5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 ม.ค. – 1 ก.พ. 2020

ผ่านมาอีกหนึ่งอาทิตย์จนครบเดือนมกราคมกันแล้ว ถึงนอกวงการเกมจะมีอะไรพีคๆ มาตั้งแต่ต้นปี แต่ด้านทางวงการเกมก็มีอะไรสนุกๆ มาให้ได้เล่นกันเรื่อยๆ โดยเฉพาะในสุดสัปดาห์นี้ที่มีงานเกมอย่าง Mobile Game Expo จัดกันด้วย คนไหนสะดวกก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันได้ที่ไบเทคบางนานะครับ และในอาทิตย์นี้เราจะมีเกมอะไรมาแนะนำบ้าง มาสรุปกันเลยดีกว่าครับ

Adorable Home

อีกหนึ่งเกมน่ารักสดใสที่ที่รับรองว่าถูกใจเหล่าพลพรรคคนรักสัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมวมากๆ โดยเกมนี้คนเล่นจะได้เลี้ยงดูและเล่นกับเหล่าน้องเหมียวในบ้านของตนเอง ซึ่งด้วยความน่ารักและเล่นง่ายเนี่ยแหละที่ทำให้เกมนี้สามารถสนุกได้ไม่ยาก แถมเกมก็ไม่ได้บังคับให้ต้องเล่นทุกอย่างตลอดเวลา สามารถเข้าเกมแว้บเดียวให้อาหารน้องแมวแล้วไปก็ยังได้

นอกจากน้องแมวที่คนเล่นจะได้ซื้อและเอามาเลี้ยงกันแล้ว คนไหนที่เป็นสายตกแต่งบ้าน ก็สามารถสะสมค่าหัวใจ (ที่จะได้จากการเล่นกับน้องแมว) เอาไปซื้อเพื่อประดับบ้านได้อีกด้วย เป็นเกมที่ทั้งสนุกกับการนั่งดูแมว และเล่นกับแมว ผสมกันอย่างลงตัว เหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมน่ารักๆ และมีน้องแมวมาให้เล่นกันครับ

Hero Rush

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเกมสไตล์จอมยุทธ์จีน แต่อยากที่จะหาเกมที่มีความแตกต่างไม่ซํ้าแบบใคร เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมผสมเกมสองแนว นั่นก็คือยานยิง และเกมแนว Rogue-Like หรือพูดง่ายๆ ตัวละครในเกมจะไม่มีการเข้าไปฟันดาบใกล้ๆ แต่จะยิงพลังปราณใส่ศัตรูเหมือนยิงกระสุนปืน และตะลุยด่านในแบบสุ่มที่คนเล่นไม่สามารถเดาได้ว่าจะเจอกับอะไร

ความสนุกของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรในการเล่นแต่ละครั้ง ซึ่งไม่สามารถรู้ได้ว่าเราจะได้เจออาวุธแบบไหน เราจะได้พลังแบบไหน และไม่รู้ว่าด่านที่เราจะเข้าไปจะเป็นยังไง แต่คนเล่นจะยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์เพื่ออัพเกรดตัวละคร เปลี่ยนอาวุธได้ด้วย เกมนี้จึงแตกต่างจากเกมอื่นที่รับประกันได้ว่า ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

Black Clover Phantom Knights

อีกหนึ่งเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดัง เอามาทำเป็นเกมมือถือ และก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนไทยหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีด้วย โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG จัดทีมลุยตามด่านต่างๆ โดยจะมีส่วนผสมของระบบเกมแนวคอลโซลเข้ามาด้วย ทำให้เกมนี้มีกลิ่นอายของเกมสไตล์ญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม แต่ยังคงระบบกาชาเอาไว้เหมือนเดิม

ความสนุกของเกมนี้จะเป็นการเล่นตามเรื่องราวต่างๆ ของเนื้อเรื่องจากอนิเมะ ซึ่งถ้าคนไหนที่เคยชมอนิเมะมาแล้ว และเจอตัวละครที่ชื่นชอบ ก็จะยิ่งทำให้สนุกไปกับการเล่นเกมนี้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ทำระบบเอาใจสายฟาร์มที่คนเล่นจะสามามรถฟาร์มของอัพเกรดตัวละครได้แบบเต็มที่อีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมจากอนิเมะที่น่าสนใจมาก

Anima

สำหรับคนไหนที่กำลังมองเกมแนว Dark Fantasy มีมุมมองในการเล่นแบบชวนนึกถึงเกมดังอย่าง เดียโบ 2 เล่นตะลุยด่านดันเจี้ยนต่างๆ และสนุกไปกับการปราบปีศาจสุดสยองในบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองกัน ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวฮาร์คอร์

ตัวเกมทำให้เราดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเกมสมัยยุคเดียโบกำลังบูม ซึ่งมีความเป็น Dark Fantasy อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งผจญภัยสุสาน ตะลุยดันเจี้ยนสุดโหด ที่บอสอยู่ในชั้นลึกที่สุด ปีศาจมากมาย และเวทย์มนต์อันยิ่งใหญ่ ที่สำคัญคือ เป็เกมที่นำเสนอความท้าทายในการเล่นที่สูงมากอีกด้วย

Magic: ManaStrike

อีกหนึ่งเกมตัวใหญ่โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวงการเกมการ์ด จะต้องกรี๊ดกัน นั่นก็เพราะว่าการ์ดเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง MAGIC ได้กลายมาเป็นเกมมือถือแล้ว ซึ่งสำหรับแฟนๆ เกมที่อยากจะเล่นเกมนี้นอกเหนือจากการได้ไปเล่นกับเพื่อน ก็จะสามารถเล่นในเกมนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาบนมือถือ

ตัวเกมนี้จะนำเสนอรูปแบบการเล่นเกมการ์ด MAGIC แต่มีการใส่กราฟฟิกตัวละครในการ์ดออกมาเป็นแบบ 3D ซึ่งเป็นการเสริมสร้างจินตนาการสำหรับคนเล่นเกมการ์ดได้อย่างดี รวมไปถึงถ้าคนไหนยังไม่เคยสัมผัสกับเกมการ์ดตัวนี้มาก่อน การที่ได้มาลองเล่นเกมนี้ก่อนก็จะเป็นการฝึกเล่นได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ทางเราได้มีการแนะนำให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่เราเจอเกมน่าสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะว่ามีเกมหลากหลายแนว และก็มีเกมที่ไม่เหมือนใคร ไม่ซํ้าแบบกับคนอื่นมาให้ได้เลือกเล่นกัน สนใจเกมไหนก็หยิบเกมนั้นเอาไปเล่นกันได้เลยนะครับ