(รีวิวเกมมือถือ) Strangers Awaken เกมแอ็คชั่น MOBA ดวล PVP ภาพสุดอลัง

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์แอ็คชั่น PVP สามารถดวลกับคนเล่นคนอื่นหรือจะเล่นกับบอท เล่นจบเป็นรอบๆ รอบละประมาณ 10 – 15 นาที มีเกมใหม่ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวพร้อมกับเพิ่งเปิดให้ทดสอบกัน แถมยังเป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องของภาพกราฟิกอีกด้วย เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Strangers Awaken จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่น PVP ออนไลน์ ที่มีหยิบยืมระบบ MOBA มาให้เล่น ซึ่งคนเล่นจะสามารถสนุกกับการต่อสู้กับคนเล่นจริงๆ เพื่อเอาชนะเก็บแต้ม แต่ทั้งนี้ถึงเกมจะมีองค์ประกอบความเป็น MOBA แต่ก็ไมไ่ด้เป็น MOBA เต็มตัว เพราะไม่มีฐานหรือป้อมให้คนเล่นได้ทำลายนั่นเอง

ในเกมช่วงทดสอบ CBT นี้จะมีให้เล่น 1 ด่าน และในด่านนั้นจะมีพื้นที่ทั้งหมด 3 ส่วน นั่นก็คือฐานฝ่ายเรา, ฐานฝ่ายศัตรู และพื้นที่ที่เป็นกลางของทั้งสองฝ่ายทั้งหมด 3 พื้นที่ และทั้งหมดจะแยกจากกัน โดยคนเล่นจะสามารถไปทางไหนก็ได้เพื่อไปปะทะกับอีกฝ่าย

รูปแบบของเกมง่ายมาก คนเล่นเจอศัตรูคนไหนก็เข้าไปซัดกันได้เลย โดยระบบการต่อสู้ก็จะมีทั้งการกดต่อสู้แบบเกม ARPG ปกติ สามารถกลิ้งหลบ หรือกดบล็อกการโจมตีได้ด้วย ซึ่งระบบของการต่อสู้จะชวนนึกถึงเกมคอนโซล แต่อนิเมชั่นการเคลื่อนไหวเกมนี้จะทำออกมาช้าหน่อย (ลองนึกถึงพวกเกม MOBA ที่มีความเร็วในการเคลื่อนไหวไม่ได้เร็วนัก แบบนั้นเลย)

ซึ่งแม้ในแง่ของการออกแบบระบบการควบคุมเกมนี้จะทำออกมาได้ดีสมกับเป็นมือถือ แต่ว่าในแง่ของอรรถรสความเป็นเกมแอ็คชั่นก็จะไม่สุดเท่าไหร่นัก เพราะเกมจะมีการล็อคสคริปอนิเมชั่นท่าทางการต่อสู้ตอนกดโจมตีหรือกดใช้สกิล ไม่ค่อยมีการยืดหยุ่น แถมเคลื่อนไหวก็ช้า ไม่สามารถควบคุมแบบเกมสไตล์แอ็คชั่นที่รวดเร็วได้ดั่งใจเท่าไหร่นัก แต่นั่นก็เป็นข้อดี เพราะคนเล่นจะสามารถกะจัหวะที่ต้องคอยโจมตีและหลบการโจมตีอีกฝ่ายได้ไม่ยาก

ในเกมพื้นที่ปะทะนั้นจะเน้นที่โซนตรงกลางและจะมีทั้งหมด 3 พื้นที่ให้คนเล่นเลือกว่าจะเดินไปตรงไหน นอกจากคนเล่นที่เป็นศัตรูแล้วยังจะมีเหล่ากีกี้ที่เป็นบอทมาให้คนเล่นโจมตี ยิ่งตีก็จะได้รับเงิน ซึ่งเงินนี้ก็จะสามารถกดปุ่มซื้อสกิลต่างๆ สามารถกดปุ่มซื้อตอนไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ฐานตัวเองเสมอไป

ระบบสกิลเกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเพราะคนเล่นจะสามารถได้รับสกิลความสามารถพร้อมกับอาวุธที่แตกต่างกัน จึงแปลว่าในการเล่นแต่ละครั้งคนเล่นอาเลือกใช้สกิลใหม่หรือกดเอาสกิลเดิมก็ได้ อีกทั้งเกมจะมีระบบอัพเลเวลตัวละครคนเล่นที่เมื่ออัพแล้วก็จะสามารถเพิ่มสถานะความสามารถในการต่อสู้ เช่นการโจมตีประชิดหรือพลังเวได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าระบบสกิลและการอัพเกรดตัวละครคนเล่นจะเป็นอะไรที่โดดเด่น แต่รูปแบบโดยรวมเกมจะดูไม่ค่อยมีความหลากหลายเท่าไหร่ ออกแนวเป็นเกม PVP ออนไลน์เล่นฆ่าเวลาเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามตัวเกมเพิ่งจะเปิดทดสอบ ซึ่งเมื่อเปิดบริการจริง เกมก็อาจจะมีเนื้อหาใหม่เตรียมอัพเดทมาให้เล่นก็ได้ หากคนเล่นกำลังมองหาเกมแนว PVP ออนไลน์ที่หยิบยืมระบบ MOBA มาบ้าง ตัวเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะให้เข้าไปทดลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม PVP ออนไลน์เล่นจบได้รอบละประมาณ 10 – 15 นาที
  • ภาพเกมทำออกมาสวยและไม่ได้กินสเปคโหดขนาดนั้น
  • เป็นเกม action เต็มตัวที่มาพร้อมกับระบบบล็อกและกลิ้งหลบ
  • ระบบสกิลที่เลือกปรับแต่งระหว่างเล่นเกมได้
  • การพัฒนาตัวละครที่มีการเพิ่มความสามารถค่อนข้างเยอะ

สำหรับเกม Strangers Awaken นี้ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ว โดยหากคนเล่นสนใจจะต้องเข้าไปกรอกอีเมลในเว็บไซต์ของเกม แล้วลิงก์โหลดเกมจะถูกส่งเข้ามาในอีเมลที่คนเล่นได้ใส่เข้าไปในระบบ (ผู้เล่น android จะต้องกรอกด้วย gmail จึงสามารถรับอีเมลเข้าร่วมทดสอบเกมได้) และสำหรับคนเล่นที่ต้องการติดตามข่าวสารอัพเดทเกม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ