5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 ส.ค. 2022

เราคนเล่นเกมทั้งหลายจงดีใจเสียเถอะ เพราะสัปดาห์นี้มีแต่เกมที่น่าเล่นอย่างมากทยอยเปิดมาให้เล่นกันอย่างไม่บันยะบันยัง จะทั้งเกมขนาดใหญ่หรือเกมขนาดเล็กย่อมโดนใจกันแน่นอน มาดูกันว่าสัปดาห์นี้มีเกมไหนน่าเล่นที่เราอยากนำเสนอบ้าง

Garena Moonlight Blade

ว่ากันตรงๆแล้วเกมแนวจอมยุทธจีนเป็นเกมที่ทำออกมาเกลื่อนกลาดและไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะเกมนี้ได้ยกระดับของเกมแนวจอมยุทธจีนขึ้นไปอีกขั้นนึงจนเลือกได้ว่านี่เป็นเกมสมบูรณ์ที่สุดที่จะสามารถหาได้กับเกมมือถือ

ทั้งงานกราฟฟิกที่ทำสวยงามมากและงานเผาค่อนข้างมีน้อย ระบบการเล่นที่แม้จะมี auto ก็จริงแต่จะต้องคิดให้ดีในการใช้สกิลทำลายเกราะของศัตรู แนวทางในการอัพเกรดตัวละครที่อิสระ และเรื่องราวที่ดึงดูดคนเล่นให้สนุกกับโลกของเกมนี้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์จอมยุทธจีนอยู่แล้ว นี่เป็นเกมแนะนำที่ไม่อยากให้พลาดจริงๆ

NIKKE:The Goddess of Victory

เกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบเฉพาะกลุ่ม เรายังไม่รู้ว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการจริงตอนไหน แต่จัดการเข้าไปเรื่องนั้นก็พบว่าเป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าเล่นอย่างมากและไม่ได้มีดีแค่ตัวละครอย่างเดียวเท่านั้น

ทั้งระบบเกม shooting ที่ทำออกมาได้ดีแม้ว่าจะเป็นเกมแนวตั้ง ระบบสะสมตัวละครทั้งประเภทอาวุธและธาตุ ไปจนถึงเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม แม้ว่าเกมจะแอบกินสเปคในระดับหนึ่ง แต่ความคุ้มค่านั้นก็ไม่ผิดหวังเช่นเดียวกัน

Fullmetal Alchemist Mobile

เรียกได้ว่านี่เป็นเกมของ แขนกลคนแปรธาตุ จะต้องสนใจกันอย่างมากแน่นอน เพราะนี่เป็นเกมมือถือทำออกมาฉลองครบรอบอนิเมะ 20 ปี ด้วยงานภาพแบบสไตล์ 3D ที่สร้างฉากเรื่องราวเอามาเล่าใหม่ทั้งหมดตามต้นฉบับเป๊ะๆ

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนว tactical ที่คนเล่นสามารถเล่นได้ตามใจฉัน พร้อมสะสมเหล่าตัวละครคนโปรดมาร่วมจัดทีม ถึงเป็นเกมสไตล์กาชาเหมือนกับเกมอื่น แต่เพราะทำออกมาตอบโจทย์แฟนๆเรื่องนี้อย่างเต็มที่ จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนคลับมาเล่นแล้วจะไม่ผิดหวัง

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Clover Theater

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบแนวตัวละครสไตล์สาวมอนสเตอร์นี่คืออีกเกมนึงที่อยากจะแนะนำให้ลอง เพราะคนเล่นจะสามารถสะสมเหล่าตัวละครสาวๆมอนสเตอร์มาเล่นได้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ และหลากหลายสปีชีส์

เกมนี้นำเสนอระบบการเล่นแบบ auto ที่ทำให้เล่นได้ง่าย แถมยังมีโหมดให้เล่นเยอะมากมายต่อเนื่องพร้อมกับเนื้อเรื่องที่อ่านได้เพลินๆ อาจจะติดแค่ว่าเกมนี้เป็นเกมของ server ญี่ปุ่น ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีโอกาสเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษไหม แต่ถ้าอยากรู้ว่าเกมเป็นอย่างไรก็เข้าไปรอกันก่อนได้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

My Dear Farm

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์มด้วยบรรยากาศที่น่ารักและอบอุ่นหัวใจ นี่เป็นเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่น ถึงแม้ว่าโดยรวมจะดูเหมือนไปทางแต่งบ้านแต่งสวนเสียมากกว่าก็ตาม

จุดเด่นของแกนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถขยับขยายพื้นที่ฟาร์มของตัวเองที่จากเล็กๆไปขยายใหญ่ได้และวางตำแหน่งการปลูกพืชชนิดต่างๆได้ค่อนข้างอิสระโดยไม่ได้ล็อคตำแหน่งเหมือนบางเกม ถึงจะเป็นเกมขนาดเล็กแต่ก็เล่นได้เพลินไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอรับประกันว่าสัปดาห์นี้จะต้องมีเกมที่มีโดนใจกันบ้างอย่างแน่นอน น่าเสียดายที่บางเกมอาจจะยังเล่นไม่ได้ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เกมจะเปิดให้เล่นกันแล้ว จะต้องกลายเป็นเกมโปรดของหลายๆคนอย่างแน่นอน