5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 24 – 30 พ.ย. 2019

สิ้นเดือนพฤศจิกายนกันแล้วนะครับ ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่ธรรมดาไปนิด เพราะเกมใหม่ไม่ค่อยได้เปิดเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นสัปดาห์ชนกับช่วง Black Friday หรือก็คือเทศกาลลดราคาสะบั้นหั่นแหลกในทุกวงการนั่นเอง ทำให้เกมใหม่ๆ ต่างเลี่ยงที่จะเปิดตัวกันในช่วงอาทิตย์นี้ ดังนั้น ในบทความนี้เราจะสรุปเกมใหม่ที่น่าสนใจมาให้ได้อ่านกันนะครับ

Breakout Dark Prison

เริ่มกันจากเกมนี้กันก่อนเลยนะครับ โดยเกมนี้เป็นเกมที่มีการเปิดตัวมาในอาทิตย์นี้ หากมองผ่านๆ อาจจะรู้สึกว่าเกมไม่น่าจะมีอะไร แต่พอมองดูลึกๆ แล้วจะพบว่าเกมนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็น ถ้าจะให้บอกรวมๆ เกมก็มีระบบไม่ต่างจากเกมแนว RPG มือถือเกมอื่น แต่ว่าที่ไม่เหมือนเกมอื่นเลยก็คือ ธีมของเกมที่เป็นธีมเกี่ยวกับเรือนจำนั่นเอง

คนเล่นจะได้รับบทบุกเข้าไปในเรือนจำเพื่อช่วยลูกสาวตัวเอง แต่เนื่องจากเป็นเรือนจำโหดที่ใหญ่มาก เลยจะต้องฝ่าไปทีละส่วนๆ อารมณ์แบบด่านต่างๆ ในเกม RPG บนมือถือ จะต้องเอาชนะบอสพื้นที่ อัพเกรดตัวละคร ซื้ออาวุธจากพวกทหารรับจ้าง เป็นเกมที่มีธีมในโลกอนาคตอันใกล้ และมีภาพของเกมที่ออกแนวซีเรียส จริงจังๆ จะเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบดูซีรี่ย์หนังแนวแหกคุกหรือในเรือนจำเลยครับ

Adventureland:Idle Game

อีกหนึ่งเกมแนว IDLE ที่เล่นได้ง่ายมากๆ และมีการเปิดตัวกันมาช่วงที่ผ่านมา โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ในมุมมองแบบแนวตั้ง คนเล่นจึงสามารถหยิบมาเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว จึงง่ายในการเล่นมากๆ แถมเกมนี้ยังมีตัวละครมาให้ได้เลือกสะสมถึง 260 ตัว ซึ่งมาจากเรื่องราวต่างๆ ที่ทำออกมาเป็นภาพการ์ตูนอีกด้วย

นอกจากโหมดการเล่นอื่นๆ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการเล่นได้แล้ว ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นการนำเสนอภาพแบบ 2D จึงทำให้ภาพในเกมนี้ไม่กินสเปค คนเล่นจึงสามารถสนุกไปกับการเล่นเกมนี้ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีมือถือคุณภาพสูง แถมยังเป็นเกมแนว IDLE ที่ฟาร์มของได้ แม้ว่าจะกดปิดเกมไปแล้วก็ตาม เป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ อีกเกมเลยล่ะครับ

Seal Web

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับกระแสความสนใจอย่างมากกันเลยทีเดียว นั่นก็คือตัวเกม SEAL Online ในเวอร์ชั่นของเว็บบราวเซอร์ ซึ่งเป็นตัวเกม Seal Online นะแหละ แต่เอามาปรับให้เหมาะสมกับการเล่นบนบราวเซอร์มากขึ้ ตัดฟีเจอร์บางอย่างออก แต่ก็ทำให้เกมเล่นได้ง่ายขึ้น เพื่อให้คนเล่นใหม่สามารถสนุกไปกับการเล่นเกมนี้ได้ง่ายขึ้น แต่ระบบเด่นๆ ของเกมก็ยังมาครบเหมือนเดิม

ความโดดเด่นของเกมก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นไม่ต้องมานั่งโหลดเล่น เพราะสามารถเล่นเกมผ่านบราวเซอร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา (เกมจะมีการโหลดนิดหน่อยลงบนเครื่อง แต่จะใช้เวลาไม่นานเมื่อเทียบกับเกมเวอร์ชั่น PC) จึงทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการเล่นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในคอมพิวเตอร์ที่บ้านอย่างเดียว ตัวเกมได้เปิดลงทะเบียนล่วงหน้า และจะเปิดให้เล่นในวันที่ 6 ธันาคมนี้ครับ

Lineage 2M

อีกหนึ่งเกมเทพที่หลายคนรอคอยและตื่นเต้นนับจากวันที่ได้มีการประกาศข่าวว่าเป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งเกมนั้นได้นำเสนอฟีเจอร์เด่นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเอาระบบการเล่น และแผนที่แบบคลาสสิคกลับมาในรูปแบบมือถือ แต่ยังเป็นเกม Openworld แบบไร้รอยต่อที่สามารถวิ่งเชื่อมต่อถึงกันได้หมดอีกด้วย

จากฟีคแบ็คของกลุ่มแฟนๆ เกม Lineage 2 ที่ได้เข้าไปเล่นนั้น ตอนนี้จะมีแบ่งเป็นสองเสียง เสียงหนึ่งก็คือโอเคกับระบบเกม เพราะว่าเป็นเกมมือถือ จึงเล่นได้ง่ายขึ้น และนำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D แต่อีกส่วนคือรู้สึกว่าเกมเพลย์จะธรรมดาไปหน่อย เมื่อเทียบกับเกมมือถือเกมอื่น อย่างไรก็ตาม เราคงจะต้องรอจนกว่าทางเกาหลีจะเปิดบริการแบบภาษาอังกฤษ แล้วเข้าไปเล่นด้วยตัวเองกันแล้วล่ะครับ เพราะตอนนี้เปิดให้เล่นเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น

Force of Guardians

อีกหนึ่งเกมมือถือดังที่เรากำลังจะได้เล่นกันในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งทาง GODLIKE ได้มีการประกาศมาแบบเซอร์ไพรส์ค่อนข้างมาก เนื่องจากว่าประะกาศว่าจะเอามาในอาทิตย์นี้ แล้วก็บอกว่าจะเปิดให้เล่นกันเลยในเดือนธันวาคม เรียกได้ว่ามาเร็วเคลมเร็ว แถมยังจะเปิดบริการแบบ SEA อีกด้วย รับรองว่ามีคนเล่นมาเล่นเยอะแน่นอน

ตัวเกมนั้จะนำเสนอกราฟฟิกของเกมแบบสไตล์ Pixel ในรูปแบบของ MOBA (แต่ดูจากคลิปแล้วให้อารมณ์แบบ PVP กับคนเล่นคนอื่นมากกว่า) โดยความสนุกของเกมก็คือ ความสามารถในการควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ และมีตัวละครและอาวุธให้ได้เลือกใช้กันอย่างหลากหลายมาก ดูแล้วจะเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็น 5 เกม ที่มีความน่าสนใจอย่างมากและได้เปิดให้เล่น และประกาศกันในสัปดาห์นี้ เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจกันทีเดียว ซึ่งเราจะมาดูกันว่า ก่อนสิ้นปี 2019 เราจะได้เห็นเกมอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกันอีกบ้าง และเราก็จะนำเสนอมาให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอน