(รีวิวเกมมือถือ) Carpediem 2 เกม IDLE สุดมันส์จากเกาหลี

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE หรือเกมเพลย์ประเภทที่ตัวละครทำการโจมตีเองตลอดเวลาโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำทำะไรล่ะก็ ตอนนี้มีเกมใหม่มาแนะนำกันครับ ซึ่งเกมนี้เป็นเกม IDLE จากเกาหลี ซึ่งรับประกันได้ถึงคุณภาพของเกมเลยว่าเกมไม่ออกมาโลวเกรดแน่นอน กับเกม “Carpediem 2” ครับ

สำหรับเกม Carpediem 2 นั้นไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรมากเท่าไหร่ดั่งเช่นเกม IDLE ทั่วไป โดยจะมีเนื้อหาว่าน้องสาวของตัวเอกถูกจอมมารลักพาตัวไปเพื่อนำไปเป็นผู้สืบทอดพลังแห่งความมืด เหล่าฮีโร่เลยต้องรวบรวมกำลังพลและฝ่าพวกฝูงปีศาจไปช่วยให้ได้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงไหม เพราะเกมจะโจมตีไปเองเรื่อยๆ อ่ะนะ)

ตัวเกมนั้นจะนำเสนอในรูปแบบมุมมองสามมิติ และสามารถจัดทีมตัวละครได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร คนเล่นจะสามารถหาตัวละครฮีโร่ได้จากการเล่นผ่านบอสของฉากต่างๆ โดยเราจะได้บอสตัวนั้นนะแหละมาเป็นพวกของเรา และตัวละครในเกมก็จะมีการแบ่งเกรดตั้งแต่ D > C > B > A และเกรด S ที่เป็นเกรดระดับสูงสุด เรื่องนี้เชื่อได้ว่าคงจะนึกภาพกันออกว่า ตัวละครไหนที่มีเกรดสูงย่อมมีความสามารถสูงกว่าตัวละครปกติ

โดยปกติแล้วเกมแนวนี้ ตัวละครมักจะไม่มีสกิลโจมตีอะไรเลย แต่เกมนี้จะไม่ใช่ เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวของตัวเอง ตัวละ 2 สกิล มีทั้งโจมตี , ป้องกัน , บัฟ และฮีลให้กับเพื่อนในทีมเหมือนดั่งเช่นสกิลของเกม RPG ปกติทั่วไป เพียงแต่ว่าตัวละครนั้นจะทำการโจมตีด้วยยตัวเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องไปทำอะไร แต่นอกจากสกิลติดตัวที่ตัวละครจะมีแล้ว คนเล่นจะสามารถใช้สกิลสนับสนุนช่วยโจมตีได้ด้วย (จะอยู่มุมขวาของหน้าจอ) โดยสกิลสนับสนุนพวกนี้จะมีคูลดาวน์ที่นานมากๆ

การอัพเลเวลของตัวละครเกมนี้ก็จะมาแบบเดียวกันกับเกมแนวนี้ปกติ นั่นก็คือ ใช้เงินในการอัพเลเวล , ยกระดับ และอัพเกรด โดยตัวละครจะสามารถยกระดับได้ถึงสามครั้งก่อนที่จะอัพเกรดได้ การยกระดับนั้นจะต้องสังเวยตัวละครเอามาอัพ และทุกครั้งที่ทำ ตัวละครก็จะได้ความสามารถเพิ่มมากขึ้น ตัวเกมจึงมีในเรื่องของการสะสมตัวละครมาด้วย

ซึ่งในการเล่นปกตินั้นก็จะทำการดรอปเงินมาให้ ยกเว้นบางช่วงที่จะมีมินิเกมปลาดุกทอง (?) ปรากฎตัวออกมามุมขวาบนของหน้าจอ (เกมจะมีเสียงสัญญาณเตือน) คนเล่นจะสามารถใช้นิ้วจิ้มกับปลาดุกตัวนั้นเพื่อปั้มเงินได้ด้วย ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานให้กับคนเล่น ประหนึ่งว่าตัวละครในเกมจะตีก็ตีไป เราก็จะมีอะไรให้ทำเหมือนกัน และเมื่อเล่นไปถึงจุดๆ หนึ่ง เราก็จะสามารถจุติตัวละครเพื่อย้อนสู่เลเวล 1 ใหม่ แต่ตัวละครจะมีความสามารถเพิ่มขึ้น พร้อมกับการสุ่มเพื่อเลือกโทเท็มเพื่ออัพเกรดตัวละครได้อีกด้วย

สิ่งที่ชอบอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือ เราจะสามารถจัดทีมตัวละครในแนวไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเรามีตัวละครแบบไหนและเราต้องการแบบไหน รวมไปถึงสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครได้อิสระ (เปลี่ยนตัวเอกของเกมไปเป็นตัวอื่นได้) และในเกมนี้จะมีเลเวลให้คนเล่นได้ปั้มสูงถึง 6,425 และมีด่านมากถึง 4,332 แถมแต่ละด่านก็จะมี Wave ย่อยมาให้คนเล่นได้นั่งดูตัวละครตบตีอีก 5 รอบ ซึ่งทำให้การเล่นเกมนี้รับรองว่าอยู่ยาวแน่นอน ไม่ต้องห่วงว่าแปบๆ จะจบ

นอกจากการเล่นในแบบปกติแล้ว เกมนี้ยังมีโหมดอื่นๆ เตรียมรองรับให้คนเล่นอีก เช่นโหมดหอคอยที่จะต้องพิชิตบอสสุดโหด (โหดจริงๆ นะ) และโหมดอารีน่าซึ่งเชื่อว่าคือโหมด PVP (แบบไม่ Real time) แต่ตอนนี้ยังไม่เปิด ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตัวเกมนี้ไม่ได้มีการนำเสนอรูปแบบเกมแนว IDLE ธรรมดา แต่ยังมีระบบการเล่นใหม่ๆ เพื่อนำเสนอให้กับคนเล่นอีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– นำเสนอรูปแบบเกมแนว IDLE ที่เรียบง่ายแต่สนุก
– มีจำนวนเลเวลและด่านมาให้เล่นเป็นจำนวนมาก
– ระบบการอัพเกรดที่ผสมผสานกับเกม RPG บนมือถือเกมอื่น ทำให้เกมดูหลากหลายขึ้น
– มีโหมดอื่นๆ ผสม ทั้งมินิเกมและโหมดหอคอย
– เกมไม่ได้เน้นเติมเงิน ทุกอย่างจะมีมาให้คนเล่นได้เล่นเรื่อยๆ

สำหรับเกม Carpediem 2 ได้เปิดให้เล่นแล้วตอนนี้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

Comment