[รีวิวเกมมือถือ] Hunt Royale : Action RPG Battle เกมแนว Battle Royale ที่มันส์สะใจ!

มาแล้ว Hunt Royale เกมแนว Battle Royale กราฟฟิกทรงเหลี่ยมสไตล์ Minecraft แบบ Hunt & Royale ทั้งล่ามอนสเตอร์และเอาชีวิตรอด แข่งขันเก็บคะแนนกับผู้เล่นคนอื่นๆ เอาชีวิตรอดจากแบบ Battle Royale ล่าบอส ล่าเงินรางวัล ฯลฯ รวมแล้วมีโหมดให้เล่นสนุกมากถึง 10 รูปแบบ และเล่นได้พร้อมกันถึง 10 คน แถมเล่นไม่ยาก ไม่ต้องกดสกิลอะไรเยอะแยะ ขอแค่สเต็ปดี มีชัยไปกว่าครึ่ง!

วิธีการเล่นเบื้องต้น Hunt Royale

ช่วงแรกของเกมนี้ จะเล่นได้เฉพาะกับโหมด [ล่า] เท่านั้น เพื่อเก็บแต้ม Rank เมื่อ Rank สูงขึ้นจะสามารถปลดล็อคโหมดต่างๆให้เล่นได้มากขึ้น สำหรับการเล่นนั้น ตัวละครของเราจะโจมตีอัตโนมัติในระยะโจมตี ซึ่งเราแค่ขยับเดิน ขยับหลบแค่นั้นก็พอ

วิธีการเล่นโหมด ล่า

โหมดนี้จะมีผู้เล่นทั้งหมด 4 คน เป้าหมายก็คือ ล่ามอนสเตอร์เก็บแต้มและ LV ให้มากที่สุดในห้องภายในเวลาที่จำกัด อ้อ แล้วถ้าหากโดนมอนสเตอร์ตบตายก็จะแพ้แล้วออกจากห้องทันที คนที่เหลือคนสุดท้ายหรือแต้มมากที่สุดเป็นฝ่ายชนะ

สำหรับรูปแบบของโหมดนี้ก็คือ เมื่อฆ่ามอนสเตอร์จะได้ EXP และดรอป EXP ด้วย (คนอื่นแย่งเก็บ หรือแย่งของคนอื่นได้) เมื่อ LV UP จะได้เลือกสกิลเพิ่ม 1 จาก 2 อย่างที่สุ่มมาให้ ซึ่งมีทั้ง เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มระยะ เพิ่มความเร็วการโจมตี หรือสกิลอื่นๆแตกต่างไปตามตัวละคร

ตัวละคร

ตัวละครเกมนี้มีความสามารถที่แตกต่างกัน แต่พลังเริ่มต้นส่วนใหญ่เท่ากัน เช่น Elf Archer ระยะยิงไกล ความสามารถยิงชิ่งมอนสเตอร์ตัวใกล้ๆได้ ,Wizard ระยะยิงปานกลาง ความสามารถยิงลูกไฟที่สร้างความเสียหายให้กับมอนสเตอร์ใกล้ๆได้ ตัวโจมตีระยะประชิดก็มีอย่าง Dragon Knight ความสามารถโจมตีรอบตัวพร้อมพลังไฟ ยิ่งตัวหายากยิ่งมีสกิลพิเศษ เช่น Vlad ดูดเลือด 10% ของการโจมตี และหากเข้าสู่ Blood Frenzy จะเพิ่มความเร็วการโจมตี 100% ความเร็ว 50% และดูดเลือดได้ 100% โดยตัวละครสามารถได้รับจากรางวัล ,Rank หรือกล่องสุ่มต่างๆ

วิธีการเล่นโหมด สุ่ม

สำหรับโหมดนี้เมื่อปลดล็อค Rank 5 จะสร้างห้องสุ่มได้ โดยโหมดนี้เป็นโหมด Tower Defense ปกป้องพระราชาจากฝูงมอนสเตอร์ที่จะมาถล่มกลุ่มเราเป็นระลอกๆ ถ้าตายจะต้องรอเวลาเกิดใหม่ เมื่อเอาชนะฝูงได้ จะได้รับเงินจำนวนหนึ่งไปเพิ่ม LV หรือรักษาตัวเองได้ และยิ่งเวลาผ่านไปฝูงมอนสเตอร์จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แต่จะได้แต้ม Rank สูงยิ่งๆขึ้น เป็นโหมดที่สนุกมากแถมได้ Rank เยอะถ้าผ่านได้หลาย wave แต่เสียเวลาเล่นนานมาก

วิธีการเล่นโหมด นักล่าเงินรางวัล

โหมดนี้จะปลดล็อคเมื่อถึง Rank 7 โหมดนี้เป็นโหมด Battle Royale จะต้องสู้กับผู้เล่นทั้งหมด 10 คน ฆ่าและเอาชนะให้ได้มากที่สุดภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งโหมดนี้จะไม่มี Level Up สู้กันแค่ LV 1 เท่านั้นโดยมีหัวใจฟื้นฟูพลังชีวิตอยู่ที่มุมสนาม และตรงกลางมีไอเทมพิเศษช่วย เมื่อฆ่าใครได้ก็จะได้ 2 แต้ม แต่ถ้าถูกฆ่าก็โดนลบ 2 แต้มเช่นกัน

วิธีเล่นโหมดเหตุการณ์

สำหรับโหมดเหตุการณ์ เป็นเหมือนอีเวนท์ประจำวันที่เปลี่ยนไปตามแต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์ โดยการจะเข้าได้จะต้องมีตั๋วเข้าร่วม (หาได้จากการดูวีดีโอ) โดยอีเวนท์ในโหมดเหตุการณ์จะมีหลายๆอย่างน่าสนุก เช่นอีเวนท์แข่งม้า ไล่จับม้า-ป้อนอาหารให้ม้า และนำม้าออกวิ่งแข่งกับคนอื่นๆ ส่วนอีเวนท์เขาวงกต เราจะใช้กัปตันไล่ล่าสมบัติในเขาวงกตแบบไม่มีพัก

การอัพเกรด

การอัพเกรดเกมนี้มีเพียงอัพเกรดตัวละครเท่านั้น โดยสะสมชิ้นส่วนของตัวละครให้ครบแล้วนำไปอัพเกรด LV ตัวละครได้ ซึ่งจะเพิ่ม HP และพลังโจมตี แต่หากเพิ่ม LV 6 , 8 และ 10 จะสามารถใส่รูนสกิลถาวรได้ (รูนสกิลหาจากกล่อง) เช่น รูนสกิลยิงแฉลบ เมื่อใส่ในตัวละครแล้วจะสามารถยิงแฉลบได้ตั้งแต่เริ่มโดยไม่ต้องสุ่มได้จากการเก็บ LV เลย แต่การอัพเกรดใช้ Gold จำนวนสูงมาก แนะนำอัพเฉพาะตัวที่ใช้ดีกว่า

สรุปแล้ว เป็นเกมที่น่าสนใจมาก นอกจากมีโหมดต่างๆและด่านให้เล่นมากมายแล้วยังมีกิลด์ให้เข้าร่วม เก็บรางวัลเพิ่มได้อีก หากใครสนใจเกมแนวนี้ โหลดเลยฟรี!!