(รีวิวเกมมือถือ) Dear My Cat สะสมน้องแมวบนเกาะกับเกมชิลๆ อบอุ่น และผ่อนคลาย

นี่คือเกมที่เหล่าทาสแมวทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับคนไหนที่กำลังเหนื่อยล้าจากความเครียด อยากได้เกมที่โอบอุ้มจิตใจ ผ่อนคลาย อบอุ่น และคลายเครียดไปพร้อมๆ กับ เกมนี้คือเกมที่แนะนำให้ได้เล่นกัน กับเกม Dear My Cat เกมแนวสะสมน้องแมวบนเกาะลอยฟ้า บอกได้เลยว่าเกมนี้น่าสนใจอย่างมากทีเดียว

Dear My Cat นั้นจะเริ่มต้นจากแมวตัวหนึ่งที่ไม่รู้ว่าตัวเองมาอยู่บนเกาะลอยฟ้าได้อย่างไร แต่บนเกาะลอยฟ้านี้จะมีทรัพยากรและสิ่งปลูกสร้างสวยงามและผ่อนคลาย น้องแมวจึงได้ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่ที่นี่ และจะชวนเหล่าเพื่อนๆ น้องแมวมาอยู่ด้วยกัน

เกมนี้จะเป็นเกมมุมองแนวตั้งที่คนเล่นจะสามารถสนุกสนานไปกับการพัฒนาเกาะลอยฟ้าที่จะคอยๆ ขยายพื้นที่ไปได้เรื่อยๆ ให้อารมณ์เกมแนวสร้างเมือง แต่คนเล่นจะไม่สามารถกำหนดสิ่งปลูกสร้างได้ตามต้องการเพราะเกมจะเซ็ตเอาไว้แล้ว แต่สภาพแวดล้อมจะดูผ่อนคลายแน่นอน

เป้าหมายการเล่นก็คือ การขยับขยาย สร้างพื้นที่ใหม่ๆ ซื้อของตกแต่งสวยงามบนเกาะ จากนั้นก็เชิญเพื่อนน้องสาวมาอยู่ด้วยกัน และเมื่อเพื่อนน้องแมวมาอยู่ก็จะเกิดความรักบนเกาะแห่งนี้ เราก็จะเอาความรักเหล่านั้นสามารถมาสร้างขยับขยายเกาะได้

เกมจำเป็นต้องใช้เงินในการผลิตเพื่อที่จะเอาไปซื้อหรือขยายพื้นที่บนเกาะ เงินก็จะได้จากแปลงดอกไม้ที่จะผลิตเอง หรือตามหาของต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในฉาก แน่นอนว่ารวมไปถึงจากการทำเควสต์อีกด้วย ทำให้อารมณ์เกมนี้จึงคล้ายกับพวกเกมสร้างเมืองเหมือนกัน

น้องแมวแต่ละตัวที่จะมาอยู่บนเกาะของเรานั้นต่างก็จะมีเรื่องราวที่ต่างกันออกไป หากคนเล่นได้ตกแต่งเกาะ ขยายพื้นที่ไปเรื่อยๆ น้องแมวจะชอบเกาะของเรา และเมื่อค่าความชอบมากขึ้่นก็จะปลดล็อคเรื่องราวต่างๆ ในความทรงจำของน้องแมวมาด้วย

นอกจากนี้คนเล่นยังสามาถถ่ายภาพสวยๆ ของน้องแมวแล้วก็แชร์ลงโซเซียลได้อีกด้วย ฉากเกาะนั้นหากเล่นปกติจะหมุนไม่ได้ แต่เมื่อเข้าสู่โหมดถ่ายภาพก็จะสามารถหมุนฉากได้รอบๆ แน่นอนว่าสามารถซูมได้ด้วย เกมจึงไม่ได้มีข้อจำกัดด้านภาทที่จะเห็นแค่มุมมองเดียว

นี่คือเกมที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า สนุกสนานไปกับความสุขของน้องแมวที่จะทำให้คนเล่นรู้สึกอบอุ่น พร้อมกับฟังเพลงประกอบเพราะๆ ที่จะเยียวยาจิตใจคนเล่น หากคนเล่นชื่นชอบแมวอยู่แล้ว และต้องการหาเกมที่ผ่อนคลายความเครียด เกมนี้คือเกมแนะนำครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง ถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • น้องแมวเต็มไปหมดเลย!
  • มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ
  • ถ่ายภาพน้องแมวได้
  • ผ่อนคลาย อบอุ่น เยียวยาจิตใจ

สำหรับเกม Dear My Cat เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)