(รีวิวเกมมือถือ) Five Stars มหากาพย์เกมแฟนตาซีเทิร์นเบสเนื้อเรื่องสุดอลัง

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการให้เล่นและก็เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ชื่นชอบเกมเน้นเนื้อเรื่องในธีมของยุคกลางแฟนตาซี เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Five Stars นี้จะเล่าเรื่องราวของเอลฟิช เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในชนบทที่เงียบสงบแต่น้องสาวเขากำลังจะตายเพราะเผชิญกับโรคที่มีมานาในร่างกายมากเกินไป ในวันหนึ่งที่เขาได้ออกมาเก็บสมุนไพรเพื่อช่วยน้องสาวของเขานั้น ได้มีนักบุญหญิงที่ชื่อว่าโลเดียจากโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์ เธอได้ถูกคริสตจักรเพชรฆาตไล่ล่าและกล่าวหาว่าเธอเป็นแม่มด พวกเพชรฆาตจากได้แสดงความโหดเหี้ยมโดยการไล่ฆ่าผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก โลเดียมีสามารถช่วยเหลือน้องสาวของเอลฟิชได้ด้วยพลังของเทพเจ้า แต่เธอจะต้องไปรับพลังศักดิ์สิทธิ์ที่นครศักดิ์สิทธิ์เสียก่อน เอลฟิชจึงตัดสินใจช่วยเหลือเธอ พาเธอกลับไปยังนครศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้เธอสามารถใช้พลังศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือน้องสาวของเขาได้ และเรื่องราวของอดีตชาติของเขากำลังจะเปิดเผยและเขาก็จะได้เป็นผู้กล้าที่จะได้ปกป้องโลกใบนี้

เกมนี้จะเป็นเกมนำเสนอภาพกราฟฟิกแบบ 2 มิติ แต่ตัวละครจะมีการนำเสนอสีหน้าท่าทางพร้อมกับการเล่าเรื่องราวที่ดีมาก หาคนไหนอยากได้เกมที่เน้นเล่าเรื่องราวดีๆแต่อยากได้ภาพสไตล์ 2 มิติที่ไม่กินสเปคมือถือมาก เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน เพราะมีไม่กี่เกมเท่านั้นที่จะเล่าเนื้อเรื่องได้น่าติดตามขนาดนี้

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสโดยสามารถจัดทีมได้ 5 ตัวละครต่อสู้กับศัตรูเป็นรอบๆ และคนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ว่าจะโจมตีใครก่อน และใช้การต่อสู้แบบไหนก่อนจากทั้งหมด 3 ท่าโจมตี

จุดเด่นที่แตกต่างจากเกมเทิร์นเบสเกมอื่นๆก็คือ จะมาในรูปแบบของเกมกลยุทธ์แบบช่อง คนเล่นสามารถวางตัวละครลงในช่องไหนก็ได้ และสกิลของตัวละครก็จะบอกว่าจัดโจมตีศัตรูในระยะช่องเท่าไหร่ คนเล่นจึงสามารถวางกลยุทธ์ในการต่อสู้กับศัตรูได้ว่า จะใช้สกิลอะไรในการโจมตี และจะโจมตีอย่างไรเพื่อให้คนเล่นได้ใช้ประสิทธิภาพของสกิลนั้นอย่างเต็มที่

แต่ถึงรูปแบบเกมจะเป็นแบบนี้ หากคนเล่นรู้สึกงงหรือไม่รู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร เกมก็มาพร้อมกับระบบออโต้ช่วยให้คนเล่นสามารถสนุกกับการเล่นได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้หากคนไหนชื่นชอบการเล่นสไตล์กลยุทธ์tเทิร์นเบส เกมนี้ก็รับรองตอบโจทย์ เพียงแต่ข้อเสียก็อาจจะเป็นการปะทะกับบอสที่กินเวลาค่อนข้างนาน จึงไม่เหมาะกับคนเรื่องที่ต้องการความรวดเร็วในการเล่น แต่หากคนไหนชื่นชอบความนุ่มลึกของการเล่นเทิร์นเบสเกมนี้จะมอบอรรถรสก็ยังเต็มเปี่ยม

ถึงกระนั้นเกมจะมีระบบช่วยเหลือคนเล่นค่อนข้างมาก เช่นระบบ IDLE ที่ตัวละครจะทำการฟาร์มทรัพยากรให้แบบออฟไลน์ การแจกของรางวัลที่เยอะมาก และเกมจะมีการอัพเกรดตัวละครค่อนข้างหลากหลาย ทั้งสวมใส่อุปกรณ์, อัพเกรดแรงก์ และสกิล ตัวละครเกรดปกติก็สามารถดันให้เก่งได้ แถมเกมนี้ตัวละครเกรดล่างๆ ที่ปกติแล้วคนเล่นจะไม่ใช้ ก็สามารถเอามาย่อยรวมกันเพื่อสุ่มเป็นตัวละครใหม่ในเกรดเท่ากันหรือดีกว่าได้ด้วย จึงเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่จะหาตัวละครได้ง่ายขึ้น

และสำหรับคนไหนที่ต้องการเล่นเกมนี้ในระยะยาว เกมก็มาพร้อมกับระบบ NFT ที่รันด้วยเทคโนโลยี blockchain ให้คนเล่นสามารถแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายไอเทมในเกมได้อีกด้วย จึงเป็นเกมที่สามารถสนุกได้ทั้งคนเล่นที่ชื่นชอบด้านเนื้อเรื่อง หรือจะไปสนุกกับการเล่นเทคนิคเชิงกลยุทธ์เทิร์นเบส เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์ให้ทั้งหมดอย่างแน่นอน

  • หมายเหตุ : ทางเราแค่แนะนำเกมเท่านั้น ไม่ได้มีการแนะนำการลงทุนใดๆ และการลงทุนมีความเสี่ยง ขอให้คนเล่นศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิก 2 มิติไม่กินสเปค แต่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องดีมาก
  • เป็นเกมที่มีเรื่องราวน่าติดตามชวนอิน
  • เกมกลยุทธ์เทิร์นเบสที่มีความนุ่มลึกแต่ก็เล่นออโต้ได้
  • มีระบบ IDLE ช่วยฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ได้
  • ระบบ NFT ให้คนเล่นสามารถแลกเปลี่ยนไอเทมได้ผ่านระบบ blockchain

สำหรับเกม Five Star ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)