[รีวิวเกมมือถือ]ร้อนนี้ไม่มีเหงากับศึกจักรกลเซอร์ไวเวอร์ Little Big Robots Mech Battle

วันหยุดยาวทั้งทีหาเกมมันส์ๆมาเล่นกันเถอะ Game-Ded มาแนะนำเกมเด็ดๆอย่าง Little Big Robots Mech Battle เป็นเกมแนวหุ่นยนต์ ที่เราจะรวบรวมชิ้นส่วนหุ่น นำมาแต่งหุ่นเพื่อมาสู้กันในโหมดต่างๆ มีทั้งโหมด Battle Royale ,โหมดเก็บคริสตัส หรือโหมดยึดแอเรีย เป็นเกมที่สนุกมากแถมบังคับง่าย เล่นได้พร้อมกัน 4 คน (4 vs 4)เหมาะกับการรวมกลุ่มกันเล่นกับเพื่อนๆ

วิธีเล่น Little Big Robots

การประกอบหุ่นยนต์

ก่อนอื่นเราจะต้องมีหุ่นยนต์เสียก่อนจึงจะเริ่มเล่นได้ โดยตอนแรกเราจะมีหุ่นยนต์ 2 ตัว สามารถสลับใช้ได้เมื่อตายในด่านและหากหุ่นตายครบทุกตัวเราจะต้องออกเกม ดังนั้นแนะนำให้สร้างหุ่นไว้ 5 ตัวเพื่อสามารถเล่นในด่านได้นานขึ้น ซึ่งหุ่นยนต์ได้จากกล่องสุ่ม โดยการประกอบหุ่นจะแยกเป็น 3 ส่วนคือ
Robot : ตัวหุ่นยนต์ จะมีสกิลพิเศษติดตัวมา เมื่อใช้จะติด Cooldown
Weapon : อาวุธหลักที่ติดตั้งไว้ สามารถโจมตีได้เรื่อยๆไม่มี Cooldown แต่จะใช้ En แทน
Special : อาวุธเสริม ส่วนใหญ่เป็นพวกปืนใหญ่ เมื่อใช้แล้วจะติด Cooldown เช่นกัน

โหมดการเล่น

โหมดในเกม ตอนนี้มีทั้งหมด 3 โหมดได้แก่
Crystal Rush : แข่งกันแย่งคริสตัล 4vs4ภายในเวลา 4 นาที ทีมไหนสะสมครบ 20 เม็ด หรือมีคริสตัลมากกว่าในตอนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะ

Darkzone Duo : โหมดเซอร์ไวเวอร์แบบคู่หู เรากับเพื่อนรวมกัน 2 ตัว ต้องปะทะกับหุ่นยนต์อีก 4 ทีม หาผู้เอาชีวิตรอดเป็นทีมสุดท้าย โดยในเกมจะมี Stamina เก็บเพื่อเพิ่มพลังให้หุ่นยนต์ และหากคนในทีมตายจะรอประมาณ 10 วิ จะได้เกิดใหม่ แต่ถ้าตายทั้งทีมก็จะ Game Over เป็นโหมดที่เล่นมันส์มาก

Beacon Rush : โหมดแข่งกันยึดฐาน โหมดนี้เป็นไปยึดฐาน Beacon ที่มีทั้งหมด 3 ฐาน ยึดโดยการอยู่ในพื้นที่ฐาน ระบบจะทำการกู้คืนและยึดอัตโนมัติ เมื่อหมดเวลาทีมไหนยึดฐานได้มากสุดเป็นฝ่ายชนะ

การเก็บกุญแจ

ทุกๆด่านที่เล่นจะดรอปกุญแจเมื่อจบด่าน โดยกุญแจเหล่านี้จะนำไปเปิดกล่องสุ่ม สุ่มชิ้นส่วนหุ่นยนต์ได้ สำหรับกล่องสุ่มจะมี 2 แบบคือ สีฟ้า(กุญแจฟ้า) และสีแดง(กุญแจเหลือง) แต่กุญแจมีจำกัด ดังนั้นก่อนเข้าเล่น อย่าลืมเช็คว่าในแต่ละด่านยังมีกุญแจให้เก็บอยู่หรือไม่ และถ้าชนะก็จะได้กุญแจมากขึ้น ส่วนถ้ากุญแจหมดแล้ว พยายามขึ้น Rank ใหม่ให้ได้ กุญแจในแต่ละด่านจะรีเซ็ตให้ใหม่

การอัพเกรด

ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ซ้ำๆที่เราเก็บได้จากกล่อง สามารถนำมาอัพเกรดได้ โดย Robot จะเพิ่ม HP และพลังของสกิล ส่วน Weapon จะเพิ่มพลังโจมตีแทน

โดยรวมแล้วเป็นเกมหุ่นยนต์เซอร์ไวเวอร์ที่น่าสนใจมาก ถึงแม้ตอนนี้จะมีแค่ 3 โหมด แต่ก็เล่นสนุกทุกโหมด สามารถรวมทีมกับเพื่อนเพื่อลงเล่นแบบ 2-2 ในโหมด Darkzone Duo และ 4-4 ในโหมด Crystal Rush และ Beacon Rush ซึ่งเกมนี้แม้มีแต่หุ่นและอาวุธแรงๆก็ใช่ว่าจะชนะอย่างเดียว ต้องใช้ฝีมือการบังคับและกลยุทธ์ด้วย เพราะหากใครที่โดนทำลายหุ่นครบทั้งหมดแล้วจะไม่สามารถเกิดใหม่และสมาชิกทีมนั้นก็จะหายไปเลย หากใครชอบเกมหุ่นยนต์สู้กันมันส์ๆห้ามพลาด!