5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 23 – 29 ม.ค. 2023

อย่างที่เคยเกริ่นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้วว่าในปีนี้จะมีเกมใหม่น่าเล่นจำนวนมากมาให้คนเล่นได้เลือกเล่นกัน และสัปดาห์นี้เรา ก็ได้เริ่มเห็นเกมใหม่น่าเล่นทยอยเปิดให้บริการมาเล่นกันแล้วเราจะมาดูกันว่าจะมีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Strangers Awaken

ถึงแม้เกมนี้จะโปรโมทว่าเป็นเกม Action PVP MOBAแต่ในความเป็นจริงแล้วเกมไม่ได้มาเป็นสไตล์ MOBA เต็มตัวเท่าไหร่นัก เพียงแต่หยิบยืมองค์ประกอบบางอย่าง และเพราะในเกมจะไม่มีฐานอะไรให้คนเล่นก็ไปทำลายด้วย เน้นปะทะกับศัตรูกับอีกฝ่ายแบบ PVP มากกว่า

แม้ในเกมช่วงทดสอบนี้อาจจะยังดูไม่ค่อยมีความหลากหลายเท่าไหร่นัก ออกแนวเล่นฆ่าเวลามากกว่า แต่ในแง่ของระบบการเล่นแบบแอคชั่นต่อสู้ที่ทั้งรุกและรับเกม นี้ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก แถมยังมีภาพที่ทำออกมาสวยงามแต่ไม่กินสเปคมากอีกด้วย สำหรับคนที่สนใจ ลองกรอกอีเมลเข้าไปในเว็บไซต์ของเกมเพื่อเข้าร่วมทดสอบเกมได้เลย https://playstrangers.com/

MONSTER UNIVERSE

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ มoนสเตอร์ฮันเตoร์ และหลงใหลในเกมที่จะได้จับมอนสเตอร์มาเป็นพวกแถมได้ร่วมผจญภัยต่อสู้ไปด้วยกันแล้ว นี่เป็นเกมตอบโจทย์สนองคนเล่นอย่างมาก แถมเกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นฟรีอีกด้วย

รูปแบบเกมจะมีทั้งการผจญภัยได้อย่างอิสระหรือจะพุ่งเป้าไปไล่จับมอนสเตอร์ก็ได้ โดยเกมจะเป็นรูปแบบตะลุยด่านไปเรื่อยๆแต่มีระบบการโจมตีที่สนุกโดยเฉพาะการใช้ระบบทัชหน้าจอโดยไม่ต้องมีปุ่มบังคับโชว์ให้เห็น ซึ่งเป็นเกมที่ออกแบบระบบการต่อสู้ที่เหมาะกับการเล่นบนมือถืออย่างมากเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Five Star

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมเน้นเนื้อเรื่องในเกมของยุคกลางแฟนตาซีแบบอลังการ และมาพร้อมกับเกมแนวเทิร์นเบสสไตล์กลยุทธ์ที่มีความนุ่มลึกของระบบเกมเพลย์ รับรองว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นมองหาอย่างแน่นอน

ถึงแม้จะมีระบบการเล่นที่นุ่มลึกแต่หากคนไหนไม่ถนัดในการเล่นแบบนั้น เกมก็จะมาพร้อมกับระบบออโต้และสามารถฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ด้วยระบบ idle ได้และเกมนี้มาพร้อมกับระบบ NFT ให้คนเล่นได้แลกเปลี่ยนสินค้าในเกมกันได้อีกด้วย

Zold:out

นี่เป็นอีกหนึ่งเกมแนวแทคติกที่ทำระบบเกมเข้าถึงได้น่าเล่นอย่างมาก โดยเฉพาะอาศัยหลักการลากการ์ดสกิลอาวุธโจมตีใส่ศัตรู รวมไปถึงการตัดสินใจเลือกให้ตัวละครเดินตามที่จุดต้องการ เรียกว่าเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นเกมที่มอบความอิสระไม่ซ้ำซากจำเจ

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือเกมมีเนื้อหาให้คนเล่นสามารถสนุกกับการเข้าถึงเนื้อหาได้เพียงแค่ต้องขยันเล่นเท่านั้น แต่ก็ยังมีระบบเอาใจสายเติมอย่างกาชาให้คนเล่นสามารถสุ่มลุ้นดวงรับของดีๆอีกด้วย แถมเกมนี้สามารถเล่นร่วมกันได้ทั้ง PC และมือถือ หากคนเล่นกำลังมองหาเกม Semi-Turn-Based Tactical ดีๆและมีภาพกราฟิกที่ไหลลื่นแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

Devil Hunter Idle

เกมส์มือถือแนว Idle RPG จาก mobirix ที่ให้บรรยากาศในรูปแบบของ Action Hack and Slash โดยเราสามารถอัพเกรดค่า Status ให้กับนักล่าปีศาจ นอกนั้นเรายังสามารถอัพ Traits รวมถึงการเพิ่ม Level และ ระดับ ให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนั้นเรายังสามารถสะสม อุปกรณ์สวมใส่ และ การ์ดสกิล ที่ได้จากทั้งการสุ่ม หรือ การผจญภัย โดยในส่วนของ อุปกรณ์สวมใส่นั้นจะมีทั้ง อาวุธโจมตีระยะประชิด ปืน แหวน และ สร้อย ที่ไม่ว่าเราจะได้ชิ้นไหน ระดับไหน ก็ไม่ต้องเสียดายเพราะเมื่อเรารวบรวมได้ครบ 4 ชิ้นเราก็สามารถอัพเกรดเพื่อรับอุปกรณ์ในระดับที่สูงขึ้นได้ นอกจากนั้นเรายังสามารถเพิ่มเลเวล และ ยัง Awaken เพิ่มความสามารถได้อีกด้วย

และเช่นเคยว่าในสัปดาห์ต่อๆไป เราก็จะมีเกมใหม่ที่น่าเล่นกว่านี้เตรียมเปิดมาให้เราได้เล่นกันอย่างแน่นอน รับรองว่าในปีนี้จะต้องเจอเกมใหม่ที่น่าเล่น และคนเล่นจะสนุกกับเกมที่รอคอยกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามไปพร้อมกับพวกเรานะครับ