(รีวิวเกมมือถือ) Koongya Draw Party เกมทายปริศนา เล่นกับเพื่อนได้ ไร้ขีดจำกัด

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมการเดาคำจากภาพ อย่างเช่นรายการโชว์ยอดนิยมอย่าง ปริศนาดาวินซี่ ตอนนี้ได้มีเกมที่ว่าออกมาแล้ว และไม่ใช่เกมทำเล็กๆ ด้วยนะครับ เพราะเป็นเกมที่ทาง Netmarble ได้พัฒนาเอง และก็ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ตอนนี้เกมได้เปิดให้บริการเล่นทั่วโลก พร้อมภาษาไทยแล้ว มาดูกันว่าเกมจะน่าสนใจแค่ไหน

ตัวเกม Koongya Draw Party นั้น จะเป็นเกมที่เล่นง่ายมากๆ ในมุมมองแนวตั้ง คนเล่นจะต้องเดาคำให้ได้ว่า ภาพที่เกมใบ้มาให้นั้น ถอดออกมาเป็นความหมายว่ายังไงบ้าง เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นแค่นี้และไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย

ความสนุกของเกมนั้นไม่ได้แค่เล่นเกมตามคำใบ้ที่เกมมีให้คนเล่นอย่างเดียว แต่คนเล่นจะสามารถรังสรรค์คำใบ้ของตัวเองออกมาได้ แล้วก็ตั้งคำใบ้เอาไว้ให้คนเล่นคนอื่นที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงมาเล่นใบ้คำกับทางเรา ซึ่งหากมีคนเดาถูกหรือโหวตมาก เราก็จะได้คะแนนเพิ่ม

และแน่นอนว่าเราเองก็สามารถไปเล่นสนุกในการเดาคำใบ้ของคนเล่นคนอื่นได้เช่นเดียวกัน ในการเขียนคำใบ้ขึ้นมานั้น คนเล่นจะสามารถรังสรรค์ด้วยสีและปากกาต่างๆ ได้เต็มที่ แต่หากอยากได้ลูกเล่นระบายสีสร้างภาพอื่นๆ ก็สามารถไปซื้อในเกมได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ในเกมจะสามารถจัดอันดับคะแนนได้ด้วยว่า ภาพของคนไหนทำออกมาสวยและได้รับคะแนนนิยมสูงมาก ซึ่งสำหรับคนไหนที่ต้องการฝึกวาดภาพ ก็สามารถแชร์ผลงานตัวเองและทำคะแนนจากผลโหวตของคนเล่นได้เช่นกัน ณ จุดนี้ มือถือคนไหนมีปากกา ก็ค่อนข้างได้เปรียบในการวาดรูปมากกว่าคนเล่นที่มือถือไม่มีปากกา

ในส่วนของการเล่นอื่นๆ นั้นก็จะมีการสามารถตกแต่งตัวละครมาสคอสในเกมและถ่ายรูปกับฉากหลังต่างๆ (เช่นถ่ายภาพมา) แล้วแชร์กันได้ด้วย ตัวละครมาสคอสในเกมแต่ละตัวนั้นจะมีเอฟเฟคที่แตกต่างกัน บางตัวละครจะเพิ่มดินสอ (จำนวนครั้งที่ใช้เล่น) บางตัวก็จะเพิ่มตัวช่วยคำใบ้ให้เรา เป็นต้น

ด้วยการที่เป็นเกมไขปริศนาที่จะวัดกันที่ความสามารถของคนเล่นแต่ละคนเอง ดังนั้นการเติมเงินของเกมนี้จึงทำให้ได้เปรียบเล็กน้อยเท่านั้น (เช่น ซื้อไอเท็มหยุดเวลา หรือ เพิ่มตัวช่วย) และเน้นในการซื้อของตกแต่งเสียมากกว่า ทำให้เกมนี้ไม่ได้เป็นเกมแนว Pay to Win เท่าไหร่นัก

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมทายปริศนาคำ ที่เล่นได้สนุกๆ และมีโหมดการเล่นกับคนเล่นคนอื่นที่สามารถรังสรรค์ผลงานในการเล่นได้ไม่มีขีดจำกัด ไม่ต้องกลัวว่าคำใบ้ในเกมเล่นๆ ไปแล้วจะหมด หยิบมาเล่นตอนไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลา เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ในมุมมองแนวตั้ง
  • ไม่ต้องเก่งเกมมือถืออะไร เพราะเล่นได้ทุกเพศทุกวัย
  • ไม่ต้องมีความรู้รอบตัวอะไรมาก เพราะคือการเดาคำให้ได้
  • สามารถสร้างสรรค์ผลงานเล่นกับคนเล่นคนอื่นได้เต็มที่
  • การเติมเงินแต่ช่วยเหลือ แต่ไม่ Pay to Win แน่นอน

สำหรับเกม Koongya Draw Party ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ