มือใหม่มาทางนี้! 2 Deck สุดแกร่งของผู้เล่นใหม่ในแพท Knights of Frozen Throne

ใครว่ามาเริ่มเล่น Hearthstone ตอนนี้ช้าเกินไปจัด Deck สู้ใครไม่ได้ วันนี้ไรเตอร์มาแนะนำ 2 Deck ที่ราคาไม่แพงและสามารถลงเล่นได้อย่างไม่น้อยหน้า เพราะหลังจากที่ Hearthstone ได้อัพแพทใหม่ Knights of Frozen Throne  ทำให้เมต้าเปลี่ยนไปอย่างมาก อีกทั้งในช่วง Rank 25-18 ผู้เล่นส่วนใหญ่ยังมีการ์ดที่ไม่แข็งแกร่งมาก จึงทำให้เป็นโอกาสของเรา

 

การสร้าง Deck มือใหม่

ต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำการสร้าง Deck โดยเราสามารถเลือกสร้างตาม List ที่แนะนำได้โดยการนำ Code Deck มาใส่ในเกม หรือจะลองใช้ Deck ที่ในเกมแนะนำให้ก็ได้ สำหรับการ์ดที่ไม่มีสามารถสร้างได้โดยกดที่ปุ่มสร้างการ์ด โดยผงเวทย์มนต์ที่ใช้การสร้างมาจากการย่อยการ์ด(แนะนำย่อยเฉพาะการ์ดที่ซ้ำเกิน 2 เท่านั้น) จุดเด่นของ Deck มือใหม่ก็คือ เป็นการ์ดที่ Cost (ค่าสร้าง) ต่ำ และมีใช้การ์ดจาก Basic และ Classic ร่วมด้วยหลายใบ นอกจากนี้ยังเล่นง่ายเหมาะกับการเล่นเพื่อดูระบบเกมอีกด้วย

วิธีวิธีการสร้าง Deck จาก List Deck (Code Deck): คลิก

 

Deck : Face Hunter

จุดเด่น : เร็ว,แรง, เป็น Deck ที่จบไวเอามากๆแถมถูกมากด้วยเพราะส่วนใหญ่ใช้การ์ดจาก Classic

จุดด้อย : มินเนี่ยมีพลังชีวิตที่ต่ำ ตายง่าย และหากคู่แข่งมีการ์ดเครียร์สนามเยอะๆ หรือการ์ดยั่วยุเยอะก็แทบสู้ไม่ไหวเหมือนกัน

Cost : 1040

Code Deck : AAECAR8ChwTJBA6NAaECqAK1A+sHsQjbCf4MuK0C/a4C6rsCjsMC180Clc4CAA==#

*ดูวิธีการใช้ Code Deck ด้านบน

 

List

# 2x (1) แมวจรจัด

# 2x (1) ค้างคาวไฟลุก

# 2x (1) นักรบชาญศึกแห่งอาเครัส

# 2x (1) สัญลักษณ์แห่งนักล่า

# 2x (2) เรเซอร์มอว์ไฟฟ้า

# 1x (2) กับดักเยือกแข็ง

# 1x (2) กับดักระเบิด

# 2x (2) นักมายากลมือมีด

# 2x (2) วอร์เก้นบิดเบี้ยว

# 2x (3) เพื่อนร่วมทาง

# 2x (3) คำสั่งฆ่า

# 2x (3) ธนูอีเกิลฮอร์น

# 2x (3) ปล่อยหมาล่าเนื้อ

# 2x (3) หน่วยรบหมาป่า

# 2x (3) หมีฉลาม

# 2x (4) ผู้ฝึกสุนัข

การเปลี่ยนการ์ดบนมือ : มือแรกเปลี่ยนให้ได้มินเนี่ยนมานา 1-2 เท่านั้น (มานา 3 เก็บเฉพาะ เพื่อนร่วมทาง และ ฮนูอีเกิลฮอร์น)

การเล่น : เป้าหมายของการสร้างความเสียหายให้ฮีโร่โดยใช้มานาให้คุ้มที่สุด หากจะเทรดก็เฉพาะมินเนี่ยนตัวนั้นจะสร้างความเสียเปรียบให้กับเรา เช่น มินเนี่ยนยั่วยุ หรือมินเนี่ยนคู่แข่งที่จะสามารถกำจัดมินเนี่ยนพลังโจมตีสูงสุดของเราได้โดยใช้ควบคู่กับเวทย์สัญลักษณ์นักล่าเพื่อให้ทะลวงการป้องกันออกไปได้ ส่วนคอมโบของ Deck นี้ก็คือ นักมายากลมือมีด+ปล่อยหมาล่าเนื้อ หรือ แมวจรจัด หากก่ะจังหวะดีๆ จะทำให้นักมายากลปามีดได้หลายเล่ม ช่วยในการเครียร์บอร์ดหรือโจมตีฮีโร่ได้มากขึ้น และอย่าลังเลหากสามารถนำผู้ฝึกสัตว์ไปบัฟสัตว์บนสนามได้ นอกจากนี้อย่าลืมกดใช้ Hero Power เพื่อกดดันคู่แข่งด้วยเมื่อมีโอกาส

คลิปการเล่น Face Hunt

 

Deck : ดูอิดยั่วยุ

จุดเด่น : สามารถต่อต้าน Aggro (deck ที่เน้นเล่นไว) ได้ดี ,การ์ดที่ใช้ก็สามารถสร้างได้เลย และ มีคอมโบโหด

ข้อเสีย : ใช้ Cost สร้างเยอะกว่า Deck แรกถึง 500 และเก่งตอนเลทเกมและต้องพึ่งการคอมโบในการปิดเกม ,แพ้คอลโทรนหนักๆ และต้องใช้การคำนวนมานาเป็นอย่างดี

Cost : 1,550

Code Deck: AAECAZICAuKvAvzNAg5A/gH3A7QFxAbNuwKbwgKkwgLKwwLexAKbywKgzQKmzgKO0AIA#

* ดูวิธีการใช้ Code Deck ด้านบน
List

# 1x (0) กระตุ้น

# 2x (1) สัญลักษณ์แห่งโลตัส

# 2x (1) นายหญิงนักปรุงยา

# 2x (2) โทสะ

# 2x (2) นักล่าอาหารทอร์ทอลลัน

# 2x (2) อำนาจแห่งพงไพร

# 1x (3) เข่นเขี้ยว

# 2x (3) ทาร์ครีปเปอร์

# 2x (3) ผู้ปกป้องแห่งสโตนฮิล

# 2x (4) ตะปบ

# 2x (4) นักเก็บซากโล่กระดอง

# 2x (4) นักโทษเหมืองซารอไนต์

# 2x (5) โรคร้ายระบาด

# 2x (5) ดรูอิดแห่งกรงเล็บ

# 1x (6) อารัคโคอาแห่งความมืด

# 2x (7) โบนแมร์

การ์ดมือแรก : เปลี่ยนการ์ดมือแรกให้ได้มินเนี่ยนมานา 1-3 เพื่อให้เกมลื่นไหล หรือหากเจอคอลโทรลให้เก็บกระตุ้นไว้เพื่อร่ายตัวหนักๆได้ไวๆ

การเล่น : พยายามเครียร์บอร์ดและยื้อบอร์ดให้นานเพื่อจั่วการ์ดหาคอมโบด้วยการลงมินเนี่ยนยั่วยุลงไปเรื่อยๆโดยเก็บใบที่จะคอมโบไว้ก่อน ,การ์ดเวทย์แห่งพงไพร สามารถใช้เรียกเสือก่อนได้ หากไม่มีมินเนี่ยนที่สามารถลงได้

การคอมโบ : ใช้เวทโรคร้ายระบาด(ควรใช้เมื่อมินเนี่ยนคู่ต่อสู้มากกว่าเรา 3 ตัว)  หรือมีมินเนี่ยนยั่วยุบนสนามพอควร(3 ตัวขึ้นไป)ก็ลงนักเก็บซากโล่กระดอง หรือเวทบัฟ ,อีกคอมโบที่โหดเอาเรื่องโบนแมร์กับมินเนี่ยนตัวใดก็ได้จะบัฟเพิ่ม 4/4 พร้อมยั่วยุ โหดเอาเรื่องเลย

*สำหรับคนที่มีทุนหน่อย ให้ลงทุนคราฟ”บ่อนทำลายขั้นสุดยอด” ค่าร่าย 10  1 ใบ  ซึ่งจะช่วยในช่วงกลางเกมอย่างมาก

คลิปการเล่น ดูอิดยั่วยุ

 

สำหรับ List Deck ด้านบนทั้งสอง สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มเล่นการ์ดในแพทใหม่นี้เลย โดยทั้งสอง list นี้สามารถหาการ์ดได้จากซองปัจจุบันและยังคราฟการ์ดได้ในราคาที่ถูกเอามากๆ สามารถนำไปเล่นได้ทั้งเล่นทั่วไปและการจัดอันดับได้อย่างสูสี (แต่หากเกิน Rank 20 อาจจะต้องเปลี่ยน Deck) โดยทั้งสอง Deck นี้แตกต่างกันมาก ถ้าให้ไรท์เตอร์แนะนำจะเชียร์ Deck ดูอิทมากกว่าเพราะฮันเตอร์แบบประหยัดอาจจะยังไม่แรงเท่าที่ควร(เพราะต้องใช้การ์ดจากโหมด Advanture ร่วมด้วย) ดังนั้น Deck ดูอิดจึงดูมีภาษีมากกว่า แต่หากใครชอบใช้ Deck เร็วๆจะลองดูก็ไม่ว่ากัน ครั้งหน้าเรามาทำความรู้จักกับฮีโร่ Death Knights ทั้ง 9 คนกันครับ!

 

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

Comment