(รีวิวเกมมือถือ) Adventureland เกม IDLE แนวตั้ง ภาพแบบการ์ตูน เล่นง่ายและเพลิน

เรามีเกม IDLE ตัวใหม่มาให้ได้ลองเล่นกันอีกเกมแล้วครับ โดยสำหรับเกมนี้อาจจะเป็นเกมเล็กๆ ไม่ได้มีสเกลอะไรใหญ่โตมาก จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการหาเกมง่ายๆ เพลินๆ แบบไม่คิดอะไรมากเอามาเล่นกันสนุกๆ โดยสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ Adventureland:Idle Game ซึ่งเกมนี้ได้เปิดบริการให้เล่นกันแล้ว

โดยตัวเกม Adventureland:Idle Game นั้นจะเป็นเกมแนว IDLE ในมุมมองแบบแนวตั้ง ซึ่งด้วยการที่เป็นเกมแนวตั้งเนี่ยแหละเกมจึงมีความง่ายในการเล่น เพราะสามารถหยิบขึ้นมากดเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ จึงทำให้เป็นเกมที่เหมาะในการเอามาเล่นฆ่าเวลาได้สบายๆ และก็เหมาะสำหรับคนใช้มือถือขนาดจอไม่ใหญ่ด้วย

ระบบการเล่นเกมนั้นจะไม่มีอะไรยาก เพราะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวเกมจะเล่นด้วยตัวของมันเอง คนเล่นจะสามารถกดปิดเกม แล้วตัวเกมก็จะฟาร์มของมาให้ ทำให้แม้ว่าคนเล่นจะไม่มีเวลาว่างเล่น แต่ก็ยังสามารถสนุกไปกับการเล่นตัวเกมได้ เพราะว่าจะมีทรัพยากรมากพอระดับหนึ่งที่จะสามารเอาไปอัพเกรดตัวละครต่างๆ ให้แข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง

เมื่อคนเล่นเข้าไปเล่นในด่าน คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร แบ่งเป็น 2 แถว ก็คือแถวหน้ากับแถวหลัง ในเกมจะแนะนำคนเล่นว่า ควรเอาตัวละครเลือดเยอะๆ ไปแนวหน้า และเอาตัวละครโจมตีแรงๆ ไว้ข้างหลัง เกมจะมีการแบ่งแค่นี้ เพราะไม่ว่าตัวละครใช้อาวุธอะไร อยู่แถวไหนก็สามารถโจมตีได้หมด และตัวเกมจะโจมตีเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร อาศัยแค่ดูผลลัพธ์ก็เพียงพอว่าผ่านหรือไม่ผ่าน

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถตัวละครได้จากสองวิธี นั่นก็คือการรับชิ้นส่วนต่างๆ เอามาสะสม เมื่อครบก็จะเรียกตัวมาได้เลย และอีกวิธีก็คือกาชา โดยตัวละครในเกมนี้จะมีการแบ่งเกรดออกเป็นสีๆ ยิ่งสีดี ตัวละครตัวนั้นก็จะยิ่งเก่ง ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เกมมีปลดล็อคและแจกตัวละครให้คนเล่นเยอะมากๆ ทั้งผ่านกิจกรรมและการแจกใบสุ่มเมื่อเล่นผ่านด่าน จึงเป็นเกม IDLE ที่รู้สึกว่าเกมไม่ได้งกเท่าไหร่ ในเกมนี้มีตัวละครมากถึง 260 ตัว ให้คนเล่นได้เลือกและสะสมกัน

ระบบการเล่นของเกมจะมีโหมดให้เล่นระดับหนึ่ง ตั้งแต่ตะลุนด่านไปตามปกติ, ปีนหอคอยเพื่อสะสมของฟาร์ม และรวมไปถึงโหมด PVP ที่จะสามารถปะทะกับคนเล่นด้วยกัน ทุกอย่างในเกมนี้ไม่มี REAL TIME และจะเน้นกันที่ค่าพลังเป็นหลัก ดังนั้นหน้าที่ของคนเล่นก็คือ การทำให้ตัวละครในเกมมีค่าพลังสูงที่สุด โดยการอัพเลเวลและการวิวัฒนาการ จากการใช้ของที่เอาไปฟาร์มนั่นเอง

จุดเด่นอีกอย่างของเกมนั่นก็คือ กราฟฟิก ภาพของเกมนั้นอาจจะดูไม่อลังเท่าไหร่ แต่จะเป็นข้อดีสำหรับคนเล่นที่มือถือสเปคไม่แรง เพราะเท่ากับว่าเกมนี้แทบไม่ได้กินสเปคมือถืออะไรเลย จะใช้มือถือรุ่นธรรมดาก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ จึงเป็นเกมที่ออกแบบมาให้คนเล่นมือถือทุกสเปคสามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ นั่นเอง

โดยรวมแล้วสำหรับเกม Adventureland:Idle Game เป็นเกมแนว IDLE ที่มีระบบการเล่นเกมแบบเดียว เล่นง่ายๆ ไม่ซับซ้อน คนไหนเคยผ่านเกมแนว IDLE มาก่อน จะรู้เลยว่าจะต้องเล่นเกมนี้ยังไง และก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถเล่นได้เพลินๆ จะเล่นสนุกก็ได้ จะเล่นฆ่าเวลาก็ดี จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับคนไหนที่มองเกมแนว IDLE ตัวใหม่มาเล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมมุมมองแนวตั้ง จึงเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • มีระบบการเล่นแบบ IDLE อย่างเดียว เกมจึงไม่ซับซ้อน
  • กินสเปคไม่เยอะ เล่นได้สบายๆ
  • เกมไม่งกในการแจกตัวละคร เพราะจะแจกเรื่อยๆ
  • สามารถกดปิดเกมแล้วให้เกมฟาร์มของให้เราได้

สำหรับเกม Adventureland:Idle Game สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย