเป็นระยะๆ อีกด้วย

เกมนี้จะมีระบบการเล่นเป็นแบบเทิร์นเบสที่จะโจมตีอัตโนมัติ และจะอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล รวมไปถึงการสะสมเกจให้เต็มเพื่อที่จะสามารถปล่อยท่าไม้ตายออกมาได้ เกมจะมีระบบแนวสะสมตัวละครที่คนเล่นจะสามารถหาตัวละครมาเข้าทีมเพื่อเพิ่มความสามารถ ส่วนโหมดการเล่นนั้นก็จะเหมือนกับเกมอื่น ที่เรียนรู้ได้ไม่ยากนัก

MARVEL Super War

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมเทพที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาเลยทีเดียว โดยเฉพาะแฟนๆ มาเวล เพราะนี่คือเกม MOBA ที่คนเล่นจะสามารถเล่นเป็นตัวละครฮีโร่ต่างๆ ของมาเวล และมาสู้กันได้ในแบบของ MOBA ซึ่งตัวละครต่างๆ คนเล่นจะสามารถซื้่อได้ และมีให้เลือกหลากหลาย มาในรูปแบบของสไตล์คอมมิค

แม้ว่าเกมจะเป็น MOBA แต่ตัวละครฮีโร่ต่างๆ นั้นก็จะยังคงมีท่าโจมตีที่เป็นเอกลักษณ์ โดยตัวละครบางตัวคนเล่นจะต้องเลือกใช้สกิลนั้นๆ ในการเล่นเฉพาะรอบนั้นอีกด้วย ส่วนสเกลพลังนั้นจะโดนเนิร์ฟเพื่อให้เหมาะสมในการเล่นเกมแบบ MOBA ส่วนความไหลลื่นในการเล่นก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลองกันเลย

Goblin ตำนานภูติผีปีศาจ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวของเหล่าภูติผี ในบรรยากาศสไตล์โบราณที่ดูหลอนนิดๆ (แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร) เกมแนะนำก็คือเกมนี้ ซึ่งจะเป็นเกมผสมผสานของเกมสำรวจ กับเกมแนวกลยุทธ์ ที่คนเล่นจะต้องหาทางในการสำรวจด่าน ค้นหาของลับ ปราบบอส ถึงจะสามารถผ่านด่านได้ และเป็นเกมที่ต้องใช้เวลาเล่น ไม่เหมือนเกมอื่นที่แปบๆ ก็จบแล้ว

ในเกมวางแผนกลยุทธ์นั้น คนเล่นจะต้องสลับฝั่งกันเดิน และต้องเลือกว่าจะเอาตัวละครตัวนี้โจมตีอีกฝ่ายยังไง ให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมแนวหมากล้อม ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ดูแล้วไม่รู้สึกซํ้าแบบกับใครดี ให้อารมณ์เหมือนเป็นเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือเสียด้วยซํ้า

HeartsWar

เป็นเกมที่รอคอยกันมานานกว่า 1 ปีกันเลยทีเดียว เพราะเกมนี้ได้มีการเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2018 นู่น บัดนี้ตัวเกมก็พร้อมในการเปิดให้บริการแบบทดสอบกันแล้ว และก็จะเปิดให้เล่นในเดือนมกราคมปี 2020 ดังนั้น คนไหนที่มาเล่นในช่วงทดสอบไม่ทันก็ไม่เป็นไร เพราะอีกไม่กี่วันก็จะได้เล่นกันแล้ว

เกมนี้จะมีระบบการเล่นแบบออโต้ที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครวิ่งทำเควส โจมตีศัตรูด้วยตัวเองได้เลย แต่ความแตกต่างก็คือ เกมจะมอความเป็นอิสระในการเล่นสูงมาก จะไปทำเควสต์ไหนก่อนก็ได้ จะเปลี่ยนอาชีพไหนก็ทำได้ แถมยังมีโหมด CO-OP และ โหมด PVP ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย เป็นอีกเกมที่มีระบบการเล่นครบเครื่องมากเลยทีเดียว

Force of Guardians

อีกหนึ่งเกมดังที่ได้มาเปิดให้บริการพร้อมกันทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เห็นภาพแบบนี้ แต่ได้รับคำชื่นชมจากสื่อเกมเลยว่านี่คือเกมมือถือที่มีความสนุกในการเล่นอย่างมาก โดยตัวเกมจะนำเสนอภาพกราฟฟิกแบบพิกเซลที่จะไม่กินสเปคมือถือมาก และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เลยทำให้ภาพในเกมโดดเด่นไม่เหมือนใคร

รูปแบบของเกมจะมีโหมดต่างๆ ให้เลือกเล่นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP, โหมดแบทเทิลรอยัล, โหมดการเล่นแบบ MOBA ซึ่งแต่ละโหมดแม้ว่าจะมีเป้าหมายในการเล่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ด้วยรูปแบบเกมที่เหมือนกัน จึงทำให้จะสามารถสัมผัสกับความสนุกได้หลากหลายแม้ว่าจะเล่นอยู่คนละโหมดก็ตาม นี่คืออีกหนึ่งความสนุกในการเล่นเกมนี้ครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ ยังคงเป็นอาทิตย์ที่มีเกมสนุกๆ มาให้ได้เลือกเล่นกันเป็นจำนวนมาก และในอาทิตย์หน้าเอง ก็ยังมีเกมใหม่และเกมแนะนำมาให้ได้เล่นกันอีก รับรองว่า เราจะมีเกมสนุกๆ มาให้เล่น ยาวไปจนถึงสิ้นปีกันเลยทีเดียว อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ