(รีวิวเกมมือถือ) Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากมังงะชื่อดัง เปิดให้เล่นแล้ววันนี้!

อีกหนึ่งเกมที่ได้สร้างจากมังงะเรื่องดังอย่าง Black Clover (มีลิขสิทธิ์ในไทยโดย สยามอินเตอร์คอมิกส์ และมีฉบับอนิเมะฉายด้วย) และเป็นผลงานการพัฒนาของทางค่ายเกมใหญ่อย่าง Bandai Namco ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมที่มีผลงานเกมดังต่างๆ มากมายทั้ง PC, คอลโซล รวมไปถึงเกมมือถืออีกด้วย เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

เนื้อเรื่องของ Black Clover Phantom Knights จะอิงจากในการ์ตูนมาตั้งแต่เริ่ม แต่จะมีการปรับแต่งเนื้อเรื่องตัดทอนไปค่อนข้างเยอะ ไม่มีเสียงพากย์ในเนื้อเรื่องและไม่มีฉากคัทซีน ว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของเด็กหนุ่มที่ตั้งเป้าในการเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ จะต้องเดินทางรับบททดสอบ เพื่อฝึกฝนความสามารถในการต่อสู้และเวทมนต์ ขณะเดียวกัน เหล่ามอนสเตอร์ก็กำลังหึกเหิมและโจมตีอาณาจักรของพวกเขา

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG จัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร โดยความน่าสนใจในการจัดทีมของเกมนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครโดยสลับตำแหน่งอยู่ตรงไหนก็ได้ แต่ว่าจะต้องจัดตามฟอร์มที่เกมกำหนดเอาไว้ ให้อารมณ์เหมือนจัดรูปแบบทีมของเกมฟุตบอล ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่คนเขียนยังไม่เคยเจอมาก่อนในเกมอื่น ซึ่งจะทำให้คนเล่นต้องวางแผนว่าจะเอาใครยืนตำแหน่งไหน

ตัวละครในเกมนี้เมื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้จะทำการสู้โดยอัตโนมัติ โดยเมื่อกำจัดศัตรูได้ ก็จะดรอปหินสีแดงกับสีนํ้าเงินออกมา โดยเจ้าหินสองสีนี้เองจะเป็นตัวเร่งเกจสกิลตัวละคร สีนํ้าเงินจะเร่งเกจสกิลตัวละครแต่ละตัว ส่วนสีแดงจะเป็นสกิลท่าไม้ตาย คนเล่นจะต้องสะสมโดยการโจมตีศัตรูและสังเกตว่า สกิลของใครพร้อมกว่า และช่วยในการกดเพื่อใช้สกิลในการโจมตีศัตรู

รูปแบบของการเล่นนั้นจะไม่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่น นั่นก็คือตะลุยด่านและจัดการกับศัตรูเป็นรอบๆ โดยจะมีการแบ่งทั้งโหมดเนื้อเรื่องและโหมดฟาร์มของ โดยโหมดฟาร์มของนั้นจะแตกต่างจากเกมอื่นหน่อยตรงที่ว่าจะนำเสนอรูปแบบเป็นแผนที่ผจญภัย คนเล่นจะต้องเคลียรในจุดที่กำหนดก่อนถึงจะเลือกได้ว่าจะไปสำรวจในพื้นที่ไหน ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ในการเล่นได้ค่อนข้างดี

ระบบการอัพเกรดตัวละครก็จะนำเสนอแตกต่างจากเกมอื่นเช่นกัน โดยคนเล่นจะต้องมีค่าพอยด์เพียงพอถึงจะสามารถกดอัพสกิลได้ และคนเล่นจะต้องเลือกว่าจะอัพสกิลทางไหน ซึ่งเกมนี้จะมีสองทางให้ได้เลือกอัพ ส่วนการวิวัฒนาการตัวละครก็จะไม่แตกต่างจากเกมอื่น คือต้องสะสมชิ้นส่วนให้ครบถึงจะสามารถอัพดาวตัวละครได้ ยิ่งอัพเกรดดาวได้เยอะ ตัวละครยิ่งเก่ง

ทางด้านเนื้อเรื่องของเกมนี้จะมาแปลกหน่อยตรงที่ว่าจะไม่มีทั้งเสียงพากย์และฉากคัทซีนจากอนิเมะมาให้ดูเลย (โดยปกติถึงไม่มีฉากคัทซีน แต่เกมจากอนิเมะจะต้องมีเสียงพากย์ตัวละครมาบ้าง มาเป็นเสียงแอ็คก็ยังดี) และเนื้อเรื่องของเกมตัดตอนไปเยอะมาก ทำให้คนไหนที่ไม่เคยอ่านหรือดูอนิเมะมาก่อนจะงงกับความสัมพันธ์ของตัวละครได้ นับได้ว่าเป็นอีกข้อเสียสำหรับสายเสพเนื้อเรื่อง

ทางด้านกราฟฟิกของตัวเกมจะทำออกมาแปลกๆ เล็กน้อย คือในฉากเนื้อเรื่องและตัวละครก็ยังมีการใช้ภาพตัวละครลายเส้นอนิเมะอยู่หรอก แต่พอเข้าสู่ฉากต่อสู้ ไม่รู้ทำไม ภาพกราฟฟิกของเกมทำออกมาเป็นภาพตัวละครสไตล์ SD แบบเกมคอลโซลจ๋า ซึ่งก็ดูแปลกตาดีสำหรับคนเล่นชาวไทยอยู่เหมือนกัน แต่โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่อง Black Clover
  • ระบบการจัดทีมนำเสนอคล้ายเกมวางแผนฟุตบอล
  • ระบบเกมออโต้และอาศัยจังหวะกดใช้สกิล เล่นและเข้าใจง่าย
  • มีกลิ่นอายความเป็นคอลโซลเข้ามาผสมนิดหน่อย
  • กราฟฟิกของเกมนำเสนอสไตล์ SD

สำหรับเกม Black Clover Phantom Knights ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลย (ภาษาอังกฤษ)