(รีวิวเกม) MONSTER UNIVERSE ไล่จับและขี่มอนสเตอร์ในโลกแฟนตาซีสีสดใสกับเกมแอ็คชั่นสุดมันส์

สำหรับคนไหนที่หลงใหลในเกมแนวล่าจากมอนสเตอร์และร่วมต่อสู้กับมอนสเตอร์ไปด้วยกัน พร้อมกับอยากได้เกมแนวแอ็คชั่นแบบไม่มีระบบออโต้ เราขอแนะนำเกมใหม่ที่รับประกันว่าคนเล่นจะต้องชื่นชอบเกมนี้อย่างแน่นอน (โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์คล้ายๆ มอนเตอร์ฮันเตoร์) แล้วเกมนี้เป็นอย่างไรเราจะมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม MONSTER UNIVERSE นี้เล่าเรื่องราวของ เกาะเลมูเรีย ที่มีซากปรักหักพังอันลึบลับพร้อมมอนสเตอร์อยู่ทั่วทั้งเกาะ เหล่านักสำรวจจึงได้สำรวจเกาะโดยการสร้างสายสัมพันธ์กับมอนสเตอร์มาเป็นพวกเดียวกันด้วย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อฟีน่า เด็กสาวที่หลงไหลในมอนสเตอร์ ตอนเธอยังเด็ก เธอได้เจอกับ “โวกซาร์ก” มังกรผู้พิทักษ์ในตำนาน และด้วยใจรักมอนสเตอร์และความไร้เดียงสาของเธอ มังกรผู้พิทักษ์โวกซาร์กได้มอบพลังบางอย่างให้กับเธอก่อนจะหายจากไป สิบปีต่อมา เธอได้เข้าร่วมทีมนักสำรวจ เพื่อออกสำรวจพื้นที่บนเกาะเลมูเรียเพื่อหาสาเหตุที่มอนสเตอร์กำลังจะสูญพันธ์เพราะการหายตัวไปของมังกรผู้พิทักษ์โวลซาร์ก

เกมนี้จะเป็นเกมแนวผสมผสานของเกมตะลุยด่านและเกมสำรวจ โดยในแต่ละด่านเกมจะมีเป้าหมายแตกต่างกัน เช่นไปกำจัดบอสหรือไปไล่จับมอนสเตอร์มาและระหว่างทางคนเล่นจะทำอะไรก็ได้ เช่นจะไปสำรวจหรือจะไปโจมตีมอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวลก็ได้เช่นกัน

ระบบจะเล่นเกมนี้จะไม่ใช่การเดินผจญภัย แต่คนเล่นจะได้ขี่มอนสเตอร์และร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน จุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือจะไม่มีปุ่มโจมตีปรากฏมาให้เห็นบนหน้าจอ เห็นโล่งๆแบบนี้แต่เกมมีการควบคุมโจมตีที่ง่ายมากเพียง แค่แตะบนหน้าจอตัวละครก็จะทำการโจมตีแล้ว, หากปัดหน้าจอตรงตำแหน่งตัวละครขึ้นตัวละครก็จะมีการใช้ท่า และหากปัดตรงตำแหน่งเคลื่อนที่เร็วๆตัวละครก็จะหลบการโจมตีของศัตรูให้ด้วย จึงเป็นระบบเกมแอ็คชั่นที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นบนมือถือโดยเฉพาะ และแตกต่างจากเกมแอ็คชั่นเกมอื่นอย่างแน่นอน

อ่านดูแล้วอาจจะคิดว่าเกมนี้มีระบบการต่อสู้ที่ง่ายแต่จริงๆแล้วเกมมีเทคนิคการเล่นที่น่าสนใจ เช่นการเล็งจังหวะหาจุดอ่อนของศัตรู หรือการสลับเปลี่ยนเพื่อนร่วมทีมเพื่อโจมตีรูปแบบแตกต่างกัน อย่างการทำลายเกราะของศัตรู หรือการเปลี่ยนเอาตัวละครชนะทางธาตุมารับมือกับศัตรู เป็นการนำระบบการเล่นเกมแอ็คชั่นบนมือถือเอามาพัฒนา ให้คนเล่นได้สนุกกับระบบเกมที่เล่นได้ง่ายและสะดวกอย่างที่ไม่ค่อยได้เห็นในเกมอื่นเท่าไหร่นัก

ไฮไลท์เด็ดของเกมก็คือการจับมอนสเตอร์ที่คนเล่นจะต้องโจมตีพวกเขาจนหมดสภาพไปก่อนแล้วจะสามารถจับได้ ซึ่งมอนสเตอร์ที่จะจับมาเป็นพวกได้จะมาในรูปแบบของบอส มีทั้งเป้าหมายของการเล่นแต่ละเควสท์หรืออยู่ในพื้นที่ที่คนเล่นสามารถไปล่าได้ โดยในเกมนี้จะมีมอนสเตอร์ให้จับมากกว่า 400 ตัวและมีจัดตัวมาสเตอร์ตัวเล็กๆมาช่วยร่วมต่อสู้เกือบ 300 ตัวอีกด้วย สรุปได้ทั้งสายสะสมและคนที่ชื่นชอบเกมแนวแอคชั่นโดยเฉพาะ

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือเมื่อมีมอนสเตอร์แล้วก็ต้องมีคนขี่ด้วย ตัวละครเกมนี้จะมีมาให้คนเล่นเลือกมาสะสม แต่จะไม่มาในรูปแบบของกาชา คนเล่นเลือกได้เลยว่าจะใช้เงินในเกมซื้อหรือเติมเงินไปเลย และได้ถาวรด้วย (เกมให้คนเล่นเลือกตัวละครใหม่ที่ต้องเติมเงินฟรีด้วย 1 คน) จึงแตกต่างจากเกมอื่นที่ต้องมานั่งลุ้นดวง ถ้าอยากได้ก็ซื้อเลย แล้วมาสนุกกับเกมอย่างเต็มที่ ซึ่งเกมนี้ยืนยันว่าเล่นฟรีแน่นอน

เพิ่มเติมว่า เกมนี้มีแผนจัดทำลง Steam ด้วยแต่ตามข้อมูลเกมจะยังไม่มีภาษาอังกฤษ จึงต้องรอลุ้นว่าเกมจะมีโอกาสเปิดให้เล่นนอกประเทศญี่ปุ่นหรือเปล่า แต่เอาแค่นี้ตัวเกมก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่ชอบเกมสไตล์มoนเตอร์ฮันเตoร์ หรือเกมแนวไล่จับมอนสเตอร์นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพของเกมทำสวยแถมฉากพื้นที่ก็กว้าง
  • อิสระในการเล่นว่าจะเน้นสำรวจในพื้นที่หรือจะพุ่งเป้าโจมตีศัตรูเป้าหมายเลย
  • ไล่จับมอนสเตอร์มาเป็นพวกที่มีมากกว่า 400 ตัว
  • ตัวละครมีให้เลือกทั้งใช้เงินในเกมหรือเติมเงินซื้อไปเลย ไม่ต้องสุ่มลุ้นดวงแบบเกมอื่น แต่เกมเล่นฟรีแน่นอน
  • ด่านที่โหมดดันเจี้ยนท้าทายก็มี โหมดเนื้อเรื่องสนุกกับเรื่องราวตัวละครก็มี ครบครันทุกอย่างในเกมเดียว

สำหรับเกม MONSTER UNIVERSE นี้ ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น ส่วนเวอร์ชั่น PC บน Steam กำลังจะเปิดให้เล่นในเร็วๆนี้ (ตามรายละเอียดบนหน้าร้านค้าสตรีมยังไม่มีภาษาอื่นนอกจากภาษาญี่ปุ่น) สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของทีมพัฒนาเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น