(รีวิวเกมมือถือ) Clover Theater สะสมสาวๆมอนสเตอร์กับเกมออโต้สุดน่ารัก

Netease ได้ทำเกมสุดน่ารักออกมาให้เล่นกันอีกเกมแล้ว และในครั้งนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครสาวๆในสไตล์ของมอนสเตอร์ และมีวิธีการเล่นที่เรียบง่ายกับระบบออโต้สุดโปรดปรานของคนเล่นหลายคน เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับเกม Clover Theater นี้จะเล่าเรื่องราวของผู้เล่นที่ถูกอัญเชิญไปที่ยังโรงละครโคลเวอร์โดยไม่คาดคิดเพื่อมาเป็นเจ้าของคณะ และได้ออกเดินทางร่วมกับเหล่าสาวๆมอนสเตอร์ เพื่อสำรวจทวีปโซมิเนียนเพื่อไขความลึบลับของโลกใบนี้

ว่ากันทั่วไปแล้วนี่ก็คือเกมแนวสะสมตัวละคร แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นการสะสมตัวละครที่เป็นเหล่า monster และก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ที่มีรูปลักษณ์ทั้งน่ารักและเซ็กซี่ในหลายคน

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการจัดทีมตัวละคร 5 คน สามารถเลือกใครลงทีมและวางแนวหน้าหรือและแนวหลังก็ได้ โดยเมื่อกดต่อสู้แล้วตัวละครก็จะต่อสู้เองในแบบฉบับเกม turn based

โดยในเกมนี้จะมีระบบธาตุที่คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครชนะทางอีกฝ่ายลงทีม แล้วตัวละครก็จะมีการแบ่งคลาสสายอาชีพที่ค่อนข้างชัดเจน ยังสายแทงก์ สายโจมตี สายสนับสนุน ดังนั้นยิ่งมีตัวละครเยอะคนเล่นก็จะยิ่งได้เปรียบในการเล่นมากขึ้น

เกมนี้ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นเกรดอย่างเช่นเกรด R SR และ SSR ยิ่งเกรดสูงตัวละครก็ยิ่งมีสกิลที่เก่งกาจมากยิ่งขึ้น และก็เหมือนกับเกมกาชาทั่วไปที่การอัพเกรดตัวละครระดับสูงจะมีความสามารถที่สูงกว่า แต่เพราะจำเป็นต้องเอาเศษตัวละครมาอัพเกรด จึงได้ยากมากขึ้นเช่นกัน แต่เพราะเป็นเกมสไตล์ออโต้จึงทำให้ค่อนข้างอิสระในการจัดทีม

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วในเกมยังมีโหมดเนื้อเรื่องเสริม รวมถึงโหมดท้าทายต่างๆ แล้วตัวละครก็จะมีเรื่องราวให้อ่านรอคอยการปลดล็อคอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ อ่านไม่ออกก็ไม่เป็นไรเพราะก็สามารถสนุกกับการสะสมตัวละครที่ชื่นชอบเอามาเล่นในทีมได้เรื่อยๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมนึงที่ทำออกมาได้น่ารักและโดนใจโดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบการออกแบบตัวละครสไตล์ monster แถมเพราะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆจึงเป็นเกมที่เล่นได้สบายและไม่ได้ซีเรียสอะไรมากนัก คนไหนที่อยากได้เกมแนวเบาๆมาเล่น เกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ทางเราอยากแนะนำให้ได้มาลองสัมผัสกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครในเกมนี้จะเป็นสไตล์มอนสเตอร์ ถูกใจกับคนที่ชื่นชอบสไตล์นี้
  • ภาพของเกมน่ารักไร้พิษภัย
  • ระบบการต่อสู้แบบออโต้จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ง่าย
  • มีด่านและโหมดให้เล่นเยอะแยะมากมาย
  • ขนนักพากย์ชื่อดังมาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละครเกมนี้อย่างครบครัน

สำหรับเกม Clover Theater ให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่างได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกม (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น