5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ก.ย. – 1 ต.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้ต่างมีการพูดถึงเกมใหม่ที่ได้มีการเปิดให้เล่นกันอย่างมาก เรียกได้ว่าเลื่อนเฟสมากี่ทีๆ ก็เจอแต่คนเล่นเกมนี้ทั้งนั้น แต่นอกเหนือจากนั้นเราก็ยังมีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นเหมือนกัน และทั้ง 5 เกมที่ว่าจะมีเกมอะไรใหม่มาแนะนำกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Genshin Impact

1รียกได้ว่านี่คือเกมกระแสที่แรงและดีมากๆ ในช่วงอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว กับเกมแนว Openworld MMORPG ที่นำเสนอรูปแบบการเล่นไม่เหมือนกับเกมฟรีเกมอื่นๆ (ถึงจะมีกาชาและเกลือก็เถอะ) และสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ทั้ง PC, PS4 และ มือถือ (ยกเว้น PS4 จะมาเล่นบน PC กับมือถือไม่ได้ แต่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน)

ตัวเกมนั้นนำเสนอความมีอิสระในการท่องโลกและการสำรวจโดยตัวเกมนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมชื่อดัง มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและระบบการต่อสู้ที่ผสมผสานการเล่นระหว่างธาตุ และระบบรับตัวละครใหม่ๆ มาให้ได้สะสมกัน คนไหนที่เริ่มเบื่อเกมมือถือแนวเดิมๆ มาลองเล่นเกมนี้กันได้นะครับ

Fantasy League

ในอาทิตย์นี้เองก็เราก็มีเกมเล่นง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาให้เล่นกันอยู่หลายเกม เริ่มจากเกมนี้ที่เป็นเกมแนวสะสมตัวละครในรูปแบบเทิร์นเบส โดยคนเล่นจะสามารถเอาตัวละครมาเล่นได้จากการเปิดกาชาหรือว่าได้รับจากด่าน โดยคนเล่นจะสามารถจัดตัวละครใส่ได้ถึง 12 ช่องตัวละครกันเลยทีเดียว

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถมีอิสระในการเลือกด่านที่จะเล่นได้ว่าจะไปทางไหน ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้รับของมาอัพเกรดและเอาตัวละครเข้าทีมที่ต่างกัน นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดต่างๆ ทั้งบอสโลกและ PVP กันแบบ REAL TIME อีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว

Dear My Cat

คนไหนที่กำลังเครียดๆ กับชีวิตที่วุ่นวาย และก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแะนำให้ได้ลองเล่นกัน เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เพลินๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สวยงาม เพลงอันไพเราะ และแมว

รูปแบบเกมนั้นจะคล้ายกับพวกเกมสร้างเมืองที่คนเล่นจะต้องสะสมเหรียญเพื่อเอาไปแลกรับของต่างๆ หรือปลดล็อคพื้นที่ใหม่ๆ ปิดเกมก็สามารถฟาร์มได้ เป็นเกมที่เน้นเล่นเรื่อยๆ และถ่ายภาพน้องแมวมาอวดกันได้ด้วย

Rossum’s Mirror

เกมตัวใหม่อีกเกมที่เกิดให้เล่นกันในโซนนอก และก็เป็นเกมแนวสะสมตัวละครอีกเกมหนึ่งที่มีตัวละครสาวๆ มาให้เลือกเล่นกันเยอะมาก จริงๆ ตัวละครชายก็มีอยู่แต่แค่เป็นประชากรส่วนน้อนเท่านั้น สำคัญคือเป็นเกมแนว IDLE อีกด้วย

ด้วยระบบของเกมแนว IDLE ที่ทำให้คนเล่นจะสามารถปิดเกมแล้วปล่อยให้เกมฟาร์มไปในตัวของตัวเองได้ อีกทั้งในเกมก็เล่นง่ายๆ เพราะว่าตัวเกมนั้นจะเล่นด้วยตัวเอง หลังๆ ก็กดข้ามได้ คนเล่นจึงใช้เวลาเล่นไม่เยอะและเน้นอ่านเนื้อเรื่องแทนได้ด้วย

Tsum Tsum Stadium

เกมตัวใหม่จากทาง LINE ที่ได้จับเอาคาเรกเตอร์ดังของดิสนีย์มาให้ได้เล่นกันในเวอร์ชั่น Tsum Tsum แต่แตกต่างจากตัวเกม Tsum Tsum ต้นฉบับตรงที่ว่าจะเป็นเกมแนวแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นเต็มตัว โดยคนเล่นจะต้องเลือก Tsum Tsum เข้าสู้ 2 ตัวเท่านั้น

เป้าหมายของการเล่นเกมนี้ก็คือ การแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นๆ เพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่าถ้าต้องการทำคะแนนดีๆ ก็ต้องทำคอมโบให้ได้เยอะๆ ดวลกับคนเล่นทั่วโลก คนเล่นยังสามารถตกแต่งตัวละคร Tsum Tsum เป็นของตัวเองได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ มีเกมใหญ่เกมเดียว เล่นทำเอา 4 เกมที่เหลือเป็นเกมเล่นง่ายๆ สบายๆ กันไปเลย แต่สิ่งที่เหมือนเดิมก็คือ คนเล่นจะยังมีทางเลือกเหมือนเดิมว่าอยากจะเล่นเกมอะไรนั่นเองครับ