(รีวิวเกม) Genshin Impact สุดยอดเกม Open world แฟนตาซีเกรด A ที่ไม่ควรพลาด!

อีกหนึ่งผลงานเกมเทพที่หลายคนให้การจับตามองกันเป็นจำนวนมาก ถ้าว่ากันตรงๆ เลยก็คือ เป็นเกมที่มีกลิ่นอายของเกมดังอย่างเซลด้าอย่างมาก จนถึงกับมีข่าวตอนงานเกมออกมาเลยว่าแฟนๆ เกมเซลด้าบางคนไม่พอใจเกมนี้กันเลยทีเดียว แต่ถามว่านี่คือเกมก๊อปรึเปล่า ก็ต้องบอกว่า “ไม่ใช่” เรียกได้ว่าเป็นเกม Insprited กันมากกว่า แต่เกรด A กันเลยทีเดียว เกมนี้นั่นก็คือ Genshin Impact นั่นเอง และเราได้เข้าไปทดสอบตัวเกมช่วงทดสอบมา จึงมารีวิวให้อ่านกันครับ

(** หมายเหตุ บทความนี้รีวิวตอนเกมเปิดทดสอบ เกมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเกมเปิดจริง **)

Genshin Impact เป็นเกมที่้เล่าเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นพี่น้อง ได้เข้าต่อกรกับเทพต่างมิติ แต่พลาดท่า ถูกส่งไปยังโลก Teyvat โลกที่มีเทพแห่งสายลมเป็นผู้พิทักษ์ และต้องตามหาเบาะแสของน้อง (หรือพี่) ที่หายตัวไปจากการปะทะกับเทพต่างมิติ และขณะนั้นเอง ภัยคุกคามครั้งใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

เกมนี้เป็นเกมออนไลน์ที่เล่นได้ฟรี และมีจุดเด่นที่เป็นที่ครอสแพลตฟอร์มกันได้ถึง 4 เครื่อง ได้แก่ PC. Nintendo Switch, Play Station 4 และรวมไปถึงมือถือ (แต่ในช่วงเปิดทดสอบ เปิดให้เทสเฉพาะ PC และมือถือ) เรียกได้ว่านี่คือเกมออนไลน์เกมแรกๆ จากทางฝั่งเอเชียกันเลยที่สามารถครอสกันได้ทุกแพลตฟอร์มแบบนี้

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นเกมออนไลน์ เกมนี้กลับให้อารมณ์เหมือนเกม RPG Single Player ในรูปแบบมัลติเพลเยอร์ออนไลน์เสียมากกว่า เหตุผลนั่นเพราะว่าฟิลลิ่งในการเล่นเหมือนกับการเล่นเกม Single Player มาก ในตัวเกมเวอร์ชั่นเบต้าจะไม่มีคนเล่นคนอื่นวิ่งไปมา แต่คนเล่นจะเจอกันได้ในการเข้าเล่นดันเจี้ยนแบบ CO-OP (จะปลดล็อคเมื่อเล่นผ่านบทที่สอง) บรรยากาศเกมจึงแทบไม่เหมือนเกมออนไลน์เล่นฟรีเลย

ทว่าถึงจะไม่มีคนเล่นคนอื่นวิ่งเล่นมาก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะจุดเด่นสำคัญของเกมนี้ก็คือบรรยากาศของเกมที่ทำออกมา “สมบูรณ์” มากๆ ทุกอย่างมีชีวิตชีวามาก ทั้งมอนสเตอร์, สัตว์ต่างๆ, ธรรมชาติ รวมไปถึง NPC ในเมืองที่เดินไปเดินมา สามารถคุยกันได้ทุกคน วิ่งไปชนก็ยังได้ ทำให้แค่วิ่งเล่นในเกมเพื่อเสพบรรยากาศก็คุ้มแล้ว

เกมเป็นฉาก Openworld แบบใหญ่มากและสามารถวิ่งต่อถึงกันได้หมดแบบไร้รอยต่อ ไม่มีการโหลดฉาก และด้วยการที่ฉากกว้างมากๆ เกมจึงมีระบบเซฟวาร์ปเพื่อให้คนเล่นสามารถวาร์ปไปมาได้ คนเล่นจะมีอิสระในการเดินทาง ไม่ว่าจะวิ่งไปตามถนน, ว่ายนํ้า หรือแม้แต่ปีนเขาทั้งเขาเพื่อข้ามทางก็สามารถทำได้ทั้งนั้น และแน่นอนว่าจะไปสำรวจ ลงดันเจี้ยน หาของ หรือทำเควสต์ไหนก่อนก็ทำได้ทั้งนั้น

ระบบต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นการใส่ตัวละครสูงสุด 4 ตัวละคร (ยกเว้นลงดันเจี้ยนเฉพาะ จะมีตัวละครพิเศษเพิ่มมาให้อีกเป็น 5) แต่ละตัวละครจะมีอาวุธและธาตุในการโจมตีแตกต่างกัน คนเล่นจะสามารถกดสลับตัวละครเพื่อใช้สกิลธาตุโจมตีประสาน ยังไงก็ได้ เช่น ใช้สายฟ้าโจมตี แล้วเปลี่ยนเป็นตัวละครธาตุไฟ แล้วใช้ไฟโจมตี ก็จะเกิดการระเบิดและทำดาเมจมหาศาล เป็นต้น

ถึงแม้ว่าเกมในช่วง BETA ทีมงานจะกั๊กระบบบางอย่างเอาไว้ แต่ด้วยระบบเกมนี้ที่คุ้มค่าในการเดินเล่น ก็เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมสมบูรณ์แบบที่สุด และไม่น่าเชื่อว่านี่คือเกมเล่นฟรี แม้ว่าจะแลกกับมีระบบกาชามาให้ก็ตาม (กาชาจะสุ่มตัวละครและอาวุธ) ทางเราการันตีได้เลยว่า นี่คืออีกหนึ่งเกมพิเศษที่คุณห้ามพลาดอย่างยิ่งในปีนี้เลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้ (ช่วงทดสอบ BETA)

  • เกม Openworld ไร้รอยต่อ ไม่มีโหลดฉาก
  • อิสระทุกรูปแบบ เล่นอย่างไรก็ได้
  • ภาพสวยเทพมาก สวยเกินกว่าที่จะเป็นเกมออนไลน์เล่นฟรี
  • ระบบต่อสู้เข้าใจง่าย พลิกแพลงได้หลากหลาย
  • เล่นหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง PC. Nintendo Switch, Play Station 4 และมือถือ

สำหรับเกม Genshin Impact ตอนนี้เปิดทดสอบอยู่สำหรับคนที่ได้รับเลือก คนไหนที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ