5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 มิ.ย. – 3 ก.ค. 2022

สัปดาห์นี้เต็มไปด้วยเหล่าเกมที่มีแนวทางการเล่นที่น่าสนใจหลายเกม แต่โดยมากนั้นมักจะเป็นทางฝั่งของประเทศญี่ปุ่นเสียมากกว่า แน่นอนว่าเพราะเป็นเกมมือถือก็เลยหาทางโหลดมาเล่นได้ไม่ยาก ลองดูเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราแนะนำกันได้ครับว่ามีเกมอะไรกันบ้าง

Merge Girls

เกมแนว IDLE แนวตั้งที่ได้เคยมีการเปิดทดสอบในบางประเทศของโซน SEA มาแล้ว และตอนนี้ก็ได้มีการเอามาเปิดให้เล่นกันในโซนประเทศไทยแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นการสะสมตัวละครสาวๆ เอามาจัดทีมตะลุยไปเรื่อยๆ ในแบบฉบับ IDLE

จุดเด่นคือในระหว่างที่ตัวละครสาวๆ กำลังโจมตีอยู่นั้นก็จะให้คนเล่นได้รวบรวมผลึก Gem เพื่อปลดล็อคเป็นตัวละครใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกันเพิ่ม หรือพูดง่ายๆ ว่า เป็นเกมที่คนเล่นจะมีอะไรให้ทำเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้จ้องมองดูตัวละครเล่นอย่างเดียว

EVERNIGHT

เกม IDLE แนวตั้งที่มองผ่านๆ แล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE เท่าไหร่นัก แต่เกมนี้จะมีระบบที่ทำให้คนล่นไปยังด่านต่อไปได้เร็วๆ แถมยังสามารถอัพเกรดและจัดทีมได้อย่างง่ายดายอีกด้วย อาจกล่าวได้ว่าเป็นเกมที่ไม่ต้องเสียเวลาตอนสู้นานๆ ก็ได้

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดเด่นอย่างสร้างเมือง ที่จะสามารถเก็บเกี่ยวทรัพยากรเอามาช่วยอัพเกรดตัวละคร เป็นอีกโหมดเกมที่ไม่ค่อยมีให้เห็นกันในเกม IDLE แนวตั้ง แถมยังมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านสั้นๆ เป็นระยะอีกด้วย เล่นได้เพลินใช้ได้เลยทีเดียวสำหรับเกมนี้

สโตร์ประเทศ มาเลเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย
APK ติดตั้งด้วย APK Combo

The Irregular at Magic High School Reloaded Memory

เกมจากอนิเมะเรื่องดัง “พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท” ได้กลายมาเป็นเกมแนว RPG จัดทีมบนมือถือเต็มรูปแบบ โดยเกมนี้ได้นำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D เต็มรูปแบบ พร้อมกับขนเหล่าตัวละครตัวหลักร่างต่างๆ มาให้คนเล่นได้สะสมกันอีกด้วย

จุดเด่นคือระบบการต่อสู้ที่แม้จะเป็นการต่อสู้อันโนมัติและอาศัยจังหวะในการใช้สกิล แต่การต่อสู้จะเกิดขึ้นแบบ Real Time คนเล่นต้องตัดสินใจให้ทันว่าจะใช้สกิลไหนโจมตีหรือออกบัพ นอกจากนี้ยังมีระบบสะสมเกจออกพลังและท่าไม้ตายอีกด้วย แฟนๆ เรื่องนี้เรียกได้ว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

OnmyoHyakki

เกมแนวองเมียวจิตัวใหม่อีกเกมหนึ่งที่ได้เอามาทำเป็นเกมเทิร์นเบสแนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้และปรับลลดการจัดทีมตัวละครให้เหลือ 4 คน พร้อมระบบการเล่นที่เหมือนเดิมพร้อมกับตัวละครโยวไคใหม่ที่จะมีเพิ่มมาให้เล่นกันในเกมตัวนี้

แต่เกมนี้จะนำเสนอเกมแบบ AR ที่จะมีการเชื่อมโยงกับแผนที่จริงๆ โดยจะต้องเดินไปยังจุดใกล้ๆ ตัวเพื่อที่จะเดินไปสู้กับศัตรู ซึ่งตอนนี้เกมมีการทดสอบกันในญี่ปุ่น แปลว่าเกมจะอิงจากแผนที่ในญี่ปุ่นเป็นหลัก น่าสนใจทีเดียวว่าหากเกมเปิดในไทยแล้วจะอิงแผนที่ไทยมาด้วยจะน่าเล่นแค่ไหน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Infinity Souls

เกมจากผู้สร้างซีรีย์สาวน้อยเวทมนตร์ที่โด่งดังอย่าง นาโนฮะ สู่ผลงานเกมสไตล์ออกคำสั่งวางแผน ซึ่งมองผ่านๆ เหมือนจะเป็นเกมออโต้ธรรมดาที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไร แต่ตัวเกมนั้นคนเล่นจะเปลี่ยนการออกคำสั่งได้และรอดูผลลัพธ์ระหว่างทางนั่นเอง

จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง และด้วยระบบเกมแนวออกคำสั่งเลยเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่แหวกแนวกว่าเกมอื่นๆ ค่อนข้างมาก และยังเป็นเกมแนวสะสมตัวละครให้ได้เล่นกันอีกด้วย แต่จะเล่นให้สนุกต้องอ่านญี่ปุ่นให้ออกนั่นเอง

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับอาทิตย์นี้่ แม้ว่าจะเป็นเกมนอกประเทศซะเยอะแต่ก็อย่างที่เห็นว่ามีการนำเสนอระบบการเล่นเกมที่น่าสนใจและภาพเกมเองก็น่าเล่นอย่างมากอีกด้วย ฝั่งไทยเราก็อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะเดี๋ยวจะมีเกมใหม่ๆ มาให้เล่นกันอย่างแน่นอน โปรดติตดาม