[รีวิวเกมมือถือ] Anima ARPG เกม Action RPG แบบเถื่อนดิบโหด!

ห่างหายกันไปนานสำหรับเกมมือถือ Action RPG ที่มีสไตล์แบบเถื่อนดิบโหด เกม Anima นี้ทำให้นึกถึงเกม เดียโบ 2 เกม Action RPG ในตำนานสุดคลาสสิคของยุค 90 ซึ่งปลุกกระแสเกม Action RPG ทั่วบ้านทั่วเมือง (พอภาค 3 ออกมาออกทะเลไปเยอะ) และสำหรับ Anima   ได้พาเรากลับไปสู่ความคลาสสิคแบบดั้งเดิมอีกครั้ง ด้วยกราฟฟิกสมัยใหม่ ที่มีเอฟเฟคตระการตา ซึ่งตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์

Anima สามารถเลือกตัวละครได้ 3 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักเวทย์ นักธนู ซึ่งแต่ละอาชีพจะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเมื่อมี LV ถึงจะสามารถปลดล็อคสกิลคอมโบได้
โบนัสอาชีพ
Skirmish : เกราะ+15% ,ต้านทานเวทย์ +15% , พลังชีวิต +10% ,การฟื้นฟูพลังชีวิต +15%
Sorcery : พลังโจมตีเวทย์ +5% ,มานา +30 ,ฟื้นฟูมานา +10%
Archery : โจมตีฟิสิกซ์ +5% ,ความเร็วการโจมตี +5 , ความเร็วในการเดิน +10 ,หลบ +5

การโจมตีจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือโจมตีธรรมดาและสกิล ซึ่งโจมตีธรรมดาจะทำให้เราฟื้นมานาได้ไวขึ้น ส่วนการโจมตีด้วยสกิลจะต้องตั้งสกิลมาที่ Shortcut โดยสามารถใช้ได้เพียง 3 สกิลเท่านั้น (สกิลแบบ Passive จะต้องนำมาใส่ช่องด้วยเช่นกัน)

ไอเทมที่เก็บได้ถ้ามีพลัง Magic จะต้องทำการตรวจสอบก่อน โดยคลิกที่ไอเทมนั้นแล้วทำการตรวจสอบได้ โดยไอเทมจะมีระดับตั้งแต่ ธรรมดาจนถึงในตำนานที่เป็นสีส้ม หากมีไอเทมเยอะเกินก็สามารถนำไปขายได้ที่ร้านค้า

ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องการผจญภัยซึ่งตอนเรายังเป็นแค่นักผจญภัยที่มาช่วยหมู่บ้านที่ถูกซอมบี้ยึดครอง ซึ่งเราสามารถดูเควสและเนื้อเรื่องได้ผ่านทาง ปุ่ม Quest Log โดยเนื้อเรื่องของเกมสามารถรับได้จาก NPC ที่มีเครื่องหมาย “!”

จากที่ลองทดสอบมา ตัวเกมทำให้เราดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเกมสมัยยุคเดียโบกำลังบูม ซึ่งมีความเป็น Dark Fantasy อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งผจญภัยสุสาน ตะลุยดันเจี้ยนสุดโหด ที่บอสอยู่ในชั้นลึกที่สุด ปีศาจมากมาย และเวทย์มนต์อันยิ่งใหญ่  อีกทั้งด้วยความที่เป็นเกมฟรี ทำให้ตัวเกมอยู่ในระดับที่ค่อนข้างยาก แต่หากคุณมีฝีมือก็สามารถผ่านไปได้โดยไม่ต้องเติมเงินใดๆเลย ใครที่อยากสัมผัสความโหด เถื่อน ดิบ แบบสมัยยุคเดียโบ 2  โหลดเลยฟรี! เฉพาะ Android