(รีวิวเกมมือถือ) Adorable Home เพลินกับสัตว์เลี้ยงตัวน้อยกับเกมที่คุณจะต้องหลงรัก

สำหรับเกมตัวนี้นั้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมาก เกมนี้ได้มีการเปิดตัวมาช่วงหลังปีใหม่ แค่ไม่กี่วันก็ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบน APP Store ก่อนที่จะหายไปซักพัก และด้วยกระแสปากต่อปาก ทำให้เกมนี้กลับมาฮิตทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว และเกมนี้เป็นเกมที่คนชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ห้ามพลาดเด็ดขาด

เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นรูทเมท (หรือจะมองเป็นคู่รักก็ได้) ย้ายบ้านมาอยู่ด้วยกัน และคู่หูของเรา (หรือแฟนเรา) จะเป็นคนทำงาน และเราก็จะเป็นนีทอยู่บ้าน ด้วยการที่เราต้องเฝ้าบ้าน ดังนั้นเราจึงมีสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ให้เราเป็นทาส เอ้ย มาคอยดูแลพวกเขานั่นเอง

มองผ่านๆ เกมนี้จะคล้ายๆ กับเกมจากญี่ปุ่นที่หลายคนชอบเรียกกันว่า เกมล่อแมว ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ เราจะไม่มีการวางของเล่นเพื่อล่อแมวมาเลย ทางกลับกัน เราเป็นฝ่ายที่ต้องซื้อแมวมาต่างหาก! นอกจากแมวแล้ว ในเกมนี้ก็จะมีสัตว์เลี้ยงตัวอื่นอย่างหมามาให้ได้เลี้ยงกันอีกด้วย

ทีนี้ ในเมื่อไม่มีการวางของเล่น เกมนี้จะเล่นยังไง? คำตอบก็คือ เล่นกับพวกเขานั่นเอง โดยยกตัวอย่างเช่นแมว คนเล่นจะต้องคอยให้อาหาร พาพวกเขาไปอาบนํ้า และเล่นมินิเกมอย่างจิ้มเล่นกับแมว และตัดเล็บให้แมว โดยเมื่อเล่นผ่านเราก็จะได้หัวใจมา ซึ่งหัวใจนี้ก็คือเงินในเกม

คนเล่นจะสามารถเอาหัวใจเอาไปซื้อของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งต่างๆ, ของเล่นเพื่อเอามาเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเรา รวมไปถึงเอามาปลดล็อคฉากใหม่ๆ อีกด้วย ที่สำคัญก็คือ เอาหัวใจเอาไปซื้อสัตว์เลี้ยงมาอยู่ในบ้านของเรานั่นเอง (ใช้ใจซื้อนั่นแหละ)

มินิเกมของเกมนี้จะต้องตั้งใจกันเล็กน้อย เพราะหากน้องแมวหรือน้องหมาของเราโกรธ มินิเกมก็จะเล่นไม่ผ่านและเราก็จะไม่ได้รับหัวใจมาเลย มินิเกมอาจจะดูยากไปเล็กน้อย แต่ก็ทำให้นึกถึงการเล่นกับน้องหมาและน้องแมวจริงๆ ที่เราจะต้องคอยเอาใจใส่และเล่นสนุกกับพวกเขา แน่นอนว่าเกมนี้ก็คือเกม ไม่สามารถอิงกับของจริงได้ แต่ก็ให้อารมณ์น่ารักๆ เหมือนกัน

นอกจากน้องแมวและน้องหมาที่จะต้องใส่ใจแล้ว คนเล่นจะต้องเตรียมข้าวกล่องให้กับคู่หูของเราอีกด้วย (พ่อบ้านชัดๆ) ซึ่งทั้งหมดนั้นจะได้ค่าหัวใจมาทั้งนั้น ทำให้เกมนี้เป็นเกมน่ารักๆ ที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ สำคัญก็คือ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องหมาและน้องแมว รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักเกมนี้อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นี่ไม่ใช่เกมล่อหมาแมว แต่เราจะเป็นทาสหมากับแมว
  • สนุกไปกับการเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเรา
  • เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ไม่รีบอะไร
  • บรรยากาศสบายๆ ใช้เวลาเล่นต่อรอบไม่นาน
  • มีสัตว์เลี้ยงให้ได้สะสมเป็นจำนวนมาก

สำหรับเกม Adorable Home ได้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)