(เกาะกระแส) ทำไม Genshin Impact ถึงเป็นเกมที่มีคนรอเล่นจำนวนมาก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในเกมที่มีคนเล่นให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่แค่คนเล่นทางฟากฝั่งของมือถืออย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงคนเล่นจากทางฝั่ง PC และคอลโซลกันด้วย กับเกม Genshin Impact ที่กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 28 กันยายนนี้ ทำไมเกมถึงเป็นที่น่าสนใจขนาดนี้ มาดูกันครับ

เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมดัง แต่ตัวเกมไม่เหมือนกัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแว้บแรกที่มีหลายคนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ ตัวเกมนั้นมีธีมและฟิลลิ่งให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกับเกมดังบนคอลโซลอย่างมาก ชนิดที่ว่าแฟนเกมดังกล่าวมาดูเกมนี้ด้วยตัวเองยังบอกเลยว่า Inspired มาเยอะมาก แต่เมื่อถามว่าตัวเกมน่าเล่นไหม แฟนเกมก็บอกว่า “น่าเล่น” เพราะตัวเกมนั้นมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่แตกต่างและทำเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

เกมที่ผสานวัฒนธรรมหลากหลายชาติเข้าด้วยกัน

เป็นเกมที่จะมีการนำเสนอโลกของเกมที่มีหลากหลายวัฒนธรรมเข้ามาในโลกของเกม ในตอนที่เกมจะเปิดให้เล่นนั้นจะมีอยู่สองเมืองให้เข้าไปเล่น เมืองหนึ่งจะเป็นธีมยุโรป อีกเมืองจะเป็นธีมจีน และทีมพัฒนาก็ได้บอกด้วยว่าในอนาคตเมืองใหม่ๆ จะมีวัฒนธรรมชาติอื่นเข้ามาอีก จึงทำให้เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่จะมีวัฒนธรรมหลากหลายเข้ามาในเกม

ตัวละครและภาพสไตล์อนิเมะ 3D เต็มรูปแบบ

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ตัวละครและฉากในเกมนี้ได้นำเสนอความเป็นอนิเมะมาแบบเต็มสูบมากๆ จนราวกับหลุดเข้าไปในโลกของอนิเมะเลยทีเดียว นอกจากนี้เกมยังใส่ใจกับเสียงพากย์ของเกม ทั้งเสียงจีน เสียงภาษาอังกฤษ และเสียงญี่ปุ่นต่างมีความน่ารักแบบอนิเมะหมด เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบภาพสไตล์อนิเมะแบบเต็มที่จริงๆ

โลก Openworld กว้างใหญ่ อิสระในการเล่นทุกแบบ

ไฮไลท์โดดเด่นของเกมนี้จริงๆ เลยก็คือความเป็น Openworld แบบเต็มรูปแบบที่ตัวเกมได้มอบอิสระในการเล่นแบบเต็มที่ จะไปไหนก็ได้ ล่ามอนสเตอร์ สำรวจพื้นที่ หาหีบสมบัติที่ซ่อนอยู่ ฯลฯ พร้อมกับฉากบรรยากาศที่สวยงาม 360 องศาและเพลงประกอบชวนฟิน ระดับที่ว่าแค่เดินเล่นเฉยๆ ก็สนุกแล้ว ทุกอย่างเก็บรายละเอียดครบเนี๊ยบมาก

ตัวละครหลากหลายและเล่น CO-OP ร่วมกันได้

เกมได้นำเสนอระบบการเล่นแบบตั้งทีมกดสลับกันไปมาได้ แต่ตัวเกมนั้นได้ทำเหนือกว่าอีกขั้น โดยความสามารถตัวละครจะแยกเป็นธาตุ สกิลจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมของเกมที่คนเล่นจะสามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนี้ตอนลงดันเจี้ยนจะสามารถเล่น CO-OP ร่วมกับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย

เกมที่สามารถเล่นข้ามแพล็ตฟอร์มได้

และอีกจุดเด่นหนึ่งเลยก็คือ ตัวเกมนี้จะสามารถเล่นข้ามแพล็ตฟอร์มในเซิร์ฟเวอร์เดียวกันได้ ผู้เล่น PC จะสามารถเล่นบนมือถือ และสลับกันไปมาได้ ผู้เล่น PlayStation 4 ก็จะมาเล่นด้วยกันได้ (แต่คนเล่น PS4 จะเล่นกับมือถือและ PC ในบัญชีเดียวไม่ได้) รวมไปถึงในอนาคตจะเล่นบน Nintendo Switch ได้อีกต่างหาก เป็นเกมที่มีความหลากหลายในการเล่นสุดๆ

และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม Genshin Impact ถึงมีคนรอเล่นจำนวนมาก และได้รับความสนใจจากคนเล่นทั่วโลกไม่ใช่แค่คนเล่นในประเทศไทยอย่างเดียว สำหรับคนไหนที่อยากสัมผัสกับประสบการณ์เกม Openworld คุณภาพที่เหนือกว่าเกมอื่นๆ วันที่ 28 กันยายนนี้ เกมจะเปิดให้ได้เล่น อย่าลืมมาลองเล่นกันดูนะครับ โดยคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปติดตามได้ใน แฟนเพจหลัก ของเกม และเตรียมโหลดเกมมาเล่นได้ ผ่านเว็บไซด์หลัก ได้เลยนะครับ