(รีวิวเกมมือถือ) Rossum’s Mirror รวมพลสาวๆ พิทักษ์โลกฉบับ IDLE

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นกันในโซนนอก เป็นเกมที่เล่นง่ายๆ มีธีมในโลกอนาคต และประกอบไปด้วยเหล่าตัวละครสาวๆ เป็นจำนวนมาก ให้คนเล่นได้เลือกจัดทีมตามความต้องการ (จริงๆ ตัวชายก็มีหรอกแต่น้อย) กับเกมใหม่อย่าง Rossum’s Mirror เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

Rossum’s Mirror นั้นจะมีเรื่องราวในโลกอนาคต เมื่อมีองค์กรหนึ่งพยายามที่จะล้างโลกด้วยความเชื่อว่ามนุษย์ไร้ค่า ตัวเอกนั้นสูญเสียจากความทรงจำจากอุบัติเหตุ แต่ด้วยความที่รู้จักทีมเยอะ และมีความสามารถในการสั่งการ จึงได้เข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์นี้โดยที่มีชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่ไม่เทิร์นเบส คือมุมมองการเล่นเป็นเทิร์นเบสที่จะต้องสลับตัวกันโจมตี แต่จะไม่สามารถสั่งการอะไรได้และตัวละครจะออกสกิลเอง ระบบการเล่นเกมนี้จึงง่ายเพราะแค่นั่งดูเฉยๆ เพียงเท่านั้น (เลเวล 24 ขึ้นไปก็กดข้ามเลยก็ได้)

นั่นเพราะว่าเกมนี้เป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะสามารถฟาร์มของเพื่อเอาไปอัพเกรดของได้ (เกมนี้จะบอกว่าตัวละครไปฝึกฝนในโหมดจำลองการต่อสู้) โดยหลักการก็เหมือนกับเกม IDLE ปกติ ที่ปิดเกมแล้วตัวละครจะฟาร์มของให้ ทำให้เกมนี้เล่นได้ค่อนข้างสบาย ว่างก็เล่น ไม่ว่างตัวก็ฟาร์มของให้ยาว

ระบบการอัพเกรดตัวละครเกมนี้จึงมาแบบพื้นฐานเอามากๆ ที่จะใช้แค่เงินและของอัพเกรดในการอัพตัวละคร และจะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละคร เมื่อครบแล้วก็จะสามารถปลดล็อคมาเป็นตัวละครได้ โดยชิ้นส่วนก็ได้จากการเล่นในเกมและซื้อจากร้านค้า แต่ก็ได้มาจากการเปิดกาชาเหมือนกัน

ด้วยรูปแบบเกมที่เล่นได้ง่ายแบบนี้คนเล่นจึงทำหน้าที่เพียงแค่อัพเกรดตัวละคร ที่้เหลือคือการเสพเนื้อเรื่องที่เกมมีมาให้ น่าเสียดายที่เกมมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นแค่ช่วงต้นเกมกับช่วงฝึกสอน หลังจากนั้นเกมจะใบ้สนิททั้งเกม ทำให้อารมณ์ความเข้าถึงตัวละครจึงแทบไม่เหลือ

นอกจากการเล่นในโหมดปกติแล้วในเกมยังมีโหมดความยากท้าทายใหม่ๆ มาให้คนเล่นได้พิสูจน์ฝีมือของทีมตนเอง แถมยังมีระบบใหม่อย่างการเดต ที่จะสามารถเพิ่มค่าความสนิทกับตัวละครเพื่อเอาสเตตัสได้อีกด้วย (แต่เอาจริงเหมือนส่งไปทำงานเอาของมากกว่า ไม่ได้มีเนื้อเรื่องชวนใจเต้นอะไรเลย)

โดยรวมแล้วจัดได้ว่าเป็นเกมที่น่าเล่นและสามารถสนุกได้เรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องอะไรมาก (เอาจริงด้านเนื้อเรื่องอ่านก็ดี ไม่อ่านก็ได้เหมือนกัน) มีระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย ตัวละครสาวๆ เยอะ มีอนิเมชั่นขยับท่าทางสวยงาม แถมยังเป็นที่ไม่กินสเปค หลังๆ กดข้ามได้เลยไม่ต้องเสียเวลาอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม IDLE ปิดเกมก็ฟาร์มได้
  • ตัวละครสาวๆ เยอะ ให้สะสม
  • เกมไม่กินสเปค เล่นได้สบาย
  • มีเนื้อเรื่องให้อ่านเรื่อยๆ
  • ระบบการเล่นเข้าถึงง่าย ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ

สำหรับเกม Rossum’s Mirror ตอนนี้ให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์โซนนอก สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)