5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 มีนาคม 2020

ในช่วงนี้มีเกมใหม่ที่ทั้งเปิดบริการแบบทางการ และเปิดทดสอบมาให้ได้เล่นกัน และในอาทิตย์นี้เองก็มีทั้งเกมบน PC กับบนมือถือ ซึ่งยังคงมีแต่เกมน่าเล่นทั้งนั้น ในช่วงที่หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านเพราะไวรัสโควิค-19 การที่มีเกมสนุกๆ มาให้เล่น ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

Koongya Draw Party

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือที่เล่นได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมมือถือมาก่อนก็ยังสามาถสนุกกับเกมนี้ได้ง่ายๆ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวใบ้คำจากภาพที่กำหนด คนไหนยังงงๆ ขอให้นึกถึงรายการวาไรตี้ดังอย่าง รหัสลับดาวินซี่ นั่นแหละ เกมเป็นแบบนั้นเลย

โดยปกติเกมสไตล์นี้มักจะมีรูปมาให้เล่นจำกัด เล่นไม่นานก็ครบจบเกมลบทิ้งได้เลย แต่เกมนี้คือเกมออนไลน์ ซึ่งคนเล่นจะสามารถเล่นกับคนเล่นคนอื่นได้ ทั้งเล่นแบบรวมตัว 4 คน แข่งกันใบ้คำ หรือ จะสร้างภาพปริศนาขึ้นมาแล้วเอาไปให้คนเล่นคนอื่นทาย ทำให้เกมนี้สนุกได้แบบไร้ขีดจำกัด

Shining Beyond

สำหรับคนไหนที่เคยเล่นเกมดังอย่าง Valiant Force มาก่อน คุณจะต้องชอบเกมนี้ เพราะเกมนี้คือเกมจากผู้สร้างเดียวกัน และอยู่ในจักรวาลเดียวกันอีกด้วย แต่จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย นั่นแปลว่า ถึงจะเป็นผู้เล่นใหม่ ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้เช่นกัน

เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่าน และมีส่วนผสมของเกมแนว Rouge-Like กับเกมแนว IDLE มาผสมกัน ทำให้เกนนี้มีรสชาติและรูปแบบการเล่นไม่เหมือนกับเกมอื่น คนเล่นเดาทางไม่ได้ ผสมผสานกับเกมแนวสำรวจ และเข้าใจระบบการเล่นได้อย่างง่ายดาย

Genshin Impact

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งผลงานเกมระดับเทพที่เตรียมจ่อเปิดตัวให้ได้เล่นกันแถมมีภาษาไทยอีกด้วย โดยเป็นผลงานเดียวกันกับผู้สร้าง Honkai Impact 3 โดยตัวเกมในเวอร์ชั่นทดสอบนั้นก็เผยให้เห็นถึงเรื่องราวโลกขนาดใหญ่ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นที่สูงมาก

บอกได้เลยว่าเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมดังเต็มที่มากๆ และให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกับเกมออนไลน์เล่นฟรี เพราะมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่เกมทำออกมาได้ดีมาก และที่สนุกนั่นก็คือระบบการต่อสู้ที่เป็นการสลับตัวละคร ผสมผสานกับการต่อสู้แบบธาตุ ถ้าได้เล่นจริง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

MU Online

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เกมในตำนานเกมนี้ได้ปิดและเปิดใหม่หลายครั้งมากๆ ในบ้านเรา แต่ถึงกระนั้นเกก็ยังอยู่ยงคงประพันธ์ สังเกตได้จากการที่ตัวเกมได้นำกลับมาเปิดใหม่ และยังมีคนเล่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดจริงแล้ว

เกมนี้จะเป็นเกม MMORPG แบบ SandBox ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่น ไม่ว่าจะเล่นตามเควสต์,ไปตะลุยเก็บเลเวลเอง หรือว่าจะหาปาร์ตี้เพื่อช่วยมาแท้งก็ยังได้ เกมมีความโดดเด่นเรื่องสงครามและความคลาสสิคที่เป็นจุดเริ่มต้นของเกมแนว MMORPG ในยุคปัจจุบันอีกด้วย

ดาวน์โหลดเกม คลิก >> http://bit.ly/2PQ1u0E

ROCKMAN X Dive

และอีกหนึ่งเกมมือถือตัวใหญ่ที่ได้เปิดตัวมาให้เราได้เล่นกันหลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน และเป็นเกมถูกลิขสิทธิ์แน่นอน เพราะว่าทาง CAPCOM ได้เป็นคนลงมาพัฒนาด้วยตัวเอง และตัวเกมก็ได้เอามาทำใหม่ทั้งหมด โดยไม่ได้อิงจากภาคใดๆ มา

นอกจากตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องออริจินอลเป็นของตัวเองแล้ว เกมยังมีการรวบรวมเหล่าตัวละครจากหลายๆ ภาคเอามารวมกัน และยังมีการออกแบบระบบการควบคุมที่สนุกและง่ายอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่านี่คือเกมร็อคแมนมือถือ ที่แฟนๆ เกมหลายคนรอคอยกันเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้มีการเปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอาทิตย์ที่มีการเปิดตัวเกมใหม่ได้ครบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียว แน่นอนว่า ชื่นชอบเกมไหน อยากเล่นเกมไหน ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนั้นมาเล่นกันได้เลยนะครับ