(รีวิวเกมมือถือ) Evernight เกม IDLE แนวตั้งและมีสร้างเมืองด้วย!

เกมใหม่แนว IDLE และก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นเกมที่จะมีการเปิดเซิร์ฟ SEA รวมไทยในอนาคต เพราะตอนนี้ตัวเกมนี้กำลังเปิดทดสอบในบางประเทศของโซน SEA อยู่นั่นเอง ซึ่งคนอ่านอาจจะคิดว่า “เกม IDLE อีกแล้วเหรอ?” ใช่แล้ว นี่คือเกม IDLE อีกเกมแล้ว แต่ก็เป็นเกมที่มีความแตกต่างจาก IDLE เกมอื่นอยู่บ้าง และเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกัน

สำหรับเกม Evernight นั้นจะเล่าเรื่องราวของหายนะจากคนบุคโบราณที่ได้เปลี่ยนโลกจนล่มสลาย กลางวันและกลางคืนกลับด้าน ความไม่ไว้วางในซึ่งกันและกันได้เกิดขึ้น ทั่วทั้งทวีปตกอยู่ในความอลม่านไร้จุดสิ้นสุด และนี่คือการเดินทางที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เพื่อมองหาแสงสว่างที่อยู่เบื้องหน้า

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE แบบแนวตั้ง สลับเทิร์นกันโจมตี โดยทั่วไปแล้วตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติ แต่จะมีการ์ดสกิลที่คนเล่นจะสามารถเลือกใช้ได้ โดยจะต้องรอพอยด์ตรงหลอดสีฟ้าข้างล่างถึงที่กำหนดก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ รวมๆ แล้วก็เหมือนกับการเลือกใช้งานสกิลโจมตีนั่นแหละ

แต่แน่นอนว่ามาเป็นเกมแนวตั้งแบบนี้ก็แปลว่าเกมไม่ได้เน้นให้กดเล่นเองอยู่แล้ว เกมก็ต้องเน้นความสะดวกสบายไว้ก่อน นั่นแปลว่าเกมจึงมีระบบออโต้มาช่วยเล่น และมีระบบกดข้ามไปเลยด้วย เหมาะกับคนเล่นที่ขี้เกียจมานั่งรอดูผล เอาให้จบไปเลย จะได้ข้ามไปยังด่านต่อๆ ไปได้อย่างรวดเร็ว

อีกเหตุผลที่เกมนี้เจ้าระบบข้ามค่อนข้างสมเหตุสมผล ก็เพราะว่าฉากหลังของเกมนี้ไม่เด่นเลย ใช้ซ้ำซากจำเจมาก และเป็นเกมที่เน้นให้ข้ามด่านไปเรื่อยๆ ดังนั้นก็ต้องเร่งรัดให้ตัวละครไปเร็วๆ เป้าหมายก็คือการจัดทีมระดับสูงๆ และการได้อ่านเนื้อเรื่องในเกมที่จะมีมาให้เรื่อยๆ แต่เนื้อเรื่องเกมนี้ไม่ได้เยอะอะไร เลยทำให้ไม่ค่อยเเสียเวลาในการอ่านเท่าไหร่นัก

นั่นทำให้ภาพรวมของเกมนี้เป็นเกม IDLE ที่ไม่ได้ใช้เวลาอะไรเยอะ เล่นแปบๆ ก็ผ่าน ถ้าตัวละครเริ่มไปไม่ไหวก็แค่มนั่งอัพเกรดและใส่ของซึ่งทั้งหมดทำได้ง่ายๆ ทำให้เป็นเกมที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดอะไรกับตัวเกมนานๆ และทำให้เกมนี้เล่นได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าตัวเกมนั้นจะไม่มีอะไรให้เราทำเลย

เพราะในเกมนั้นจะมีโหมดสร้างเมืองมาให้เล่น ซึ่งปกติจะไม่ค่อยเห็นกันในเกม IDLE แนวตั้งเท่าไหร่นัก โดยการสร้างเมืองนี้คนเล่นจะสามารถวางสิ่งปลูกสร้างได้เอง และมักจะเป็นการเก็บทรัพยากร สามารถอัพเกรดได้ด้วย ซึ่งทั้งหมดจะเพื่อเอาของมาอัพเกรดตัวละคร จะทำให้คนเล่นมีของให้อัพเกรดง่ายขึ้น

โดยรวมแล้วแม้ว่าองค์ประกอบจะไม่ได้แตกต่างจาก IDLE ทั่วไปนัก แต่ก็มีการนำเสนอตัวเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นโดยเฉพาะการเน้นข้ามด่านเพื่อที่จะเร่งทำเวลาไม่ต้องมานั่งเสียเวลารอดู รวมทั้งโหมดสร้างเมืองที่จะทำให้เก็บทรัพยากรเอาของมาอัพเกรดตัวละครได้ง่ายขึ้น บอกได้เลยว่ามีอะไรซัพพอร์ตคนเล่นได้เยอะทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้ง เล่นได้สบาย
  • ระบบการ์ดสกิลที่เลือกใช้งานได้
  • มีข้ามด่านเลยไปได้ไว
  • มีโหมดสร้างเมืองมาด้วย
  • ทั้งการอัพเกรดและการใส่ของ ทุกอย่างทำได้ง่าย

สำหรับเกม Evernight ได้ทดสอบเปิดให้เล่นแล้วในวันนี้ในโซนบางประเทศ จนถึงวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศ มาเลเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย
APK ติดตั้งด้วย APK Combo