เปิดบทสัมภาษณ์ BTS Universe Story เจาะลึกทุกเรื่องที่คุณอยากรู้


Q : รบกวนแนะนำให้เราได้รู้จัก BTS Universe Story กันคร่าวๆ ซักหน่อยครับ
สำหรับ BTS Universe Story นั้นเราตั้งใจสร้างให้เป็นแพลตอร์มสำหรับการสร้าง เรื่องราวจาก BTS Universe และ นำกลับมาชมกันได้เรื่อยๆ ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับเรื่องราวจาก BTS Universe เรายังสนุกไปกับเรื่องราวในจักรวาลอื่นๆ ของสมาชิกวง BTS ด้วย นอกจากนั้นยังมีโหมด Easy และ Expert Editor ซึ่งเราได้เตรียม อุปกรณ์คุณภาพสูง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นเรายังเตรียมระบบ Collection เพื่อให้เราได้สะสม ชุด เพื่อมาแต่งตัวให้ สมาชิกในวงได้ลองใส่ชุดต่างๆ ให้เราเห็น และ เรายังสามารถถ่ายภาพ กับสมาชิกวง BTS ด้วยระบบ AR ที่เราได้เตรียมไว้

Q ที่ได้บอกมาแล้วว่าจะมี เสื้อผ้า และ เครื่องประดับ ภายในเกมส์ให้เราได้สะสมกันมากมาย เป็นไปได้หรือไม่ที่อุปกรณ์เหล่านี้จะมาจากที่หนุ่มๆ ใส่ใน MV หรือ ชุดที่ใส่ขึ้นคอนเสิร์ต
อุปกรณ์แต่งตัวภายในเกมส์ BTS Universe Story นั้นเราเลือกที่จะสร้างขึ้นจากเสื้อผ้า หรือ แฟชั่น ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่ในอนาคตเราจะมี เสื้อผ้า และ เครื่องประดับ เพิ่มเติมโดยจะสร้างตามความต้องการจากผู้เล่น

Q : คิดว่าระบบไหนในเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นรอคอยที่จะได้เห็นจากเกมส์นี้
BTS Universe Story เป็นเกมส์ interactive social game ที่ผู้เล่นสามารถสร้างเรื่องราวต่างๆ และ เล่น หรือ ประเมินเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นมาได้ เราหวังจะเห็นผู้เล่นได้สร้างเรื่องราว และ สนุกสนาน ด้วยอุปกรณ์ภายในเกมส์ และ ฟังก์ชันต่าง ของเกมส์ที่เราได้เตรียมไว้ให้


Q : สำหรับ BTS Universe Story นั้นเป็นภาคต่อของ BTS World หรือไม่
ใน BTS World เราจะได้รับบทเป็นผู้จัดการ ที่จะต้องช่วยดูแลสมาชิกในวง และ ช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพของพวกเขา แต่ใน BTS Universe Story เราจะได้สร้างเรื่องราวของสมาชิก หรือ เล่นเรื่องราวต่างๆ คงต้องบอกว่าทั้ง 2 เกมส์ถือเป็นเกมส์ที่ต่างกัน

Q : อะไรเป็นแรงบรรดาลใจในการสร้างเรื่องราวของ BTS Universe Story ขึ้นมา
ในเบื้องต้นเราจะได้สนุกไปกับเรื่องราวต่างๆ ของ BTS Universe Story ที่เราได้ร่วมกันสร้างกับ Big Hit Entertainment โดยเนื้อเรื่องเหล่านี้จะไม่เคยได้กล่าวถึงใน BTS Universe มาก่อน ส่วนเรื่องราวอื่นๆ ทั้งหมดจะถูกเติมเต็มโดยเหล่าผู้เล่น ซึ่งเราเองได้รับสมัคร Pre-Writers เพื่อมาสร้างเนื้อเรื่องใหม่ๆ เพิ่มเติมรอคอยพบจินตนาการที่หลากหลายจากพวกเขากันได้เลย

Q : เริ่มต้นจะมี เนื้อเรื่อง กี่เรื่อง ที่จะมีให้เราได้ติดตาม
สำหรับจำนวนเรื่องที่เราจะใส่เข้ามาในเกมส์ตอนเปิดให้บริการนั้นเรายังคงตัดสินใจอยู่ และ เป็นการยากที่จะคาดเดาปริมาณเรื่องราวทั้งหมด เพราะทั้งนี้ต้องดูจากเหล่า Pre-Writers ที่เราได้แนะนำก่อนหน้านี้ด้วย

Q : จากมุมมองของแฟน ๆ ดูเหมือนว่าพวกเขาชอบเกมที่มีสมาชิก BTS ปรากฏในรูปแบบไลฟ์แอ็กชันมากกว่าในตัวละคร 3 มิติ มีเหตุผลพิเศษในการสร้างตัวละครในรูปแบบ 3 มิติหรือไม่
ที่เราตัดสินที่จะพัฒนาตัวละครขึ้นมาสำหรับเรื่องราวใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ซึ่งเราก็มองตัวละครแบบไลฟ์แอ็กชันไว้เช่นกัน แต่จากการที่ตัวเกมส์นั้นจะเปิดให้ผู้เล่นสามารถสร้างเรื่องราวต่างๆ ได้เองด้วย เรามองว่าตัวละครในรูปแบบ 3 มิติ น่าจะมีความเหมาะสมมากกว่า โดยเราได้พูดคุยกับ Big Hit Entertainment อย่างมากมายเพื่อให้ได้ตัวละครที่สื่ออารมณ์ถึงสมาชิกแต่ละคนได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

Q : คุยเคยได้มีการให้นิยามของตัวเกมส์เอาไว้ว่า “ง่าย และ สนุก” ช่วยขยายความตรงส่วนนี้ให้เราเข้าใจมากขึ้นหน่อย
เราให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้เล่นเป็นอย่างมากเพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินสร้างและแบ่งปันเรื่องราวได้อย่างง่ายดาย เมื่อผู้เล่นเขียนเรื่องราวจากจินตนาการในโหมดการผลิต ในขณะเดียวกันตัวเกมส์ก็จะสร้างแอนิเมชั่นชั้นยอดให้ทันทีเมื่อคุณเขียนเสร็จ ซึ่งเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของกราฟิกเป็นอย่างมากเพื่อให้ผู้เล่นที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิตเรื่องราวสามารถสนุกไปกับมันได้เพียงแค่เล่นเรื่องราว

[เกี่ยวกับการพัฒนาเกม]
Q : อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณพัฒนา BTS Universe Story

ทั้ง Netmarble และ Big Hit Entertainment ต่างก็มีความคิดว่าอยากพัฒนาเกมส์ร่วมกันซักหนึ่งตัว ในขณะเดียวกันเราก็กำลังอยากสร้างเกมส์ที่เกี่ยวกับ “การเล่าเรื่อง” ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาเกมส์นี้ โดยมี Big Hit Entertainment ผู้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับ BTS Universe และ เรื่องราวของมันเป็นอย่างดี เป็นจุดตั้งต้น หลังจากนั้นจึงจับมือกับ Netmarble ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาเกมส์มาร่วมด้วย จึงทำให้โปรเจคนี้เสร็จสมบูรณ์

Q : แตกต่างจาก ‘BTS World’ เพราะอะไรที่ทาง Netmarble (Netmarble Monster) ถึงเลือกให้ BTS Universe Story พัฒนาเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาด้วยตัวเอง
แม้ว่าเกมโซเชียลแบบโต้ตอบและเกมแซนด์บ็อกซ์จะไม่เป็นที่รู้จักกันดีในตลาดเกาหลี แต่กลับถูกประเมินว่าเป็นประเภทกระแสหลักในตลาดโลก เนื่องจาก Netmarble Monster เป็น บริษัท ในเครือด้านการพัฒนา (สตูดิโอ) ของ Netmarble จึงมีความจำเป็นที่จะต้องลองแนวทางใหม่ๆ หรือประเภทที่หลากหลายอยู่เสมอ เราจึงเลือกที่จะพัฒนาในแนวทางของเราเองอย่างดีที่สุด เพราะการได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง BTS ถือเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง

Q : ดูเหมือนว่าตัวละครในเกมจะถูกแสดงเป็น 3 มิติโดยสมาชิก BTS พวกเขามีส่วนร่วมในงานจับการเคลื่อนไหวโดยตรงหรือไม่
ในการสร้างตัวละครขึ้นมานั้น เราได้แสกนจากใบหน้าของสมาชิก BTS ในรูปแบบ 3 มิติ และ สร้างขึ้นจากสิ่งนี้ หลังจากนั้นเราจะมีการปรับแต่งรูปลักษณ์โดยอ้างอิงจาก รูปภาพ และ วิดีโอล่าสุดของสมาชิกเป็นหลัก

Q : โปรดบอกเราเกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจดจำหรือยากลำบากที่สุดในขณะที่พัฒนาเกม
สิ่งที่ยากที่สุดคือกระบวนการสร้างตัวละครที่แฟน ๆ ต้องการ สมาชิก BTS มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันมากมายและไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำมาทำเป็นตัวละคร 3 มิติ เราจึงต้องสร้างตัวละครอย่างพิถีพิถันที่สุด เราหวังว่าผู้เล่นจะรัก และ สนุกไปกับเกมส์นี้

[ส่วน Game Operation / Strategy]
Q : ตัวเกมส์จะถูกเปิดให้บริการ Worldwide หรือไม่ และ จะเปิดตัวในกี่ประเทศ

เรากำลังเปิดตัวเกมสู่ตลาดโลก – ประมาณ 170 ประเทศ – ยกเว้นบางประเทศ เช่น จีน และ เวียดนาม

Q : ผู้เล่นสามารถสร้างเรื่องราวโดยใช้ตัวละคร BTS ในเกมซึ่งสามารถดึงดูดแฟนๆ ของ BTS ได้ มีคุณสมบัติอะไรอีกบ้างที่สามารถดึงดูดผู้เล่นที่ไม่ใช่แฟน BTS ได้?
ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมสบาย ๆ หรือเกมเล่าเรื่องแบบโต้ตอบก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้เช่นกัน ในเกมมีอิสระมากมายสำหรับผู้เล่นในการสร้างเรื่องราวของตัวเอง

Q : คุณมีแผนอย่างไรในการอัปเดตเกมนี้
เรามีแผนที่จะเพิ่มเรื่องราวใหม่ และ เนื้อหาอื่นๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกมส์ของเราอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นเราก็ให้ความสำคัญกับเสียงจากผู้เล่น เพื่อเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เพื่อให้ถูกใจเหล่าแฟนเพื่อให้พวกเขาได้สนุกไปกับ BTS Universe Story มากที่สุด

Q : คุณกลัวหรือไม่ว่าเมื่อ BTS Universe Story จะทำให้ผู้เล่นเลิกเล่น BTS World
เนื่องจากเราพัฒนาทั้ง 2 เกมส์ให้ออกมาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเราจึงคิดว่าทั้ง 2 เกมส์จะไม่แย่งลูกค้ากันเอง

Q : กลุ่มอายุหรือประเทศเป้าหมายหลักของคุณคืออะไร
เราวางแผนที่จะมอบความสนุกแบบเดียวกันให้กับผู้เล่นทั่วโลก เราจะทำงานอย่างหนักต่อไปเพื่อทำให้เกมส์สนุกไม่เพียง แต่สำหรับแฟน ๆ BTS เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคอเกมส์ทั่วไปด้วย

Q : จะมีอีเวนต์ให้แฟน ๆ ร่วมสนุกเมื่อเกมเปิดตัวหรือไม่? กิจกรรมในเกมหรือออฟไลน์?
เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ เราจึงหลีกเลี่ยงการจัดงานออฟไลน์ แต่เรามีแผนที่จะพบเจอกับผู้เล่นในกิจกรรมออนไลน์ รอติดตามกันได้เลย

Q : นักเขียน pre-launch writers คือใคร? คุณช่วยอธิบายเหตุการณ์นี้ได้ไหม
BTS Universe Story เป็นเกมส์โซเชียลแบบโต้ตอบ ที่ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาด้วยตัวเอง เราได้มีกิจกรรมรับสมัครนักเขียน pre-launch writers ซึ่งจัดขึ้นจนถึงวันที่ 24 สิงหาคม โดยอนุญาตให้เข้าถึงเครื่องมือแก้ไขของเกมส์ก่อนเปิดตัวเพื่อสร้างเรื่องราวก่อนการเปิดตัว เรื่องราวเหล่านี้จะถูกเพิ่มเข้าสู่โหมด Play Story อย่างเป็นทางการเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกกับมันได้หลังจากเกมส์เปิดให้บริการ

Q : โมเดลธุรกิจของเกมคืออะไร คุณช่วยอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างรายได้ ได้หรือไม่
เกมส์นี้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ฟรี และ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผู้เล่นบางคนอาจต้องการเติมพลังงานอย่างรวดเร็วหรืออาจต้องการปรับแต่งตัวละครเพิ่มเติมซึ่งสามารถจ่ายเงินได้

Q : เกมส์นี้มีเป้าหมายเป็นผู้เล่นกลุ่มใด
เราไม่ได้กำหนดเป้าหมายกลุ่มอายุหรือคุณลักษณะเฉพาะ ใครก็ตามที่ชอบเขียนเรื่องราวหรือรัก BTS สามารถสนุกกับเกมส์ได้

Q : สำหรับ BTS Universe Story ซึ่งถือเป็นเกมส์ตัวที่ 2 จาก BTS คุณคาดหวังกับมันมากน้อยขนาดไหน ในแง่ของจำนวนยอดดาวน์โหลด หรือโอกาสใหม่ๆ ที่จะตาม
เราไม่สามารถเปิดเผยเป้าหมายที่แน่นอนในแง่ของจำนวนได้ แต่จากความสำเร็จของ BTS World เราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ชื่นชอบมัน


[Netmarble & Big Hit]
Q : นี่เป็นเกม BTS เกมส์ที่ 2 ที่ทาง Netmarble ได้ร่วมงานกับ Big Hit Entertainment เป็นอย่างไรบ้าง?

ทั้งสอง บริษัท ได้สร้างความร่วมมืออย่างใกล้ชิดผ่านการเปิดตัว ‘BTS World’ ครั้งนี้เกมได้รับการปรับปรุงผ่านกระบวนการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและเราวางแผนที่จะสานต่อความร่วมมือนี้เพื่อเกมที่มีเสถียรภาพและให้บริการที่ดี

Q : BTS มีส่วนร่วมในเกมนี้อย่างไร?
เนื่องจาก BTS Universe Story เป็นเกมส์ที่มีพื้นฐานมาจาก BTS Universe (BU) จึงเห็นได้ว่าการมีส่วนร่วมกับเกมส์ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมนั้นมีมากแน่นอน

Q : ผู้ก่อตั้ง Netmarble และ CEO / President ของ Big Hit Entertainment เป็นที่รู้กันดีว่าทั้งคู่ มีเกี่ยวข้องกัน ความสัมพันธ์นี้ส่งผลต่อการพัฒนาเกมอย่างไร
Jun-hyuk Bang ประธาน Netmarble และ Si-hyuk Bang ซีอีโอของ Big Hit Entertainment มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกัน แต่ในส่วนของการทำงานนั้นเพราะความสามารถในการทำงานอย่างมืออาชีพของทั้ง 2 บริษัท จึงทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของผู้บริหารทั้ง 2 แต่อย่างใด

Q : BTS Universe Story มีความเกี่ยวข้องกับ BTS Universe อย่างไร
เรื่องราวทั้งหมดที่ต่อเนื่องกันใน ‘BTS Universe Story’ มีพื้นฐานมาจาก BTS Universe อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่ผู้เล่นสร้างขึ้นเองสามารถพัฒนาได้หลายวิธีโดยไม่มีข้อ จำกัด ในเรื่อง ดังนั้นนอกจาก ‘BU Story’ แล้วคุณจะได้สัมผัสเรื่องราวรูปแบบใหม่ๆ

Q : เกมส์นี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนิยายซีรีส์ THE NOTE และ ซีรีส์ Save Me webtoon หรือไม่
แทนที่จะมองว่าตัวเกมส์จะมาขยายเรื่องราวที่เคยมีอยู่แล้ว เราอยากให้มองว่าตัวเกมส์จะมาเล่าเรื่องราวอื่นๆ ของ BTS Universe ในรูปแบบของเกมส์มากกว่า

Q : จะมีการปล่อยเพลงประกอบใหม่ เช่น BTS WORLD หรือไม่
เราไม่มีแผนที่จะปล่อยเพลงประกอบสำหรับชื่อนี้ อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถฟังเพลงของ BTS จากเรื่องราว BU ที่ถูกแชร์ได้ ซึ่งเราคาดว่าจะเป็นปัจจัยเสริมการที่จะทำให้ผู้เล่นอยากที่จะกลับมาเล่นเกมส์ได้เรื่อยๆ

Q : คุณจะวางจำหน่ายสินค้าของ BTS Universe Story หรือไม่
ในขณะนี้เรายังไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายสินค้าของ BTS Universe Story

Q : นอกจาก BTS World และ BTS Universe Story แล้วยังมีแผนเพิ่มเติมในอนาคตที่จะร่วมมือกับ Big Hit Entertainment เพื่อพัฒนาเกมส์อื่นอีกหรือไม่?
ไม่มีอะไรที่เราสามารถแบ่งปันได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน Netmarble ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ IP ที่หลากหลายทั่วโลกรวมถึง Big Hit Entertainment และมักจะแสวงหาการทำงานร่วมกันทาง IP ที่หลากหลายเนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการมอบเกมส์ที่สนุก และ มีคุณภาพสูงให้กับผู้เล่น

Q : สุดท้ายนี้คุณมีข้อความถึงผู้เล่นทั่วโลกอย่างไร?
เราตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว BTS Universe Story ทั่วโลกในที่สุด เป็นเกมส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นที่รัก BTS ทั่วโลก เราหวังว่าผู้เล่นจะมีส่วนร่วมในเรื่องราวต่างๆ ที่อิงจาก BTS Universe เกมส์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมส์เล่าเรื่องแบบโต้ตอบ ผู้ที่ชื่นชอบการสร้าง และ อ่านเรื่องราว / Webtoons


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded