[รีวิวเกม] การ์ดเกมคอมโบสุดมันส์ Little Alchemist

แม้ช่วงนี้เกมแนวการ์ดเกมจะซาๆลงไป แต่ใช่ว่าจะหาเกมแนวการ์ดเกมแบบที่เป็นบอร์ดสนุกๆเล่นไม่ได้ และ Little Alchemist เป็นการ์ดเกมที่เป็นบอร์ดเกมที่น่าเล่นมาก ซึ่งด้วยความที่เป็นเกมการ์ดแนวใหม่ที่เน้นการทำฟิวชั่น หรือรวมการ์ด 2 ใบมาเป็นใบใหม่มาแบทเทิ่ลกับการ์ดคู่แข่ง รวมถึงมีอบิลิตี้ของ Player ช่วยเสริมการเล่น ทำให้เกมนี้มีลูกเล่นหลากหลายไม่ซ้ำแบบกันเลย

ต้องบอกก่อนว่า Little Alchemist อาจจะไม่ใช่เกมใหม่ แต่ถูกนำมา Remaster ใหม่ ปรับปรุงภาพให้สวยขึ้นเพิ่ม Event ทำให้น่าเล่นมากขึ้น แถมยังเล่นง่ายเหมือนเดิม

วิธีการเล่น Little Alchemist

สำหรับเกมนี้ จะเน้นการนำการ์ด 2 ใบ มาผสมกันเพื่อเป็นใบใหม่ที่มีพลังโจมตีและพลังป้องกันสูงขึ้นและไปปะทะกับการ์ดของฝั่งตรงข้าม จากนั้นหักลบพลังโจมตี-พลังป้องกัน ถ้าพลังโจมตีสูงกว่าป้องกัน พลังชีวิตของผู้เล่นจะถูกลดลงตามพลังโจมตีที่ทะลุไป และในแต่ละตาจะใช้อบิลิตี้ของ Player ร่วมด้วยถ้าเรามีแต้ม Combo

การฟิวชั่น

การ์ดทุกใบมี List combo สามารถจับคู่ได้กับบางใบ(อยากจับคู่ได้เพิ่มต้องไปผสมก่อน) เมื่อทำคอมโบได้ จะได้รับแต้ม Combo และจะใช้อบิลิตี้ของ Player ในการโจมตีครั้งนี้

แต่หากไม่ได้คอมโบ แต่ใช้การฟิวชั่นฟอร์ม (สัญลักษณ์ F) แทน จะไม่ได้แต้ม Combo แต่ยังสามารถใช้อบิลิตี้ของ Player ได้อยู่ ส่วนถ้าไม่คอมโบเลยและไม่ได้ใช้การ์ดฟิวชั่นฟอร์ม แต้ม Combo ทั้งหมดก็จะหายและตานั้นจะไม่ได้ใช้อบิลิตี้ของ Player

Ability

ในช่วงแรกจะสามารถเลือกอบิลิตี้ได้ 3 สีคือ สีแดง:ใช้ลูกไฟโจมตี HP ฝ่ายตรงข้ามโดยตรง โดยแต้ม Combo 1 แต้มจะลด 1 HP และถ้าแต้ม Combo 5 แต้มจะลดได้ถึง 5 HP ส่วนสีเขียว : บัฟการ์ดตัวเอง ซึ่งแต้ม Combo 5 แต้มจะบัฟได้ถึง +3/3 และสุดท้าย สีน้ำเงิน จะฮีลพลังชีวิตตัวเอง แต้ม Combo 5 แต้มจะฮีลได้ 5 HP

การเพิ่มสูตรคอมโบ

ในเกมนี้การคอมโบสำคัญมาก เพราะจะได้แต้มCombo เพื่อให้อบิลิตี้แรงขึ้น แต่การใช้คอมโบนั้นจะต้องมีสูตรคอมโบก่อน โดยไปที่ Research แล้วเลือกการ์ดที่ต้องการคอมโบกัน จากนั้นรอ (1 ชม. – 24 ชม.) เมื่อครบจะสามารถใช้สูตรคอมโบนั้นได้

การอัพเกรด

การอัพเกรดเกมนี้จะเพิ่ม LV ให้กับการ์ด ยิ่งการ์ดมี LV สูงจะเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันสูงขึ้น ส่วนแต้มอัพเกรดได้มาจากการย่อยการ์ดที่ไม่ใช้ในฟังก์ชั่น Recycle หรือซื้อการ์ด upgrade ใน shop มาย่อยได้เช่นกัน ซึ่งการ์ดมี LV ทั้งหมด 5+1 (การ์ดที่ LV 5+1 จะเป็นการ์ดที่มีพลังเท่า LV5 แต่ได้สกิลพิเศษคือ เมื่อนำไปคอมโบกับการ์ดอื่น จะได้แต้มคอมโบ 2 แต้ม)

สำหรับการเล่น จะเข้าเล่นที่โหมด Event โดยเราจะตะลุยสู้กับ CPU ตามเนื้อเรื่องและแผนที่ โดย 1 Area มีผู้ใช้การ์ด 4 คน ต้องล้มทั้ง 4 คนจึงจะผ่านด่านไปได้ แต่เราสามารถเล่นซ้ำเพื่อเก็บ เงิน , exp และการ์ดเพิ่มได้ (ยิ่งเล่นซ้ำยิ่งมีโอกาสได้รางวัลดีมากขึ้น)

โหมด PvP

เป็นเกมการ์ดไม่มีโหมด PvP จะได้อย่างไร สำหรับโหมด PvP ของเกมนี้ค่อนข้างเอาเรื่อง เพราะแต่ละคนจัด Deck โหดๆมาทั้งนั้น ซึ่งสายฟรีอาจจะค่อนข้างสูงยาก แต่จริงๆแล้วถ้าเข้าใจรูปแบบเกม เราสามารถเลือกการ์ดมาทำคอมโบกับอบิลิตี้สามารถเอาชนะ NPC หรือคนอื่นๆได้เหมือนกัน ซึ่งตัวเกมมีการแจกรางวัล Rank ทุกๆอาทิตย์สามารถนำไปแลกของรางวัลอย่าง การ์ดอัพเกรดหรือการ์ดแรร์ได้เหมือนกัน และยังมีรางวัลให้ทุกวัน

โดยรวมแล้วเป็นเกมการ์ดที่น่าเล่น สนุกใช้ได้ เพราะต้องหาสูตร หากการ์ดมาทำคอมโบกัน แต่ข้อเสียคือสายฟรีอาจจะลำบากหน่อย เพราะสูตรคอมโบ ถ้าจะเอาคอมโบดีๆจะต้องรอผสมทีละ 24 ชม. แต่หากทำเซตการ์ดครบแล้วคอมโบกับอบิลิตี้สนุกเวอร์ เพราะเราสามารถทำคอมโบการ์ดกับอบิลิตี้ของเราเองได้เช่น เน้นการ์ดคอมโบพลังป้องกันสูง+อบิลิตี้ไฟ ทำให้ยิง HP คู่ต่อสู้ทุกเทิร์นโดยที่อีกฝังตีไม่เข้า หรือเน้นการ์ดพลังโจมตีสูง+อบิลิตี้ฮีล ทำให้แม้เราโดนโจมตีแต่ก็ฮีลตัวเองได้ทุกเทิร์นเป็นต้น