(รีวิวเกมมือถือ) Shining Beyond เกม RPG สไตล์อนิเมะจากผู้สร้าง Valiant Force

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมของทาง Valiant Force นั้น น่าจะตื่นเต้นกับการมาของเกมนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับ Valiant Force เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ Shining Beyond จะเรียกได้ว่านี่คือภาคแยกกันเลยก็ว่าได้ และสำหรับคนไหนที่ไม่เคยรู้จักเกมดังอย่าง Valiant Force มาก่อน เราจะมาแนะนำความยอดเยี่ยมของเกมนี้ให้ได้อ่านกันครับ

Shining Beyond นั้นเป็นเรื่องราวของการต่อสู้ของกลุ่มต่อต้านจักรวรรดิของแม่มดแดง ที่ขยายอำนาจ ปกครองบ้านเมืองด้วยระบอบเผด็จการ บังคับให้ผู้ชายทุกคนต้องเป็นทหารในการขยายอำนาจไล่ยึดพื้นที่ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ตัวเอกจะเป็น เจด อดีตทหารของจักรวรรดิที่เห็นความชั่วร้ายและต่อต้าน แต่ถูกหักหลังและจับตัวไป ในระหว่างนั้น เอลฟ์ปริศนาได้ปรากฎตัวออกมาช่วย และก็ถึงตาที่เหล่าผู้ต่อต้านจะรวมตัว เอาคืนแม่มดแดง จักรพรรดิผู้ชั่วร้ายกันแล้ว

เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG จัดทีมตะลุยตามด่านต่างๆ โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ถึง 4 ตัวละคร และความโดดเด่นของเกมนี้่ก็คือ คนเล่นจะสามารถเลือกรูปแบบของการวางทีมได้เมื่อเกมปลดล็อค (ขอให้นึกถึงเกมวางแผนฟุตบอล) ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถปรับกลยุทธ์ตำแหน่งยืนของตัวละครต่างๆ โดยเกมจะล็อคเอาไว้ว่าตัวละครตัวนี้จะยืนได้ตามตำแหน่งนี้ ในเกมนั้นคนเล่นจะยังสามารถบังคับตัวละครเดินหนีไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้อีกด้วย

แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นนั่นก็คือ เกมนี้จะมีส่วนผสมของเกมอีกสองแนวเพิ่มเข้ามา เกมแนวแรกนั่นก็คือแนว Rogue-Like โดยเส้นทางในการลงเล่นแต่ละครั้งนั้น บางด่านจะมีการสุ่ม (ด่านเนื้อเรื่องจะสุ่ม) ตำแหน่งของบอส ซึ่งจะยืนในตำแหน่งที่ไม่ซํ้ากัน แน่นอนว่าคนเล่นสามารถปล่อยให้ตัวละครวิ่งออโต้ได้ แต่ถ้าตัวละครวิ่งมั่ว เวลาของเกมจะหมดก่อนที่จะเจอบอสก็จะทำให้แพ้ได้เช่นกัน ระบบจะทำให้คนเล่นจะไม่รู้สึกซํ้าซากเวลาเล่นเกมในแต่ละครั้ง

และแนวเกมที่สองนั่นก็คีอเกมแนว IDLE ที่ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นกันในเกมแนวนี้เท่าไหร่นัก โดยหลังจากที่ตีด่านต่างๆ ผ่านไปแล้ว คนเล่นจะสามารถทิ้งให้ตัวละครเก็บหาของในด่านนั้นๆ ได้เลย ซึ่งก็จะได้ทั้งเงิน, EXP และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ได้สวมใส่ตัวละคร หรือเอาไปอัพเกรดตัวละคร ซึ่งจะทำให้คนเล่นจะสามารถฟาร์มหาของได้อีกทางหนึ่งนอกเหนือจากด่านฟาร์ม และทำได้แม้จะปิดเกมเอาไว้

รูปแบบเกมโดยรวมแล้วจึงเน้นความสำคัญของการอัพเกรดพัฒนาตัวละคร เพราะว่าในบางด่านนั้นศัตรูเราจำเป็นต้องเอาตัวละครบางสายอาชีพเข้าไปสู้ไม่อย่างนั้นจะผ่านไม่ได้ และเน้นในการอัพเกรดทั้งเลเวล, สกิล รวมไปถึงการสวมใส่อุปกรณ์ให้กับตัวละครของเราอีกด้วย เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องปั้นตัวละครหลายๆ ตัวให้ครบทุกสายเลยก็ว่าได้ ส่วนการอัพเกรดตัวละครก็จะไม่แตกต่างจากเกมอื่้น นั่นก็คือ เกรดปกติจะหาชิ้นส่วนอัพเกรดง่าย เกรดสูงๆ จะหาชิ้นส่วนยาก

ทางด้านกราฟฟิกของเกมนั้นจะนำเสนอในรูปแบบของสามมิติสไตล์อนิเมะ พร้อมกับลายเส้นตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ สมชื่อกับผู้สร้างเดียวกันกับ Valiant Force คือลายเส้นตัวละครมาแบบนั้นเลยนั่นเอง และแม้ว่าเกมจะมีเอฟเฟคจัดเต็มแบบท่วมทันทั้งฉาก แต่เกมก็ไม่ได้กินสเปคมากจนเกินไป ทำให้มือถือของหลายๆ คนสามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าเกมจะกินสเปคหนักอะไรขนาดนั้น

โดยรวมแล้วสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมมาตั้งแต่เกม Valiant Force หรือชื่นชอบเกม RPG สไตล์อนิเมะ แต่อยากได้แนวเกมที่ไม่เหมือนและไม่ซํ้าแบบกับเกมอื่น เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลอง เพราะในแง่ของความหลากหลายในการเล่นแล้ว เกมนี้จะมีอะไรให้คนเล่นได้ทำและเล่นกันมากกว่าเกมอื่นๆ มากเลยทีเดียว หากกำลังเบื่อๆ เอียนๆ กับเกมแนว RPG ตะลุยด่าน แต่อยากได้เกมแนวนี้เล่น เกมนี้คืออีกเกมแนะนำเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมในจักรวาลเดียวกันกับ Valiant Force
  • ลายเส้นตัวละครเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • เกมเพลย์ผสมแนว Rogue-Like ทำให้เล่นด่านเดิมจะไม่เหมือนเดิม
  • มีระบบ IDLE ฟาร์มของได้
  • เน้นให้พัฒนาตัวละครหลายๆ ตัวในหลายๆ อาชีพ

สำหรับเกม Shining Beyond ตอนนี้กำลังเปิดทดสอบให้เล่นบนแอนดรอยด์ จนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ