[Android-iOS]รีบมารับให้ไวแจกฟรีเกมเทพ Cat Quest เกมสนุกแปลไทย

Cat Quest เกม Action RPG กราฟฟิก 2D ตัวละครน่ารักสดใส ที่เดินเนื้อเรื่องได้อย่างน่าติดตามและน่าเล่นเอามากๆ  ซึ่งตัวเกมก็ประสบความสำเร็จได้รางวัลมามากมาย และลงทุกแฟลตฟอร์ม Nintendo Switch ,Steam ,PS4 ,Xbox  จนออกภาคต่อเป็นภาค 2 ที่พึ่งวางจำหน่ายไป และในตอนนี้ผู้พัฒนาได้แจกตัวเกม Cat Quest (ภาค 1) ให้เหล่าเกมเมอร์ไปสัมผัสความน่ารักและความสนุกฟรี! ที่สำคัญตัวเกมมีอัพเดทภาษาไทยด้วย

Cat Quest เป็นเกม Action RPG สุดมันส์ที่จะพาคุณไปผจญภัยในโลกของแมวที่ถูกปีศาจมังกรโจมตีและลักพาตัวพี่สาวไป โดยตัวเกมเป็นการนำความเป็น Action ง่ายๆ ผสมกับ RPG นิดหน่อย อีกทั้งตัวเกมยังมีความ Open World ตัวเราสามารถทำเควส เดินสำรวจแผนที่ เข้าดันเจี้ยน ฆ่ามอนสเตอร์ มีเควสหลักเควสย่อยให้ทำกัน ซึ่งพอเล่นแล้วทำให้รู้สึกกลิ่นอายของ Zelda ขึ้นมาทันที

ด้านการต่อสู้นั้นเป็น Action ที่เน้นความเรียบง่ายผสมกับเวทย์มนต์ ทำคอมโบโจมตีศัตรู แต่ต้องคอยหลบการโจมตีของศัตรูจากวงสีแดงให้ดี เพราะมันแรงซะจนรับไม่กี่ทีก็ตายได้

การเล่นหลักๆจะแบ่งเป็น 2 สาย  สายฟัน และสายเวทย์ ซึ่งจะมีอุปกรณ์สนับสนุนที่แตกต่างกัน แต่ไม่ต้องห่วงเราสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ทุกเวทย์ และสามารถสลับอุปกรณ์ได้ตลอด จึงทำให้สามารถเล่นสลับสายกันได้ทุกเมื่อ ซึ่งเวทย์จะสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าเวทย์รวมถึงการอัพเกรดเวทย์ด้วย

ในเกมยังมีดันเจี้ยนที่อยู่นอกเหนือจากเควสหลักอยู่มากมาย เราสามารถเดินไปเครียร์ดันเจี้ยนเพื่อหาสมบัติและอุปกรณ์ได้ แต่ต้องระวังมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนที่บางดันเจี้ยนแข็งแกร่งมาก

ตัวเกมไม่ได้ เซฟ อัตโนมัติ หากต้องการเซฟต้องไปที่หมู่บ้านและกดพักผ่อน ซึ่งจะเป็นการฟื้นฟู HP และเซฟในตัว แต่หากเราตายในระหว่างทางจะต้องเริ่มจากจุดที่เซฟครั้งสุดท้าย ต้องระวังให้ดี

ตัวเกมมีเควสย่อยที่เยอะมากๆ ซึ่งสามารถรับเควสได้ที่กระดานเควสตามเมืองต่างๆ และจากการที่แปลไทยทำให้เราเข้าใจมุกตลก หรือสำนวนกวนๆที่ผู้พัฒนาใส่มาจิกกัด ที่ทำให้มีความสนุกสนานในการเล่นมากขึ้น โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ไม่ยาวมาก ไม่เกิน 20 ชั่วโมงน่าจะจบ แต่หากอ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆเก็บเควสย่อยทุกเควส สำรวจทุกดันเจี้ยนมีเกิน 20 ชั่วโมงแน่ๆ แถมตัวเกมมีความลื่นไหลมาก เฟรมเรทไม่มีตกเลย การแปลไทยที่ทำได้ดีมากๆ และที่สำคัญผู้พัฒนาแจกฟรี! เกมสนุกและแปลไทยเจ๋งๆแบบนี้ควรมีติดเครื่องไว้ ซึ่งไม่รู้ว่าแจกฟรีถึงเมื่อไหร่แต่กดรับไว้ไม่ผิดหวังแน่นอนน!