(รีวิวเกม) Genshin Impact ที่สุดของเกม Openworld แฟนตาซีสไตล์อนิเมะ เล่นได้ทั้งมือถือ, PC และ PS4

เปิดบริการกันแล้วนะครับสำหรับผลงานตัวที่สองของทาง Mihoyo ผู้พัฒนาเกมมือถือที่ไม่เหมือนเกมมือถืออย่าง Honkai Impact 3 ที่ได้เปิดตัวเกมใหม่ออกมาและได้รับความสนใจไปทั่วโลกอย่าง Genshin Impact เกมที่ว่ากันว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเกมคอลโซลดังและพัฒนาเป็นเกมของตนเอง เกมจะเป็นอย่างไร มาดูคร่าวๆ กันดีกว่าครับ

Genshin Impact นั้นจะเล่าเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นนักเดินทางข้ามโลก แต่ในระหว่างทางเดินทางไปยังอีกโลก กลับเจอเทพที่จับตัวพี่น้องแฝดตนเองพร้อมกับยึดพลังออกไป ตัวเอกจึงติดอยู่ในโลก Teyvat และต้องตามพาเบาะแสของเทพดังกล่าว เพื่อช่วยพี่น้องของตนเองออกมาให้ได้

ตัวเกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาแตกต่างจากเกมทั่วไปที่เป็นเกมเล่นฟรี เพราะนี่คือเกม Openworld ขนาดใหญ่ที่จะมอบอิสระในการเล่นอย่างมากในพื้นที่เกมหลายร้อยตารางกิโลเมตร คนเล่นจะมีอิสระในการสำรวจเกม หรือเล่นตามเควสต์ก็ได้แล้วแต่แนวทางของคนเล่น

ในระหว่างทางนั้นคนเล่นจะได้เจอหลายๆ อย่างที่จะทำให้คนเล่นได้เพลิดเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการไล่กำจัดมอนสเตอร์รายทาง, สำรวจค้นหาหีบสมบัติที่ซ่อนเร้น ไปจนถึงการแก้ไขปริศนาบางอย่าง ถ้าจะหาของก็ต้องไปค้นหาเอง ถ้าอยากจะปีนขึ้นผา ก็ต้องปีนเอง เกมได้มอบอิสระให้กับคนเล่นอย่างมาก

ตัวเกมนั้นโดดเด่นในแง่ของเนื้อเรื่องอีกด้วย ในเกมนั้นจะมาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice เปลี่ยนได้ทั้งภาษาอังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี (เสียงพากย์ทำออกมาได้ดีมากทุกภาษา) มีฉากคัทซีนที่เล่นแล้วราวกับว่านี่ไม่ใช่เกมเล่นฟรี งานภาพละเอียดยิบยันหญ้า ทุกอย่างเกมนี้รังสรรค์ออกมาได้สมบูรณ์แบบ

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นการเล่นแบบจัดทีม 4 ตัวละครและผสมผสานการใช้เวทมนตร์ธาตุต่างๆ ในการเล่น เช่น ถ้าปล่อยลมออกไปเป็นพายุแล้วยิงไฟใส่ ก็จะกลายเป็นพายุไฟ หรือใช้นํ้ากับไฟฟ้าทำให้ศัตรูช็อตได้ เกมจึงมีรูปแบบการเล่นและต่อสู้ได้หลากหลายแล้วแต่แนวทางคนเล่น

นอกจากนี้อีกจุดเด่นของเกมนั่นก็คือระบบ CO-OP ในโลกของเกมนั้นคนเล่นจะเล่นแบบ Single Player วิ่งคนเดียว สำรวจคนเดียว แต่ถ้าเล่นดันเจี้ยนจะสามารถเล่นแบบ CO-OP กันได้ 4 คน และเล่นครอสแพล็ตฟอร์มได้ทั้ง PS4. PC และ มือถือ (ในอนาคตก็จะมี Nintendo Switch อีก) เป็นเกมที่จะสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน (ยกเว้นผู้เล่น PS4 จะไม่สามารถเอาบัญชีมาเล่นบน PC หรือ มือถือได้ แต่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน)

ด้วยการที่เป็นเกมฟรีจึงมาพร้อมกับระบบกาชา เกมนี้กาชาจะมีแยกทั้งตัวละครและอาวุธ เรทสูงสุดคือ 4 ดาว ตัวละครได้มาก็คือเล่นได้เลย แต่อาวุธนั้นเรท 4 ดาวย่อมเหนือกว่า อันนี้ก็ต้องทำใจกับความเกลือที่อาจจะมา (แถมเป็นปกติของเกมค่ายนี้อีกต่างหาก) แต่ถ้าตัดเรื่องนั้นออกไป นี่คือเกมที่จะสามารถเล่นได้สนุกและเพลิดเพลินอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกกว้างใหญ่รอคอยให้สำรวจ
  • เนื้อเรื่องอลังการ เสียงพากย์งานดี
  • ระบบการต่อสู้ผสมผสานธาตุ เล่นได้ตามใจนัก
  • โหมด CO-OP เล่นพร้อมกันได้ 4 คน
  • สนับสนุนการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มทั้ง PS4, PC และ มือถือ

สำหรับเกม Genshin Impact ตอนนี้เปิดให้สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ