(รีวิวเกมมือถือ) GODDESS OF VICTORY: NIKKE เกมยิงแนวตั้งเล่นมือข้างเดียวได้

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคนเล่นหลายคนให้ความสนใจกันอย่างมาก กับผลงานใหม่ของผู้สร้างเกมอย่าง Destiny Child ซึ่งเป็นเกมแนวตั้งและมีภาพตัวละครอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แถมเกมนี้ก็เป็นเกมแนวตั้งด้วยเช่นกัน แต่จะเปลี่ยนจากเกมแนว RPG มาเป็นเกมแนว Shooting ด้วยธีมล้ำอนาคตแทน เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม NIKKE:The Goddess of Victory นี้ จะกล่าวถึงโลกอนาคตอันใกล้ที่โลกถูกศัตรูจากต่างดาวเข้าโจมตี มนุษย์ไม่สามารถเอาชนะพวกมันได้ จึงได้มีการสร้างอาวุธในรูปแบบของมนุษย์ที่ใช้เป็นอาวุธสงครามในรูปแบบของสาวๆ พวกเธอจะถูกเรียกว่านิกเกะ และตัวเราจะเป็นผู้การมือใหม่ที่พึ่งได้รับการบรรจุและไม่มีประสบการณ์ภาคสนาม สู่การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยความอยู่รอดของมนุษยชาติ

เกมนี้เป็นเกมแนวตั้งที่สามารถเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว ด้วยระบบเกมแนว shooting จึงทำให้เกมเล่นได้ค่อนข้างง่ายหากเทียบกับเกมแนว shooting ที่เป็นแนวนอน แต่ทว่า ความสนุกของการเล่นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนว shooting จริงจังเลยแม้แต่น้อย เพราะมอบประสบการณ์การเล่นได้อย่างเต็มเปี่ยม

ตัวละครจะมีสายการเล่นแบ่งเป็นประเภทของอาวุธ ทั้งสไนเปอร์ไรเฟิล ปืนไรเฟิล ปืนกลเบา ปืนลูกซอง รวมไปถึงปืนยิงระเบิด อาวุธแต่ละประเภทจะเหมาะกับการรับมือกับศัตรูประเภทต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของระยะ แต่ทุกตัวละครนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนอาวุธข้ามสายได้ และก็จะยืนหลบอยู่ในตำแหน่งระดับเดียวกัน

เกมเพลย์นั้นคนเล่นจะต้องกดปุ่มยิงเพื่อโจมตีศัตรูโดยกระสุนจะมีให้ไม่จำกัด เมื่อคนเล่นกดปุ่มไปที่หน้าจอ ก็จะสามารถเลื่อนเป้าเล็งไปหาศัตรูได้ และเมื่อเป้าถูกศัตรูแล้วตัวละครก็จะเริ่มยิงอัตโนมัติ การไม่เอามือจิ้มที่หน้าจอตัวละครก็จะกลับมารีโหลดกระสุน และหาหน้าจอตอนนั้นไม่มีศัตรูอยู่ตัวละครก็จะไม่ยิง ทำให้เซฟกระสุนและเล็งยิงต่อไปได้

ตัวละครก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันแล้วแต่ว่าจะอยู่คลาสไหน เช่นคนโจมตีก็จะมีสกิลช่วยโจมตีหรือจะเป็นสายรักษาก็มีเช่นกัน หากมีการใช้สเกลต่อเนื่องจะทำให้เข้าสู่โหมดลิมิตเบรก ที่จะทำให้เวลาของเกมตอนนั้นช้าลงและเปิดโอกาสให้คนเล่นไล่ยิงศัตรูได้ง่ายขึ้น เกมนี้มีออโต้ก็จริงแต่ตัวละครที่ควบคุมจะไม่ยิงเอง ระบบออโต้คือตัวละครที่เหลือจะใช้สกิลให้เอง ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมแนวกึ่งออโต้ก็ว่าได้

ตัวละครเกมนี้จะเพิ่มความแข็งแกร่งได้โดยการสวมใส่อุปกรณ์และอัพเลเวล นอกจากนี้หากเอาเศษตัวละครซ้ำก็จะปลดลิมิตเพื่อเพิ่มระดับ level ได้ แต่เกมนี้ตัวละครเกรดดีสุดอย่างสีทองจะสามารถอัพเลเวลได้สุดถึง 200 ในขณะที่ตัวละครเกรดสีม่วงจะอัพถึงแค่ 160 เท่านั้น ทำให้มีความแตกต่างกันของตัวละครเกรดสูงกับเกรดธรรมดาค่อนข้างมากทีเดียว

ไฮไลท์เด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครที่มีการออกแบบดูแล้วเซ็กซี่ จนบางตัวละครหากเอาไปเล่นข้างนอกก็อาจจะรู้สึกกระอักกระอ่วนนิดหน่อยหากมีคนอื่นมาดู แต่นั่นไม่ใช่แค่ไฮไลท์เด็ดอย่างจะของเกมนี้ เพราะเกมทำระบบออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกด้วย บอกได้เลยว่าคนที่ชื่นชอบเกมแนวสไตล์ shooting นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่แนะนำให้พลาดอีกเกมหนึ่ง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้งสามารถเล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • ภาพของเกมทำสวยและลื่นไหล
  • ระบบ shooting ทำออกมาได้ดีแม้จะเป็นเกมแนวตั้ง
  • เนื้อเรื่องไม่ยาวแต่น่าสนใจ
  • ดีไซน์ตัวละครดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์

สำหรับเกม NIKKE:The Goddess of Victory เกมได้เปิดบริการแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ คนเล่นสามารถติดตามข่าวอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ