แนะนำ 4 Deck ไต่ Rank สุดฮิต พร้อมวิธีสร้างDeckจากการ Import!

เป็นที่ฮือฮากันพอสมควรในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่HearthStone อัพเดทแพทพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่ ฟีเจอร์ทำเควสกับเพื่อน โดยเราสามารถทำเควสด้วยการท้าสู้กับเพื่อนได้แล้ว และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดก็คือ การ Importing Deck หรือการนำ List Deck คนอื่นมาสร้างเป็น Deck ตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องมาเพ่งอีกแล้วว่าใช้การ์ดใบไหน นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง List Deck เพื่อแจกคนอื่นได้อีกด้วย ซึ่งตอนท้ายไรเตอร์จะแจก List Deck ที่ฮิตให้ไปสร้างไต่ Rank กันไปเลยถึง 4 Deck

 

วิธีการทำ List Deck (Export)แจกเพื่อน

ไปที่ Deck ของเราที่สร้างเสร็จแล้ว เอาเม้าชี้ที่ชื่อ Deck จะมีคำสั่งเพิ่มก็คือ “คัดลอก”

เมื่อกดปุ่มคัดลอกแล้วให้เปิดโปรแกรม Note Pad หรือ word แล้วกด Ctrl+v  ก็จะได้ List Deck ออกมา พร้อม Code Deck ยาวๆ ซึ่งเราสามารถส่ง Code ยาวๆนี้ให้เพื่อนไปสร้าง Deck ได้

 

วิธีการสร้าง Deck จาก List Deck (Import Deck)

เปิดเกม HeartStone เข้าที่หน้า Collection (ยังไม่ต้องกดสร้าง Deck) แล้วก๊อปปี้ Code Deck จากเพื่อน (ลากเคอร์เซอร์คลุม Code แล้วกด ctrl+c) จากนั้นมาที่เกม HearthStone  จะแจ้งว่าต้องการสร้าง Deck ใหม่จากคลิปบอร์ดไหม? เมื่อกด ใช่ ก็จะสร้าง Deck ใหม่อัตโนมัติ

* หากเป็นใบที่ไม่มี จะเป็นสีจางๆให้สร้าง หรือให้นำใบอื่นเข้ามาแทน

 

แจก 4 List Deck ดังสำหรับไต่ Rank

  1. Rogue Quest

Deck Code : AAECAYO6AgKRvAKGwgIOxAGcAu0CnwO9BIgF1AX4B4YJkrYC+L0Cl8EC/MEC68ICAA==#

วิธีเล่น : ยังแรงไม่ตก Rogue Quest  ที่ถูกปรับปรุงให้โหดขึ้นเรื่อยๆ โดย Deck นี้ได้ถูกปรับปรุงขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อแก้ไขเมื่อตอนมือเน่า(ไม่มีการ์ดยก) ซึ่งวิธีแก้ก็คือจั่วให้มากที่สุด และหากบอร์ดมีมินเนี่ยนเยอะหรือบอร์ดตามอย่างมากให้ใช้ จัดเตรียม+หายตัว เพื่อยกมินเนี่ยนทั้งสนามขึ้นมือ หรือสร้างโอกาสในการทำเควสได้มากขึ้น

 

  1. Token Druit

Deck Code : AAECAZICBv4BuwORvALjvgKGwQKkwgIM9wPjBeYF5QenCMGrArazAs27Ap/CAqHCAuTCAuvCAgA=#

วิธีเล่น : เก็บเวทย์บัฟ สัญลักษณ์แห่งโลตัส หรือ อำนาจแห่งพงไพร ไว้ใบใดใบหนึ่งเมื่อลงมินเนี่ยนได้ 3 ตัวขึ้นไปให้กดบัฟ หรือ สัญลักษณ์แห่งยาชาราจบัฟใส่มินเนี่ยนสัตว์เพื่อจั่วได้  นอกจากนี้ยังมีคอมโบฟินจา โจมตีเรียกเมอร์ล็อคแล้วบัฟให้อีกครั้ง

 

 

  1. Murloc Paladin

Deck Code :

AAECAZ8FBNIE+gbbCuO+Ag3bA9wD4wXPBq8HpwiPCdOqArPBApvCAp3CArHCAojHAgA=#

วิธีเล่น : พยายามมูลิแกนหา เมก้าซอสใจดี  แล้วพยายามลงเมอร์ล็อคให้ได้ซัก 3-4 ตัว หรือ จากฟินจาโจมตี แล้วคอมโบกับเมก้าซอสใจดี จะสร้างการโจมตีได้รุนแรงมาก

* เนื่องจากไรเตอร์ไม่มี ซันคีปเปอร์ทาริม จึงใช้หัตถ์พระเจ้าแทน

 

  1. Evolution Shaman

Deck Code : AAECAaoIApG8ApS9Ag6BBOUH8AeTCfqqAvuqAqC2Aoe8AtG8Ava9Avm/ApHBApvCAuvCAgA=#

วิธีเล่น : มูลิแกนการ์ด พัฒนาร่างไว้ 1 ใบ จากนั้นพยายามแปมมินเนี่ยนให้เต็มบอร์ดแล้วใช้เวทย์พัฒนาร่าง เพื่อเปลี่ยนร่างมินเนี่ยนให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งสามารถคอมโบได้กับ”ดอปเปอร์แกงเกอร์แกงสเตอร์” หรือหากโดนคู่แข่งคอมโบก็ให้ใช้เวทย์ วิวัฒนาการย้อนกลับ ก็จะสามารถทำลายคอมโบหรือมินเนี่ยนที่มีเสียงเรียกสุดท้ายของคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย

 

ด้วย 4 Deck นี้น่าจะสามารถพาขึ้นไปถึง Rank 10 อย่างไม่ยากเย็น และไม่เสียเวลาในการนั่งแกะ list Deck ด้วย ถือได้ว่าสะดวกสบายขึ้นอย่างมากเลยสำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ นอกจากจะสามารถสร้าง Deck ได้อย่างรวดเร็วแล้วยังแบ่งปัน list Deck ให้คนอื่นได้อย่างง่ายๆอีกด้วย

 

ชื่อเกม : HearthStone

ราคา : Free Play

ประเภทเกม : Card Battle

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

ผู้พัฒนา : Blizzard

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

Comment