รวม 5 เกม FPS มือถือ น่าเล่น น่าจัด! ครึ่งปี 2017

กระแสของเกมมือถือมาแรงขึ้นเรื่อยๆ และเกมที่ได้มาท้าชิงเตรียมตัวครองตลาดกลุ่มเกมยิงปืนก็มาแล้ว นั่นก็คือเกมแนว FPS บนมือถือนั่นเอง ช่วงที่ผ่านมานั้นก็ได้มีเกมยิงมือถือหลายเกมเข้ามาเปิดให้เล่นและกำลังจะมาอีก 1 ซึ่งทั้งหมดมีเกมอะไรบ้าง เราจะสรุปมาให้อ่านกันครับ เรียงลำดับตามความน่าสนใจส่วนตัวของคนเขียนนะครับ อ้อ เรานับเฉพาะมุมมอง FPS (First Person) และมีภาษาไทยนะครับ ไม่รวมมุมมองแบบ TPS ซึ่งอาจจะแยกไปอีกบทความหนึ่ง

ปล. เช่นเดิม กดที่ชื่อเกมเพื่อไปอ่านบทความรีวิวเกมที่ทางเราเขียนไว้ได้เลยนะครับ

Ultimate Fire
ผู้ให้บริการ – ClickFun Games

อันนี้้เป็นเกมที่ไม่ได้เปิดบริการในไทยโดยตรง แต่เปิดบริการโดยเจ้าของผู้พัฒนาเอง (ส่วนเซิร์ฟเวอร์เดาว่าน่าจะตั้งในไทยไม่ก็สิงคโปร์ เพราะปิงไม่ได้เยอะ) เป็นเกม FPS ที่ส่วนตัวบอกได้เลยว่าให้อารมณ์มาแบบ Co_nt_r-S_r-ke เลยดีกว่า คือทุกอย่างพี่แกเล่นทำมาเหมือนมาก ยกเว้นตัวละคร สภาพแผนที่ และอินเตอร์เฟสทุกอย่างที่ปรับใหม่หมด แต่มีตัวเกมเพลย์เนี่ยแหละที่ทำมาเหมือน

แผนที่ทหารล่าสมบัติ อาเทอร์ปรากฏตัว หลายฝ่ายกำลังแย่งชิงสมบัติลงทะเบียนล่วงหน้ากด☞☞☞http://ultimatefire.clickfungame.com#UltimateFire #shootinggames #FPS

โพสต์โดย Ultimate Fire บน 2 กรกฎาคม 2017

จุดเด่นของเกมนี้นอกจากอารมณ์การเล่นที่คล้ายกับการเล่น Co_nt_r-S_r-ke แล้ว มันเป็นเกมยิงมือถือที่เล่นได้ไม่ยาก คือมันรู้สึกง่ายมากในการบังคับแล้วก็การยิง ทำให้การเล่นในห้องเล่นปกตินั้นสนุก และอาวุธในเกมนี้ก็สามารถซื้อมาได้ถาวร ไม่ได้ทรมานคนเล่นต้องเติมอะไรนัก แต่ถ้าว่ากันตรงๆ คนเล่นคนไทยมี แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไร เพราะไม่ได้เปิดบริการในไทยเต็มรูปแบบนั่นเองครับ

BreakOut
ผู้ให้บริการ – Garena

หลังจากที่ทางการีน่าได้ปล่อยเกมยิงมือถืออย่าง HeadShot ออกไปก่อนแล้ว ซึ่งตัวนั้นเป็นมุมมองแบบ TPS จึงได้ปล่อยมาอีกเกมบ้างนั่นก็คือ BreakOut ซึ่งเป็นมุมมองแบบ FPS นั่นเองครับ ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ต้องบอกได้เลยว่ามันเป็นเกมยิงที่เปิดมาแล้วมีระบบเยอะมาก แล้วก็มีอาวุธสกินสวยๆ หลากหลายกระบอกล่อตาล่อใจให้คนเล่นเข้าไปซื้อกันจริงๆ ซึ่งก็สมแล้วกับค่ายเกมที่ให้บริการเกมยิงต่อพ่ออย่าง Point Bank นั่นเอง

ความเด่นของเกมก็คือ เกมจะมีการแยกสายคนเล่นอย่างชัดเจนระหว่างสาย Auto กับสายแมนนวลเพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมลํ้ากัน (ไม่เหมือนเกมข้างบนที่บางทีบางด่านเล่นรวมกัน) และอารมณ์การเล่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับเล่นเกมบน PC ระดับหนึ่ง ทำให้เป็นเกมยิงที่เอามาเน้นเล่นแบบจริงจัง และล่าสุดก็กำลังจะมีรายการแข่งขัน E-Sport อีกด้วย การันตีได้เลยว่ามันส์แน่นวล

Gunpie Adventure
ผู้ให้บริการ – Nexon

อาจจะไม่ใช่เกมแนว PVP Shooting เต็มตัวเท่าไหร่นัก เพราะมันเป็นเกมสไตล์อาเขตที่เน้นการเล่นเกมแบบ PVE ในการรับมือกับฝูงสัตว์ประหลาดที่จะวิ่งไล่ตามรถเรามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเกมเพลย์ที่มีความแปลกใหม่กันค่อนข้างมาก ส่วนการ PVP นั้นจะเป็นการดวลบนรถที่จะขับหลบไปหลบมา ซึ่งให้อารมณ์แหวกแนวดี แต่ก็ไม่ใช่แนว PVP Shooting สมบูรณ์แบบ แบบทุกเกมที่เราเขียนในบทความนี้ทั้งหมด

เกมนี้จะเป็นเกมเดียวที่เหมาะกับคนเล่นสายเกมอาเขตและสายเนื้อเรื่องเพราะเน้น PVE มากกว่า PVP แต่ความสนุกของมันก็คือเกมเพลย์ที่มีรสชาติแตกต่างจากเกมอื่นเนี่ยแหละครับ เจอสัตว์ประหลาดมาเป็นฝูง เจอบอสตัวใหญ่ยักษ์ น่าเสียดายที่เกมไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้จอยในการเล่นได้ ไม่อย่างนั้นจะเล่นสนุกกว่านี้

    

Crossfire Legends
ผู้ให้บริการ – VNG

เป็นเกมยิง FPS บนมือถือที่ไม่ได้เปิดให้บริการโดยบริษัทชาวไทย เป็นผู้ให้บริการเกมจากเวียดนาม แต่ก็ทำการตลาดในประเทศไทยเต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการส่งทีมนักกีฬาไทยไปแข่งเกมนี้ที่ประเทศจีนด้วย (ซึ่งจัดงานได้อลังมากอีกต่างหาก) ความเด่นของเกมนี้ด่านแรกเลยก็คือ มันเป็นเกมที่ให้อารมณ์ฟิลด์การเล่นเหมือนกับเกม Crossfire ต้นฉบับมาก แต่ก็ไม่ทิ้งความง่ายของเกมมือถือไป

ส่วนตัวคนเขียนแล้ว Crossfire มีการวางปุ่มต่างๆ ได้เหมาะสมและกดได้ง่ายโดยไม่ต้องกลัวว่าจะกดพลาด อีกทั้งระบบ VIP เกมนี้จะไม่มีผลกับสเตตัสตัวละคร ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดความเหลื่อมลํ้ามากนัก และล่าสุดเห็นว่าพี่แกเตรียมอัพเดตแพตซ์ใหญ่เพิ่มโหมดใหม่มาอีก มากันแบบจัดเต็มเลยทีเดียวครับตัวนี้

Point Blank: Strike
ผู้ให้บริการ – Nexon

เป็นเกมเดียวที่ยังไม่เปิด แต่มันมาแน่ๆ เพราะ Nexon Thailand เปิดเว็บไซด์ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว โดยกำหนดการเปิดเกมนี้ก็จะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนครับ ซึ่งเป็นเกมยิงบนมือถือเกมเดียวในไทยที่หลายคนกำลังให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เล่นเกม PB อยู่แล้ว แต่ทำไม Nexon ถึงได้เปิดบริการ ? เหตุผลง่ายๆ ครับ เพราะเกมมือถือตัวนี้ Nexon ได้ร่วมมือกับทางผู้พัฒนาโดยตรงในการทำเวอร์ชั่นนี้ออกมานั่นเอง

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้พี่แกเล่นใช้แผนที่สเกลเดียวกันกับตัวเกมเวอร์ชั่น PC เลย เรียกได้ว่าทุกอย่างทำออกมาเหมือน PC หมด แถมทำแอนิเมชั่นตัวละครใหม่อีกด้วย ข้อเสียอย่างก็คือตัวละครเดินช้ากว่าปกติ ซึ่งต่างจาก PB ที่เล่นกันแบบเดินไวๆ และอาวุธจากกาชาเอาหมด (ณ ตอนนี้นะ) แต่มันก็ทำให้เป็นเกมยิงมือถือที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับตัวเกมต้นฉบับบน PC มากที่สุดในบรรดาเกมทั้งหมดที่เราเขียนมาในบทความนี้เลยหละครับ คนไหนสนใจ ไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลัก ได้เลยนะครับ (แต่ถ้าคนไหนอยากลองเซฺิร์ฟนอก…. อันที่จริงเขาบล็อกแล้ว แต่ลองดูก็แล้วกันนะครับ APK อยู่ข้างล่างนี้เลย)

นี่จึงเป็นเกม FPS บนมือถือทั้งหมดที่ทางเราได้นำมารวมกัน จะได้ไม่ต้องไปหาที่ไหน อยากรู้ว่าแนวนี้มีเกมไหนที่เปิดแบบภาษาไทยบ้าง เราก็รวมมาให้อ่านแล้ว แน่นอนว่ายังมีอีกแนวหนึ่ง นั่นก็คือมุมมองภาพแบบ TPS นั่นเอง ซึ่งอาจจะยังไม่ครบ 5 เกม แต่เมื่อครบแล้วเราจะเอามารวมให้อ่านกันนะครับ แต่จะเห็นได้ว่าช่วงนี้เกมยิงมือถือมากันเยอะดีจริงๆ

 

Comment